vĐồng tin tức tài chính 365

Làm gì khi bị rủ 'lướt sóng' chứng khoán nhưng mất sạch?

2022-01-31 09:38

Lập tài khoản cách đây gần 1 năm, chồng tôi được một anh liên hệ, nói sẽ giúp đỡ F0 "làm giàu từ chứng khoán". Anh ta sau đó cho chồng tôi vào một nhóm chát Zalo, bảo đây là nơi của những người "có thông tin mật" nên biết trước cần mua, bán mã nào.

Những người điều hành nhóm hô hào mọi người mua bán theo thông tin họ đưa ra; không cần quan tâm công ty niêm yết ở đâu, làm ăn ra sao. Chồng tôi ban đầu lướt sóng 50 triệu và bán khi lãi thêm hơn 40 triệu đồng. Lần sau, chồng đầu tư hơn 100 triệu, cũng lãi thêm vài chục.

Cuối năm 2021, nhóm này vận động mua mã đang rất rẻ nhưng có thông tin mật rằng doanh nghiệp này sắp được "rót vốn ngoại", giá cổ phiếu chắc chắn tăng nên "lướt sóng sẽ thắng lớn". Anh ấy lén đem hơn 600 triệu, tiền tích cóp 2 năm trời của cả nhà đi đầu tư nhưng giờ, mã này lỗ nặng, bán rẻ mấy cũng ai mua. Tìm hiểu thấy doanh nghiệp này èo uột, "cổ phiếu nằm sàn còn lâu" nên coi như mất trắng số tiền.

Lúc này, những người điều hành xóa nhóm chát Zalo rồi biến mất hoàn toàn, không cho những "người mới" như chồng tôi liên lạc. Giờ chỉ còn ảnh chụp màn hình chứng tỏ việc họ "lùa gà", hô hào, vận động từng người rót vốn.

Khi hỏi tiền tiêu Tết, chồng mới nói cho tôi mọi việc nhưng giờ không biết làm sao, có thể báo công an được không?

>>Luật sư tư vấn

Xem thêm: lmth.2482244-hcas-tam-gnuhn-naohk-gnuhc-gnos-toul-ur-ib-ihk-ig-mal/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm gì khi bị rủ 'lướt sóng' chứng khoán nhưng mất sạch?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools