vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh báo tình trạng cho vay nặng lãi dịp cận Tết

2022-01-30 03:15

Càng cận Tết Nguyên đán, sức mua của thị trường tăng cao nên nhu cầu cần nguồn vốn để sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân cũng tăng theo. Đây là cơ hội để các đối tượng cho vay nặng lãi gia tăng hoạt động. Nhiều người rơi vào cảnh trả mãi không hết nợ, thậm chí còn bị đòi nợ theo kiểu xã hội đen.

Đối tượng Ngô Hoàng Phúc (29 tuổi) trú phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng là đối tượng cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng từ 30% đến hơn 60%/tháng trên địa bàn thành phố thời gian qua. Điều nguy hiểm hơn khi con nợ không trả đúng hạn sẽ bị uy hiếp, đến tận nhà đe dọa.

Cảnh báo tình trạng cho vay nặng lãi dịp cận Tết - Ảnh 1.

Các đối tượng trong đường dây cho vay nặng lãi

Thời gian vừa qua, Công an TP Đà Nẵng liên tục ra quân để phát hiện và ngăn chặn kịp thời các đối tượng và đường dây cho vay lãi nặng trên địa bàn. Với thủ tục nhanh gọn, dễ vay, người dân chỉ quan tâm làm sao có được tiền sớm nhất để rồi rơi vào vòng luẩn quẩn, lãi chồng lãi khi nào không biết. Từ đây nguy cơ gây mất an ninh trật tự luôn hiện hữu.

Thủ đoạn của số đối tượng cho vay nặng lãi không mới nhưng vẫn tác động rất lớn đến đời sống người dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu vực. Nhằm ngăn ngừa hoạt động này vươn vòi bạch tuộc, người dân cần báo ngay với cơ quan công an khi thấy các dấu hiệu nghi vấn để tránh rơi vào bẫy tín dụng đen của các đối tượng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.71771757192102202-tet-nac-pid-ial-gnan-yav-ohc-gnart-hnit-oab-hnac/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Cảnh báo tình trạng cho vay nặng lãi dịp cận Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools