vĐồng tin tức tài chính 365

“Ngày chủ nhật yêu thương” – 5 năm nhìn lại một hành trình thiện nguyện

2023-01-01 03:37

Ngày 30/12/2022, tại Hà Nội, Ủy ban Xã hội của Quốc hội, NHNN và Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức chương trình tổng kết phối hợp thực hiện hoạt động xã hội nhằm báo cáo, đánh giá các kết quả chương trình “Ngày chủ nhật yêu thương” đã thực hiện được và định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN; đồng chí Nguyễn Sinh Hiền, Giám đốc Bệnh Viện Tim Hà Nội cùng các đại diện lãnh đạo của một số đơn vị của NHNN, Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Bệnh viện tim Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam…

5 năm lan tỏa yêu thương và những ngày chủ nhật ấm áp

Được sự đồng ý của Ủy ban Xã hội của Quốc hội, chương trình “Ngày chủ nhật yêu thương” chính thức được triển khai từ tháng 8/2017, với sự tham gia thực hiện của Vụ Xã hội - Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Vụ Truyền thông NHNN và Bệnh viện Tim Hà Nội. Đây là chương trình thiện nguyện ý nghĩa, thu hút được sự tham gia của hàng ngàn tình nguyện viên và được tổ chức định kỳ vào ngày chủ nhật cuối cùng hàng tháng tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Sau 5 năm triển khai thực hiện, chương trình đã được tổ chức tại 52 Trung tâm Bảo trợ xã hội của 18 tỉnh, thành phố, tổ chức bữa ăn trưa cải thiện cho 12.061 người, khám chuyên khoa tim mạch cho 9.618 người và khám nội hô hấp cho 4.823 người được nuôi dưỡng tại các Trung tâm. Chương trình còn tổ chức giao lưu biểu diễn văn nghệ và tặng quà, hỗ trợ trang, thiết bị cho các Trung tâm. Đặc biệt, chương trình còn thực hiện hỗ trợ định kỳ hàng tháng cho trẻ em mồ côi được nuôi dưỡng tại Chùa Thịnh Đại, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam và bệnh nhân phong tại Cơ sở 3, Bệnh viện Da liễu Hà Nội. Chương trình cũng dành tặng học bổng cho 26 học sinh đến lúc tốt nghiệp trung học phổ thông.

Tổng số tiền được các tổ chức, cá nhân đóng góp tự nguyện để tổ chức thực hiện chương trình “Ngày chủ nhật yêu thương” lên đến hàng chục tỷ đồng. Đối với ngành Ngân hàng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã ủng hộ 600 triệu đồng và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam ủng hộ 600 triệu đồng. Toàn bộ số tiền các ngân hàng ủng hộ được sử dụng để tặng quà, hỗ trợ các Trung tâm mua sắm trang thiết bị, cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao hiệu quả chăm sóc những người đang được nuôi dưỡng tại các Trung tâm.

Không chỉ góp phần chăm sóc sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần cho những người được nuôi dưỡng, chăm sóc tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội, “Ngày chủ nhật yêu thương” còn tiếp thêm động lực, giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội chúc mừng chương trình “Ngày chủ nhật yêu thương" với những hoạt động ý nghĩa trong suốt 5 năm qua. Đồng thời, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội cũng gửi lời cảm ơn tới NHNN, một số ngân hàng và Bệnh viện tim Hà Nội đã đồng hành, cùng lan tỏa chương trình và giúp chương trình phát triển cả về quy mô lẫn đối tượng được chăm lo, hưởng thụ sự yêu thương.

Ngành Ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng “Ngày chủ nhật yêu thương”

Phát biểu tại chương trình, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao ý nghĩa thiết thực và sự lan tỏa của chương trình “Ngày chủ nhật yêu thương”. Đồng thời, Thống đốc cũng ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả, chặt chẽ giữa các đơn vị trực tiếp tham gia triển khai thực hiện chương trình, đó là Vụ Xã hội - Ủy ban Xã hội của quốc hội, Vụ Truyền thông - NHNN và Bệnh viện Tim Hà Nội.

image

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Chương trình

Thống đốc nhấn mạnh, đối với ngành Ngân hàng, công tác an sinh xã hội luôn được đặc biệt quan tâm với sự tham gia đông đảo của các đơn vị trong NHNN và các tổ chức tín dụng. Với tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm của mình, ngành Ngân hàng đã tích cực đẩy mạnh công tác hỗ trợ an sinh xã hội suốt thời gian qua, đặc biệt là các chương trình hướng tới các đối tượng như phụ nữ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình có công với cách mạng…

Thời gian tới, bên cạnh làm tốt nhiệm vụ chính trị, hoạt động chuyên môn, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện các chương trình an sinh xã hội và tiếp tục tham gia chương trình “Ngày chủ nhật yêu thương” và triển khai hiệu quả hành trình thiện nguyện ý nghĩa này.

MA

 

 

Xem thêm: 900755VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

““Ngày chủ nhật yêu thương” – 5 năm nhìn lại một hành trình thiện nguyện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools