vĐồng tin tức tài chính 365

Sức mua sắm Tết tại siêu thị tăng hơn 200%

2022-01-29 19:07

Ngày 29-1, nhằm 27 tháng Chạp bước vào cao điểm mua bán của ngành hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thịt heo… tại chợ đầu mối và các chợ lẻ phục vụ người dân mua sắm Tết.

Ghi nhận tại một số chợ truyền thống Tân Định (quận 1) chợ Gò Vấp, một số siêu thị cho thấy không khí mua sắm tấp nập.

Tại các chợ người dân tập trung mua rải rác ở nhiều ngành hàng như quần áo, bánh mứt, bánh chưng, thịt heo… và đến khoảng 10 giờ sáng là vắng dần.

Sức mua sắm Tết tại siêu thị tăng hơn 200%  - ảnh 1
Người dân đến sạp quen mua bánh chưng, giò chả đặt sẵn. ẢNH: TÚ UYÊN

Bà Thanh tiểu thương ngành hàng thịt heo cho biết, cứ vào dịp Tết thì thịt heo bán nhiều trong ba ngày cận Tết. Theo đó, sáng nay là ngày bán Tết đầu tiên, lượng hàng lấy về nhiều gấp đôi so với ngày thường.

Theo bà Thanh, sáng nay nhập heo vào giá tăng 10.000-15.000 đồng/kg tùy loại nhưng giá bán lẻ không tăng cao. Giá chỉ tăng ở một số mặt hàng được tiêu dùng nhiều trong ngày Tết như sườn non 180.000 đồng/kg, ba rọi và ba rọi rút sườn 230.000-250.000 đồng/kg.

Các mặt hàng như thịt nạc 120.000 đồng/kg, cốt lết 180.000 đồng không tăng nhiều so với ngày thường. 

“Đối với mặt hàng thịt heo vẫn còn ngày mai là cao điểm người dân mua sắm nên dự báo giá sẽ tiếp tục tăng”- bà Thanh nói.

Sức mua sắm Tết tại siêu thị tăng hơn 200%  - ảnh 2
Thịt heo ba rọi, sườn non được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết nên giá đang tăng. ẢNH: TÚ UYÊN

 

Trong khi đó, bà Thoa, tiểu thương bánh kẹo chợ Tân Định cho biết, đây là thời điểm "cuối Tết" của ngành hàng bánh kẹo.

Năm nay do kinh tế khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh, khách hàng vẫn mua nhưng mỗi thứ chút đỉnh. Nếu so với năm ngoái sức mua giảm khoảng 50%. 

Theo bà Thoa, năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh khó khăn, các lò sản xuất mứt truyền thống không làm nhiều vì sợ không có đầu ra, còn người bán thấy vắng khách không dám trữ hàng. 

Sức mua sắm Tết tại siêu thị tăng hơn 200%  - ảnh 3
Cơ sở sản xuất hạt điều thiếu nhân công nên hạt điều sạch vỏ không có nhiều hàng bán Tết. ẢNH: TÚ UYÊN

Do đó, khi nhu cầu thị trường tăng lên một chút không có nhiều hàng để bán như mứt khoai lang, mứt củ năng, mứt bí tăm. Hoặc các cơ sở sản xuất hạt điều không có nhân công nên tiểu thương chủ yếu bán hạt điều còn nguyên vỏ. Vì vậy, nếu ai còn hàng cũ thì vẫn bán với giá cũ, nếu ai nhập hàng mới sẽ bán tăng giá.

"Tôi cố gắng đủ hàng và đảm bảo có mức lời thấp nhất để phục vụ người tiêu dùng mà hiện nay chủ yếu là người lao động với thu nhập thấp, khó khăn chứ không còn khách du lịch cao cấp"  bà Thoa nói.

Sức mua sắm Tết tại siêu thị tăng hơn 200%  - ảnh 4
Một số loại mứt bí tăm, mứt củ năng... các lò nghỉ sớm tiểu thương không dám trữ hàng nên không còn nhiều hàng để bán. ẢNH: TÚ UYÊN

Trong khi đó, tại siêu thị  Emart quận Gò Vấp dù gần 11 giờ trưa người dân vẫn còn ra vào rất đông. Ngay từ cổng vào siêu thị, tại khu vực tính tiền đã thấy hàng dài người dân đang xếp hàng chờ tính tiền. 

Bên trong siêu thị, các khu vực hàng thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, thực phẩm chế biến, quần áo…đông người dân chọn mua hàng.

Sức mua sắm Tết tại siêu thị tăng hơn 200%  - ảnh 5
Siêu thị đông khách chờ xếp hàng chờ tính tiền

Đại diện siêu thị MM Mega Market cho biết, tình hình mua sắm tại siêu thị ngày càng tăng.

Theo số liệu thống kê sức mua tại siêu thị ngày 26 tháng Chạp tăng hơn 200% so với ngày thường và tăng 10%  so với ngày 25 tháng Chạp.

Sức mua sắm Tết tại siêu thị tăng hơn 200%  - ảnh 6
Xe đẩy của mỗi khách hàng đều chất đầy hàng hóa. ẢNH: TÚ UYÊN

Ông Lê Văn Tiển, Phó giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn cho biết, tối ngày 26 tháng Chạp tổng lượng hàng hóa về chợ đạt 3.310 tấn tăng 755 tấn so với ngày 23 tháng Chạp.

Trong đó lượng rau củ quả đạt 1.826 tấn, trái cây 855 tấn. Riêng lượng heo về chợ đạt 8.392 con, tăng gấp đôi so với ngày 23 tháng Chạp (4.915 con), giá heo mảnh loại một 81.000 đồng/kg, tăng 6.000 đồng so với ngày 23 tháng Chạp.

Sức mua sắm Tết tại siêu thị tăng hơn 200%  - ảnh 7
Gian hàng bánh mứt, các loại hạt tự chọn đông khách chọn mua: ẢNH: TÚ UYÊN

Theo ông Tiển, lượng hàng hóa về chợ Tết của ngày hôm nay bằng so với cùng kỳ, hàng về nhiều nhưng bán chậm.

Về giá cả, giá heo hơi không tăng nhưng giá heo mảnh có nhích lên do chi phí nhân công tăng. Ví dụ bình thường lò mổ có 50 công nhân giết mổ 5.000 con heo/ngày, hôm nay lò giết mổ 8.000 con, phải sản xuất vội vàng để đưa ra thị trường nhưng cũng chừng đó người làm nên giá heo mảnh tăng nhẹ để bù chi phí.

"Tối nay và tối mai cao điểm của lượng hàng rau củ quả và thịt heo về chợ phục vụ Tết. Từ ngày 28 tháng Chạp thương nhân nghỉ Tết, lượng hàng hóa về chợ giảm dần theo nhu cầu thị trường" ông Tiển nói. 

Xem thêm: lmth.3551401-002-noh-gnat-iht-ueis-iat-tet-mas-aum-cus/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sức mua sắm Tết tại siêu thị tăng hơn 200%”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools