“Trao yêu thương - Gửi tết đến mọi nhà” do Masterise Group phát động là một trong những chương trình vì cộng đồng ý nghĩa dịp Tết Nguyên đán 2022
Để ai cũng có Tết
Những ngày cận kề Tết Nguyên đán, 1.500 phần quà Tết đã được chương trình "Trao yêu thương - Gửi Tết đến mọi nhà" trao tặng đến các hộ gia đình lao động có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt sau dịch và các trẻ em đường phố, trẻ cơ nhỡ trong các mái ấm, các em nhỏ mồ côi cha mẹ vì đại dịch.
Vợ chồng chị Mang Thị Nành (dân tộc Gia Rai, quê tỉnh Bình Thuận) là một trong các hộ lao động nghèo đã nhận được quà tặng từ chương trình.
Cả hai đều là người từ tỉnh xa đến TP.HCM làm phụ hồ. Trong giai đoạn giãn cách xã hội, họ thất nghiệp nhiều tháng, sống bằng thực phẩm trợ cấp từ nhiều nguồn. Tết này, vợ chồng chị và con nhỏ 3 tuổi đang tính ở lại thành phố ăn Tết xa quê vì tiền bạc eo hẹp.
Hai mẹ con chị Nành (áo đỏ) vui mừng đến nhận quà của chương trình
Hàng trăm phần quà Tết đã được chương trình "Trao yêu thương - Gửi Tết đến mọi nhà" trao tận tay các hộ gia đình như gia đình chị Nành trên khắp địa bàn TP.HCM.
Mỗi phần quà gồm 20 kg gạo, mì gói, gia vị và bánh kẹo... giúp gia đình họ vơi bớt nỗi lo lắng, nhọc nhằn khi ngày Tết cận kề.
Đây là chương trình do Masterise Group phối hợp cùng Thành Đoàn TP.HCM, tổ chức Saigon Children và Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức nhằm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM.
Theo đại diện Masterise Group, hàng năm doanh nghiệp này đều có các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như "Tết sum vầy" - hỗ trợ công nhân tại công trường, đóng góp tặng quà Tết cho các hộ nghèo, đồng hành với nhiều chương trình cộng đồng như "Tổ ấm ngày xuân", hỗ trợ sinh viên đón Tết xa nhà…
Năm nay đơn vị này đã trao quà Tết cho khoảng 1.500 trẻ em mưu sinh trên đường phố, trẻ cơ nhỡ trong các mái ấm hay mồ côi vì đại dịch, tặng 7.000 phần quà đến công nhân làm việc tại các công trường thuộc các dự án mà doanh nghiệp đang triển khai khắp cả nước với tổng giá trị 2,1 tỉ đồng.
Một năm vì cộng đồng
"Không giống những năm trước, nỗ lực vì cộng đồng của chúng tôi trong năm 2021 đã liên tục duy trì từ khi dịch bệnh bùng phát, tham gia vào hầu hết các hoạt động phòng chống dịch, hỗ trợ cộng đồng.
Đây cũng là một phần nỗ lực thực hiện cam kết của chúng tôi - xây dựng một tương lai bền vững và tốt đẹp hơn tại Việt Nam", ông Jason Turnbull - đại diện Masterise Group, chia sẻ.
Sinh viên, người lao động chuẩn bị về quê ăn tết, ảnh chụp ngày 23-1
Trước đó, tại thời điểm đại dịch bùng phát vào tháng 7-2021, Masterise Group đã khởi động chương trình "Cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng đại dịch", tiếp sức cho 10.000 người lao động tại TP.HCM với các khoản hỗ trợ chi phí thuê nhà, đồng thời trao tặng các thiết bị y tế trị giá 29 tỉ đồng cho tuyến đầu thành phố.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tiếp tục phối hợp với Thành Đoàn TP.HCM hỗ trợ 7.500 túi thuốc tới các bệnh nhân COVID-19.
Trong giai đoạn "bình thường mới", doanh nghiệp này cũng tiếp tục đóng góp vào nhiều hoạt động cộng đồng như "Vinh danh Thủ khoa 2021", trao học bổng dài hạn cho trẻ mồ côi do đại dịch.
"Thông qua những hoạt động không ngừng nghỉ vì cộng đồng, chúng tôi đặt mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng những cộng đồng phát triển vững mạnh xoay quanh các vấn đề về Môi trường sống - Giáo dục - Cứu trợ nhân đạo", ông Jason Turnbull - phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính Masterise Homes, cho biết thêm.
Ông Jason Turnbull - phó tổng giám đốc kiêm CFO Masterise Homes, đến thăm hỏi, động viên 200 bệnh nhân phải đón tết tại bệnh viện Chợ Rẫy vào sáng 26-1
TTO - 200 em nhỏ mồ côi cha, mẹ trong đợt đại dịch Covid-19 đã cùng tham dự một buổi tất niên đặc biệt chiều 15-1 được tổ chức tại Khu du lịch Tân Cảng, TP.HCM.
Xem thêm: mth.58020107162102202-aihc-es-man-tom-iad-ion-ahn-iom-ned-tet-iug-gnouht-uey-oart/nv.ertiout