vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Ca bệnh COVID-19 tử vong không khai báo y tế địa phương

2022-01-29 03:18

Chiều 28-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết TP vừa ghi nhận ca bệnh COVID-19 tử vong do tự điều trị tại nhà mà không khai báo y tế địa phương.

Trước đó, trưa 27-1, Bệnh viện thu dung và điều trị COVID-19 quận 5 tiếp nhận ca bệnh 65 tuổi (nữ,  ngụ phường 11, quận 5) trong tình trạng da niêm tím tái, ngừng tim, ngừng thở trước nhập viện do bị COVID-19.

TP.HCM: Ca bệnh COVID-19 tử vong không khai báo y tế địa phương - ảnh 1
Tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 để tự bảo vệ chính mình. Ảnh: TRẦN NGỌC

Khai thác tiền sử bệnh, cơ quan y tế được biết gia đình ca bệnh COVID-19 nói trên có 3 người (2 phụ nữ trên 65 tuổi và người cháu). Điều đáng nói cả 3 người từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho dù nhiều lần được trạm y tế và UBND phường tư vấn, vận động.

Trước đó 2 tuần, người cháu nhiễm SARS-COV-2 và tự cách ly tại nhà. Khoảng 1 tuần sau, 2 phụ nữ cũng nhiễm bệnh nhưng tất cả không khai báo với y tế phường. Khi 1 người rơi vào trạng thái mệt, khó thở cũng không nhập viện, đến khi người này tím tái, lơ mơ người nhà mới báo y tế địa phương.

Qua vụ việc trên, cơ quan y tế khuyến cáo người dân nên tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 (liều cơ bản và bổ sung/nhắc lại) để bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt người trên 50 tuổi, người có bệnh nền kèm theo. 

Trường hợp người dân tự xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì phải khai báo với y tế địa phương để được hướng dẫn, chăm sóc, điều trị kịp thời. Tránh nguy cơ chuyển nặng và lây nhiễm cho người thân, cộng đồng.

Xem thêm: lmth.4441401-gnouhp-aid-et-y-oab-iahk-gnohk-gnov-ut-91divoc-hneb-ac-mchpt/eohk-cus/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM: Ca bệnh COVID-19 tử vong không khai báo y tế địa phương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools