vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam Trần Ly Ly làm cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn

2022-01-30 03:39

NSƯT Trần Ly Ly sinh năm 1978. Bà là nhân vật chủ chốt và nổi tiếng trong làng Ballet và múa đương đại Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp Trường đại học công nghệ Queensland, Úc năm 2003, bà làm việc tại Pháp một thời gian. Trở về Việt Nam, bà trở thành biên đạo múa và giảng viên Trường cao đẳng Múa TP.HCM và bắt đầu giữ chức giám đốc Nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam từ năm 2018.

Khi còn là diễn viên múa, bà từng biểu diễn rất thành công nhiều tác phẩm do các biên đạo nổi tiếng ở Việt Nam và quốc tế dàn dựng. Bà cũng tham dự nhiều Festival múa đương đại quốc tế ở Hong Kong, Hàn Quốc, Úc, Pháp, Đức, Ba Lan… Bà từng giành giải thưởng Tài năng trẻ Việt Nam.

Với vai trò là biên đạo, bà đã có nhiều tác phẩm thành công, được Việt Nam và quốc tế ghi nhận như múa đương đại Một ngày - tác phẩm được chọn trình diễn tại Những ngày châu Âu tại Việt Nam năm 2007, Sống trong hộp năm 2008, Zen 7X năm 2012, Có có không không lần 2 năm 2016, và một số tác phẩm múa hiện tại đang được trình diễn như Ionah, Làng chài….

Từ khi về làm giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, bà Trần Ly Ly hầu như đã thổi một luồng sinh khí mới cho nhà hát này khi liên tục cho ra mắt những tác phẩm "bom tấn" cả ở thể loại cổ điển lẫn hiện đại, công diễn nhiều đêm và liên tục cháy vé như 2 vở ballet Hồ Thiên Nga (2019) và Kẹp hạt dẻ (2018), các vở opera Người tạc tượng (2019), Lá đỏ (2019), Maria de Buenos Aires (2018), nhạc kịch Những người khốn khổ (2020).

Bà còn hoạt động với tư cách chuyên gia, cố vấn nghệ thuật, đạo diễn, tổng đạo diễn cho nhiều chương trình lớn ở Việt Nam, và được công chúng biết đến với tư cách thành viên ban giám khảo của một số cuộc thi như Green Dance, So you think you can dance, Perfect dance và Passioned dances…

Năm 2019, bà được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 50 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam.

NSƯT Trần Ly Ly cũng đang có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu NSND đợt này.

Xem thêm: mth.2075840292102202-neid-ueib-tauht-ehgn-cuc-gnourt-cuc-mal-yl-yl-nart-man-teiv-hcik-uv-cahn-tah-ahn-cod-maig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam Trần Ly Ly làm cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools