Câu chuyện bắt đầu vào thứ tư (19/1), khi nhà cung cấp nhiên liệu hằng hải, Peninsula Petroleum đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Nam Florida, cáo buộc công ty Crystal Cruises nợ các hóa đơn nhiên liệu chưa thanh toán tổng cộng hơn 4,6 triệu, trong đó riêng tàu Crystal Symphony lên tới 1,2 triệu USD.
Hôm 20/1, thẩm phán đã ban hành lệnh bắt giữ khi con tàu, dự kiến đến Miami vào thứ bảy, 22/1. Do đó, thay vì cập bến Miami và sẽ bị bắt giữ, thuyền trưởng tàu đã cho tàu cập bến Bahamas, cách đó 300 km, với tổng số hành khách cùng nhân viên, khoảng 700 người.
Toà án chưa lên tiếng về mức phạt cụ thể với hành vi trên. Con tàu hiện vẫn ở vùng cảng biển Bahamas.
Công ty Crystal Cruises sau đó tổ chức chuyến phà đưa khoảng 300 hành khách từ Bahamas về cảng ở Fort Lauderdale, bang Florida. Công ty thông báo sẽ tạm ngừng hoạt động đến cuối tháng 4 hoặc tháng 5 năm nay.
Genting Hong Kong 9 (công ty mẹ của của Crystal Cruises) là một trong những công ty khai thác tàu du lịch lớn nhất châu Á song sắp phá sản vì Covid-19.
Crystal Symphony hoạt động tháng 5/1995, sau 3 năm sản xuất. Con tàu nặng 51.000 tấn, dài 238 m, rộng 30 m, sức chứa 960 người. Từ khi hoạt động, tàu trải qua 3 lần đại trùng tu vào các năm 2006, 2009 và 2012 với chi phí khoảng 25 triệu USD mỗi lần.
Xem thêm: lmth.9801244-ueil-neihn-neit-gnub-ed-uad-yauq-hcil-ud-uat/ten.sserpxenv