vĐồng tin tức tài chính 365

Nguyên tắc ngầm trong ngành công nghiệp phim JAV: 'Người tình' trên giường, 'người dưng' trên đường

2022-01-30 19:03

Dòng phim kiêm dâm Nhật Bản bắt đầu nổi lên từ những năm 1996 như một trào lưu và dần trở thành hiện tượng tại khắp châu Á và thế giới. Mỗi năm, hàng loạt các công ty chuyên sản xuất và đào tạo diễn viên JAV ra đời nhằm phục vụ nhu cầu của thị trường.

Tuy nhiên, khi dòng phim này dần lớn mạnh và được coi như một ngành công nghiệp chính thống kiếm bạc triệu, những quy tắc ngầm bắt đầu ra đời. Người hoạt động trong nghề buộc phải tuân theo, nếu không, khó có thể đứng trụ.

Chỉ “nhìn" chứ không được phép “hưởng”

Đầu tiên, những nhân viên phụ trách tuyển dụng, casting diễn viên đóng phim khiêu dâm không được phép có hành động thân mật, cử chỉ gần gũi với các ứng viên. Nói cách khác, họ chỉ được “nhìn" và không được phép “hưởng”.

Nguyên tắc ngầm trong ngành công nghiệp phim JAV: Người tình trên giường, người dưng trên đường - Ảnh 1.

Trong quá trình quay phim, từ đạo diễn, nhiếp ảnh gia đến ekip hỗ trợ kỹ thuật đều phải kiểm soát nét mặt, tuyệt đối không được cười

Trong quá trình quay phim, từ đạo diễn, nhiếp ảnh gia đến ekip hỗ trợ kỹ thuật đều phải kiểm soát nét mặt, tuyệt đối không được cười, thể hiện cảm xúc hay bình luận trêu trọc diễn viên. Đây được coi là một trong số những nguyên tắc “bất thành văn" nhất trong ngành công nghiệp phim khiêu dâm, bởi việc các nữ JAV diễn nude trong trạng thái bị “chỉ chỏ" gần như là không thể.

Thông thường, đối với mỗi cảnh quay, ngoài từ 2 đến 3 diễn viên chính còn có đạo diễn, quay phim, các trợ lý, ekip makeup và phụ trách phòng. Người phụ trách phòng sẽ bao quát toàn bộ các vấn đề chăn, giường, rèm cửa, đồ ăn, thức uống và bao cao su cho diễn viên.

Tạp âm trong phòng phải được giảm thiểu nhất có thể nên thường các đạo diễn chỉ nói thành tiếng khi đã hoàn tất mọi cảnh quay. Các diễn viên khi cần đồ ăn thức uống cũng sẽ phải ra dấu theo quy định riêng chứ không được nói, trừ khi thực sự cần thiết.

"Tài", "sắc" vẹn toàn

Để được trúng tuyển, các diễn viên nữ phải đáp ứng đủ cả 2 tiêu chí: “Sắc” và “tài". Tuy nhiên, các yêu cầu về “sắc” thường phụ thuộc phần lớn vào “gu” của đạo diễn, vậy nên không có tiêu chuẩn cụ thể nào.

Nguyên tắc ngầm trong ngành công nghiệp phim JAV: Người tình trên giường, người dưng trên đường - Ảnh 2.

Chẳng hạn như với Takatsuki - người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất phim người lớn, ông chỉ thích tuyển và ưu tiên những sao nữ sở hữu bộ ngực khủng. Ông Takatsuki cũng chia sẻ mình luôn phải đi nhiều nơi và tuyển nhiều diễn viên nữ ngoại quốc để phong phú hoá sản phẩm cho người xem.

Dù tuỳ thuộc vào mắt thẩm mỹ của đạo diễn, song ngoại hình các nữ diễn viên cũng phải dễ hình, cân đối. Ngoài ra, họ còn phải có giọng nói hay, thần thái tốt; đặc biệt là khả năng diễn xuất và “làm tình".

Mỗi năm, ngành công nghiệp đóng phim người lớn ghi nhận khoảng 6.000 nữ tân binh vào nghề. Trong hàng nghìn diễn viên mới có được vài người thực sự nổi tiếng. Đa số sẽ trải qua khoảng thời gian hoàng kim trong vỏn vẹn 3 năm. Do vậy, tỷ lệ đào thải trong ngành công nghiệp này vô cùng lớn. Không tính những trường hợp phải bỏ nghề do tàn phai nhan sắc, số lượng các nữ diễn viên bị đào thải do không cải thiện năng lực “giường chiếu" rất nhiều. Họ buộc phải chấp nhận quy luật này, vì chẳng khán giả nào muốn xem những “tác phẩm thiếu sự sống động".

Nguyên tắc ngầm trong ngành công nghiệp phim JAV: Người tình trên giường, người dưng trên đường - Ảnh 3.

Các diễn viên JAV phải kiểm tra sức khoẻ định kỳ hàng tháng

Trong khi đó, các nam diễn viên để được tuyển chọn sẽ phải trải qua bài kiểm tra thể lực kỹ càng. Phẩm chất đạo đức được đặt lên trên hết và họ sẽ không được phép tỏ thái độ sỗ sàng, bất lịch sự và thiếu tôn trọng bạn diễn. Việc xin số hay mời nhau đi ăn uống trò chuyện gần như là không thể. Có chăng, họ chỉ được phép chào hỏi nhau trên phim trường, sau đó ai về nhà nấy và tiếp tục làm việc vào ngày hôm sau.

Ngoài ra, các nam, nữ diễn viên cũng phải tiến hành kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng tháng để kịp thời điều trị nếu phát hiện bệnh lý. Đây là rủi ro mà toàn bộ các diễn viên JAV phải chấp nhận khi bước vào nghề.

Theo: YHN, Tổng hợp

http://tintuc.vdong.vn/01/1207045.htm

Huệ Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.15835218182102202-gnoud-nert-gnud-iougn-gnouig-nert-hnit-iougn-vaj-mihp-peihgn-gnoc-hnagn-gnort-magn-cat-neyugn/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nguyên tắc ngầm trong ngành công nghiệp phim JAV: 'Người tình' trên giường, 'người dưng' trên đường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools