Thứ trưởng Lê Anh Tuấn (ở giữa) kiểm tra công tác phục vụ mùa cao điểm Tết từ nhà ga đến khu bay tại Tân Sơn Nhất - Ảnh: CÔNG TRUNG
Ngày 28-1, thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã trực tiếp kiểm tra công tác phục vụ Tết từ nhà ga đến khu bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây cũng là ngày nhu cầu khách đi lại đông nhất từ trước tới nay trong giai đoạn cao điểm Tết 2022. Dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất đón 743 chuyến với hơn 72.000 khách.
Tại các khu vực "nóng" trong ngày gần đây như sảnh làm thủ tục, lối soi chiếu an ninh, cửa ra máy bay, thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã trực tiếp quan sát, nghe các đơn vị báo cáo tình hình khai thác.
Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho hay đã tăng cường bố trí nhân sự túc trực hỗ trợ khách hàng, phân luồng khách, mở tối đa các quầy làm thủ tục, 100% máy soi chiếu an ninh từ sảnh A và sảnh B đều mở, tăng năng lực thông qua tại khu vực này.
Số lượng khách tăng cao, sân bay này khẳng định vẫn đảm bảo phục vụ khách hàng đi lại an toàn trong dịp Tết. Riêng vài ngày vừa qua, tình hình thời tiết xấu tại khu vực miền Bắc đã ảnh hưởng ít nhiều đến tình hình khai thác, tác động dây chuyền. Tuy nhiên, các hãng và sân bay đã nổ lực bay bù, giải tỏa khách ngay khi thời tiết đảm bảo an toàn.
Sân bay Tân Sơn Nhất đã mở 100% máy soi chiếu an ninh phục vụ khách - Ảnh: CÔNG TRUNG
Ông Trương Phương Thành - phó tổng giám đốc Bamboo Airways - cho biết khách quá đông dồn vào khung giờ từ 5h30-8h sáng. Do đó, cần trải đều tần suất chuyến vào các khung giờ để tránh tình trạng khách tập trung đông vào một thời điểm.
Trong khi đó, Vietjet cho rằng công tác phục vụ khách dịp Tết vẫn được đảm bảo khá tốt, song hãng này đề nghị mở thêm cửa ra thêm máy bay để tăng năng lực giải tỏa khách ở sảnh chờ ra máy bay.
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tình hình, thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho rằng khách đi lại dịp Tết ở sân bay đông là tín hiệu đáng mừng với ngành hàng không. Với cơ sở hạ tầng hiện tại, Tân Sơn Nhất cùng các đơn vị cần có thêm những giải pháp tình huống, giải tỏa khách khi xảy ra đông đúc ở một số khung giờ, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc cả trong và ngoài nhà ga.
Việc khai báo PC-COVID vẫn còn hạn chế về mặt thời gian kết nối chậm, ông Tuấn cho biết sẽ làm việc thêm với cơ quan liên quan để nâng tốc độ đường truyền truy cập.
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị các hãng hàng không khuyến cáo người dân về cách thức, quy trình làm thủ tục, khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, thời gian đến sân bay… đặc biệt trong những ngày cận Tết để việc đi lại được an toàn, thuận tiện.
Hình ảnh khách đi lại Tân Sơn Nhất ngày 28-1
Nhân viên phục vụ hành khách của Công ty CP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS) tại quầy check-in - Ảnh: CÔNG TRUNG
Đông đúc khách hàng chờ làm thủ tục chuyến bay - Ảnh: CÔNG TRUNG
Nhiều gia đình bắt đầu về quê đón Tết. Với trẻ em, phụ huynh cần chuẩn bị kỹ các loại giấy tờ theo quy định, tránh trục trặc khi làm thủ tục tại sân bay - Ảnh: CÔNG TRUNG
Hành khách ngồi đợi tại sảnh chờ ra máy bay - Ảnh: CÔNG TRUNG
TTO - Đây là giải pháp mới nhất của đơn vị dịch vụ mặt đất để giải tỏa ùn tắc tại sảnh nhà ga, hỗ trợ khách khai báo y tế trên ứng dụng PC COVID trước khi vào làm thủ tục chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.