vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi công 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông

2023-01-01 13:52

Sáng 1/1/2023, tại tỉnh Quảng Ngãi, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Lễ khởi công đồng loạt 12 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 và phát động Tháng thi đua cao điểm giải ngân vốn đầu tư công.

Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 có tổng chiều dài 729 km, tổng mức đầu tư gần 147 nghìn tỷ đồng và đi qua địa phận 12 tỉnh, thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Đảng, Nhà nước đã dành sự quan tâm, ưu tiên đặc biệt để đầu tư tuyến Bắc - Nam phía Đông với chiều dài hơn 2.000 km và đang đẩy nhanh tiến độ 23 dự án thành phần để hoàn thành mục tiêu nối thông suốt toàn tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau vào năm 2025. 

Đây là công trình trọng điểm quốc gia có ý nghĩa rất lớn về mặt chính trị, kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng, là đòi hỏi khách quan với sự phát triển của đất nước và sự mong mỏi của nhân dân.

Khởi công 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại lễ khởi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị các chủ thể có liên quan tập trung đảm bảo chất lượng thi công, đúng tiến độ, không được đội vốn, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và phải có thưởng phạt nghiêm minh theo quy định, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. 

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần "đã nói là phải làm, đã cam kết thì phải thực hiện mà đã thực hiện phải có sản phẩm cụ thể, sản phẩm đó được nhà nước, nhân dân ghi nhận".

Trước đó, đến thăm, động viên các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc Bắc - Nam tại xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Đảng, Nhà nước rất thấu hiểu, rất chia sẻ với bà con khi bị ảnh hưởng sinh kế, phải nhường lại nơi sinh sống, ruộng vườn cho các dự án.

Thủ tướng cảm ơn và bày tỏ vui mừng khi bà con sẵn sàng nhường mặt bằng vì lợi ích của đất nước, của địa phương và của chính người dân; yêu cầu các địa phương tiếp tục quan tâm đời sống người dân, đảm bảo nơi ở mới ít nhất phải bằng nơi ở cũ.

Đồng loạt khởi công 12 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2Đồng loạt khởi công 12 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

VTV.vn - Ngày 1/1/2023, đồng loạt 12 gói thầu tại 12 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 sẽ chính thức được khởi công.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.49950412110103202-gnod-aihp-man-cab-cot-oac-nahp-hnaht-na-ud-21-gnoc-iohk/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi công 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools