vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng có thể giảm tuần đầu năm Nhâm Dần

2022-01-31 11:44

Tâm lý thận trọng của các nhà phân tích Phố Wall xuất hiện khi giá vàng đã giảm gần 3% trong tuần trước, kể từ sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), tạo tiền đề cho việc tăng lãi suất vào tháng 3.

Tuần này, trong số 14 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco, chỉ có 4 người (29%) dự báo giá vàng tăng. 50% số chuyên gia được khảo sát cho rằng kim loại quý sẽ giảm, còn ba nhà phân tích dự báo thị trường đi ngang.

Trong khi đó, 55% trong tổng số gần 500 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia khảo sát dự báo giá vàng sẽ lấy lại sắc xanh, 32% dự báo kim loại quý giảm giá còn 14% giữ quan điểm trung lập. Dù các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về vàng, số lượng người tham gia trong cuộc khảo sát tuần đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9.

Kết quả khảo sát của Kitco dự báo xu hướng giá vàng tuần từ 31/1 đến 4/2. Ảnh: Kitco

Kết quả khảo sát của Kitco dự báo xu hướng giá vàng tuần từ 31/1 đến 4/2. Ảnh: Kitco

Theo một số nhà phân tích, có khả năng giá vàng giảm trong ngắn hạn với ngưỡng hỗ trợ mới là 1.750 USD mỗi ounce. Tuy nhiên, một số khác lưu ý rằng thị trường đang bị bán quá mức và có thể sẽ tăng trở lại trong thời gian tới.

"Vàng có thể xuống thấp hơn, nhưng tôi vẫn sẽ mua vào vì Fed dường như đang thắt chặt quá mức và họ sẽ phải quay đầu lại", Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures, cho biết.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, đưa ra góc nhìn trung lập với vàng trong thời gian tới nhưng tìm kiếm ngưỡng hỗ trợ của kim loại quý này.

"Lập luận cơ bản là tại một thời điểm nào đó Fed sẽ bỏ qua quan điểm chống lạm phát và vàng sẽ trở lại", Adrian Day nói. "Họ có thể không rút lui ngay lập tức, nhưng khi phải lựa chọn giữa một bên là nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, thanh khoản khó khăn, thị trường trượt giá hoặc lạm phát và đồng đôla, thì họ sẽ chấp nhận lạm phát".

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management, giữ quan điểm ngược lại. Chuyên gia này cho rằng giá vàng có thể tiếp tục trong xu hướng giảm thời gian tới do lạm phát tăng nhanh có thể hỗ trợ thêm cho quan điểm "diều hâu" của Fed.

Minh Sơn (theo Kitco)

Xem thêm: lmth.0113244-nad-mahn-man-uad-naut-maig-eht-oc-gnav-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng có thể giảm tuần đầu năm Nhâm Dần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools