vĐồng tin tức tài chính 365

Beta Group: Sự tử tế là bệ phóng để những giá trị tốt đẹp lan tỏa mạnh mẽ

2022-01-29 10:45

Beta Group là tổ hợp các dịch vụ giải trí, nhà ở và giáo dục ra đời từ năm 2014. Hệ sinh thái Beta hiện có: Beta Media sở hữu nhiều cụm rạp chiếu phim Beta Cinemas từ Bắc đến Nam và tham gia sản xuất các bộ phim Việt; Nền tảng công nghệ bất động sản Proptech APLUS gây ấn tượng mạnh mẽ với mạng lưới căn hộ dịch vụ giá cả phải chăng cho giới trẻ; Viện Kinh doanh Crimson trở thành đối tác chính thức của Harvard Business Publishing, mang đến chương trình Mini - MBA thực chiến tiên phong tại Việt Nam.

Beta Group: Sự tử tế là bệ phóng để những giá trị tốt đẹp lan tỏa mạnh mẽ - Ảnh 1.

Mang đậm dấu ấn của người sáng lập, CEO Bùi Quang Minh (còn được biết đến với tên gọi Minh Beta), Beta Group lựa chọn sự tử tế làm giá trị cốt lõi. Một điều tưởng chừng quá lý tưởng, lãng mạn trong môi trường kinh doanh, nơi những giá trị cảm xúc thường nhường chỗ cho những toan tính, sự quyết liệt, lý tính. Nhưng, chính sự lựa chọn "khác người" này lại là nền tảng vững chắc cho Hệ sinh thái Beta ngày càng phát triển vững mạnh và lan tỏa nhiều giá trị hơn cho cộng đồng.

Beta Group: Sự tử tế là bệ phóng để những giá trị tốt đẹp lan tỏa mạnh mẽ - Ảnh 2.

Beta Group: Sự tử tế là bệ phóng để những giá trị tốt đẹp lan tỏa mạnh mẽ - Ảnh 3.

Tính đến thời điểm hiện nay, sau 8 năm thành lập và phát triển, những sản phẩm của Beta Group luôn hướng tới những nhóm đối tượng khách hàng… không quá dư dả. Tuy nhiên, hướng đi có vẻ ngược với xu hướng này lại luôn tạo những dấu ấn trên thị trường bởi được phát triển từ những suy nghĩ đặc biệt của người đứng đầu Beta Group.

Cụm rạp chiếu phim Beta Cinemas là giải pháp hiện thực hóa cho những câu hỏi mà CEO Bùi Quang Minh luôn trăn trở rất lâu: Thu nhập của đa số người Việt Nam thế nào? Đời sống họ ra sao và họ đang cần điều gì? Mô hình rạp chiếu phim như thế nào để đa số người dân Việt có thể bỏ tiền ra mua vé mà không phải đắn đo, suy nghĩ?

Kể từ khi khai trương cụm rạp đầu tiên tại Thái Nguyên vào năm 2014 cho đến nay, chuỗi rạp chiếu phim Beta Cinemas luôn trung thành với các tiêu chí: thường được xây dựng tại các tỉnh thành khu vực vùng ven, nơi tập trung nhiều trường đại học hay các khu công nghiệp để vừa tiết kiệm chi phí đầu tư, vừa đưa sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên và người có thu nhập tầm trung; phong cách thiết kế mới mẻ, trẻ trung, hiện đại, nhiều màu sắc, và đặc biệt là mức giá vé phù hợp.

Nhờ giải pháp hướng đến số đông, hiện, Beta Cinemas đã phát triển 14 cụm rạp với 85 phòng chiếu trải dài khắp cả nước, bao gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Bắc Giang, Nha Trang, Biên Hòa, Long Xuyên… Các rạp chiếu phim Beta được đón nhận nồng nhiệt, mỗi năm chào đón hàng triệu khán giả đam mê điện ảnh.

Mô hình căn hộ dịch vụ cho thuê APLUS nhắm vào phân khúc khách hàng trẻ, tỉnh lẻ về các thành phố lớn học tập và lập nghiệp hay chương trình Mini - MBA thực chiến tiên phong tại Việt Nam mới được phát triển trong năm 2021 cũng được thành hình từ mong muốn lan tỏa sự tử tế đến cộng đồng của Beta Group.

Dự án APLUS đầu tiên của Beta Group được đặt tại Hoàng Cầu (Hà Nội) ra mắt vào tháng 9/2020, với 35 studio đáp ứng đúng nhu cầu của sinh viên và những người trẻ mới ra trường về một nơi ở tiện nghi với mức chi phí hợp lý. Không chỉ tìm thấy khoảng trống còn đầy tiềm năng trên thị trường khi giải quyết bài toán: người trẻ Việt đang rất cần một giải pháp nhà ở chất lượng, chi phí hợp lý với điều kiện thu nhập, APLUS còn mong muốn mang lại một không gian sống tiện nghi, an toàn, giúp họ xây dựng lòng tự tôn và và sự tự tin để phát triển bản thân.

Beta Group: Sự tử tế là bệ phóng để những giá trị tốt đẹp lan tỏa mạnh mẽ - Ảnh 6.

Chương trình Mini - MBA, mô hình giáo dục sử dụng phương pháp Case Method do Đại học Harvard nghiên cứu và phát triển, sử dụng 100% tài liệu bản quyền được Việt hóa là giải pháp của Beta Group để xóa bỏ những rào cản ngôn ngữ hay khoảng cách địa lý, giúp những người trẻ hay nhà lãnh đạo tương lai ở Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận với tinh hoa quản trị của thế giới.

Luôn thúc đẩy những điều tốt đẹp tiềm ẩn bên trong con người là những giá trị ẩn sâu trong những giải pháp Beta phát triển bằng niềm tin vào sự tử tế. Beta đo lường sự tử tế bằng tác động cộng hưởng của sản phẩm đến xã hội. Và ngược lại, mỗi khách hàng và đối tác khi cảm nhận sự tử tế qua điểm chạm của Beta Group chắc chắn họ sẽ mang lại cho công ty những giá trị không thể đo lường bằng tài chính đơn thuần.

"Căn hộ cho các bạn trẻ, chương trình học hợp tác với Đại học Harvard hay rạp chiếu phim chứa đựng rất nhiều tâm huyết và tình yêu thương của chúng tôi dành cho xã hội. Hãy thử tưởng tượng, những con người được trải nghiệm những sản phẩm xây dựng từ tình yêu thương sẽ trở thành những con người tử tế. Những giá trị sau đó mà những con người đó tác động lên xã hội sẽ được cộng hưởng, lan tỏa hơn. Đó là những giá trị cộng hưởng mà Beta muốn tối ưu những tác động tích cực của mình đến với xung quanh", Minh Beta, chia sẻ.

Beta Group: Sự tử tế là bệ phóng để những giá trị tốt đẹp lan tỏa mạnh mẽ - Ảnh 8.

Beta Group: Sự tử tế là bệ phóng để những giá trị tốt đẹp lan tỏa mạnh mẽ - Ảnh 9.

Trả lời cho câu hỏi Beta Group làm thế nào để giữ được giá trị cốt lõi mà không phải đánh đổi những mục tiêu phát triển? Minh Beta lý giải: Với Beta Group, chữ tử tế không đơn thuần chỉ có lòng tốt mà là sự soi chiếu rất cẩn trọng các vấn đề với mục đích tìm ra điểm rơi phù hợp để hài hòa tất cả các thành tố và những con người mà Beta sẽ chạm vào trong hành trình kinh doanh.

Mỗi sản phẩm được phát triển thành công là kết quả của một quá trình tính toán kỹ lưỡng của đội ngũ Beta Group nhằm tạo ra một điểm nối chung dung hòa các yếu tố: nhận ra những khoảng trống tiềm năng trên thị trường, tìm kiếm giải pháp để mang đến tác động tốt nhất cho khách hàng, lựa chọn những đối tác có hệ giá trị tương đồng để lan tỏa rộng hơn những điều mà Beta tin tưởng.

Trong suốt hành trình phát triển, công ty đã có những đánh đổi, những lựa chọn, nhất là những yếu tố liên quan đến con người thông qua “màng lọc” của sự tử tế để tìm thấy những người đồng hành có cùng hệ giá trị. Điều đó thể hiện rõ nét qua 2 năm khó khăn vì dịch bệnh, đội ngũ nhân sự đã cùng nhau đứng vững và hệ sinh thái Beta ngày càng đoàn kết hơn, tạo ra những kết quả bất ngờ ngay trong thời điểm mọi thứ tưởng chừng như “đóng băng”.

Tháng 6/2020, Beta Media đã chính thức hoàn thành thỏa thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ quỹ đầu tư uy tín của Nhật Bản Daiwa Pi Partners và đạt được mức định giá doanh nghiệp 1.000 tỷ. Trước đó, Beta Media đã có 2 lần gọi vốn thành công từ các quỹ đầu tư nước ngoài: Vietnam Investment Group (quỹ đầu tư của Mỹ); tập đoàn tài chính Blue HK (Hồng Kông).

Gọi vốn thành công ngay trong mùa dịch. Beta Media cũng đã cho ra đời mô hình kinh doanh nhượng quyền rạp chiếu phim đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2021, ký kết hợp đồng nhượng quyền 2 cụm rạp Beta Premium tại Phú Quốc và Hồ Tràm, sau chuỗi 3 cụm rạp nhượng quyền thành công trước đó. Sự ra đời của Beta Cinemas Franchise mang đến cho các chủ đầu tư một mô hình kinh doanh rạp hiện đại chuẩn Hollywood, trẻ trung năng động với vốn đầu tư thấp, lợi nhuận cao, hoàn vốn nhanh.

Beta Group: Sự tử tế là bệ phóng để những giá trị tốt đẹp lan tỏa mạnh mẽ - Ảnh 12.

Beta Group: Sự tử tế là bệ phóng để những giá trị tốt đẹp lan tỏa mạnh mẽ - Ảnh 13.

Ngày 19/1 vừa qua, nền tảng công nghệ bất động sản Proptech APLUS, công ty thành viên thuộc Beta Group, cũng vừa công bố gọi vốn thành công với số tiền 2 triệu USD, dẫn dắt bởi quỹ đầu tư Asia Business Builder (ABBPE FundCo) cho vòng hạt giống đợt đầu. Trong năm 2022, APLUS sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư tập trung phát triển nền tảng công nghệ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cư dân cũng như hệ thống vận hành căn hộ (PMS) giúp chủ đầu tư quản lý và tăng trưởng doanh thu thuê phòng. Tính đến thời điểm hiện tại, APLUS đã có hơn 8 dự án được hoàn thiện và 11 dự án sớm có mặt trong năm 2022.

Nhờ kinh nghiệm từ mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim trước đó, sự kết hợp với những đối tác có cùng hệ giá trị trong lĩnh vực căn hộ cho thuê giúp Beta Group có thể nhanh chóng mở rộng và phát huy tối đa giá trị của sản phẩm, mang đến ngày càng nhiều hơn không gian sống chất lượng cho giới trẻ.

Tháng 11/2021, Viện Kinh doanh Crimson cũng đã thành công khai giảng khoá học đầu tiên với chương trình Mini-MBA chuẩn Harvard. Khoá học hiện đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ học viên đang là các nhà lãnh đạo trẻ, các CEO, COO, Manager…hay các nhà khởi nghiệp đến từ các doanh nghiệp trên khắp cả nước. Với nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, mang đến những giá trị thực tế nhất cho đội ngũ lãnh đạo trẻ Việt Nam, đây không chỉ tạo nên một thế kiềng ba chân cho sự phát triển vững chắc của doanh nghiệp mà còn một lần nữa khẳng định giá trị văn hoá mà Beta Group đang theo đuổi.

Beta Group: Sự tử tế là bệ phóng để những giá trị tốt đẹp lan tỏa mạnh mẽ - Ảnh 14.

Beta Group: Sự tử tế là bệ phóng để những giá trị tốt đẹp lan tỏa mạnh mẽ - Ảnh 15.

Với Beta Group, cảm hứng về giá trị tử tế được truyền lửa và nuôi dưỡng từ người sáng lập. Lý giải cho cái tên Beta - cái tên của một phiên bản thử nghiệm, người sáng lập Beta Group, cho biết: "Chúng ta không bao giờ hoàn hảo. Chúng ta luôn là phiên bản hấp dẫn, mới mẻ, nhiều cảm hứng, sáng tạo nhưng cũng phải tự nhắc là luôn có những thứ phải tìm tòi phát triển để có thể tiến lên. Và vì luôn giữ tinh thần Beta, sự tử tế cũng giúp chúng ta soi chiếu, nhìn nhận lại tất cả những việc chúng ta làm, những tác động chúng ta có trong công việc hàng ngày và với cuộc sống xung quanh để ngày càng hoàn thiện hơn."

Trên thực tế, tinh thần Beta đã giúp cho công ty vượt qua 2 năm covid-19 với những đột phá ấn tượng. 4 lần chuỗi rạp Beta Cinema buộc ngưng hoạt động vì covid nhưng đội ngũ của Beta đã cùng nhau vượt qua khó khăn, tập trung vào những việc có thể làm và tìm kiếm những giải pháp mới.

Kết quả là những mô hình mới ra đời: Dự án APLUS đầu tiên của Beta Group đạt tỷ lệ lấp đầy 95% chỉ sau 4 tháng vận hành. Viện Kinh doanh Crimson triển khai khóa học Mini - MBA ngay trong mùa dịch, khóa đầu tiên tuyển sinh vượt chỉ tiêu. Ngay cả với Beta Media, không chỉ xúc tiến quá trình gọi vốn thành công, công ty còn tối ưu gói nhượng quyền mô hình rạp chiếu phim tinh gọn với chi phí mở chỉ bằng 1/6 so với rạp tiêu chuẩn của Beta Cinemas. Mô hình nhượng quyền mới sẽ giúp công ty tiếp cận được với nhiều nhà đầu tư tiềm năng để nhanh chóng mở rộng độ phủ khi thị trường có sức bật trở lại hậu Covid.

Văn hóa doanh nghiệp của Beta Group không chỉ gói gọn ở hai chữ: TỬ TẾ mà đây là điều cốt lõi, và là sứ mệnh rất đặc biệt của doanh nghiệp: Chúng tôi nuôi dưỡng những người kiến tạo thế giới: thay đổi tư duy, thấu hiểu trái tim và trân trọng cuộc sống. Hành trình đi cùng nhau của những “phiên bản Beta” luôn được duy trì bởi một tư tưởng cởi mở, tử tế và tôn trọng lẫn nhau. Tất cả nhân viên và cộng sự trong hệ sinh thái Beta đều được tham gia vào tất cả mọi câu chuyện, thông tin minh bạch và mọi người được quyền phát biểu ý kiến cũng như làm chủ công việc của mình.

Đây là điều cốt lõi để những "phiên bản Beta" trưởng thành rất nhanh và cùng nhau tiến những bước đi vững chắc và đầy cảm hứng trên con đường khai phá những giải pháp mới, tạo ra giá trị cho chính mình và cộng đồng.

Beta Group: Sự tử tế là bệ phóng để những giá trị tốt đẹp lan tỏa mạnh mẽ - Ảnh 17.

Hồng Lê
Janh


Ánh Dương

Theo Trí Thức Trẻ

Xem thêm: nhc.68202127182102202-em-hnam-aot-nal-ped-tot-irt-aig-gnuhn-ed-gnohp-eb-al-et-ut-us-puorg-ateb/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Beta Group: Sự tử tế là bệ phóng để những giá trị tốt đẹp lan tỏa mạnh mẽ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools