Chuyên gia hàng đầu về nhượng quyền và tư vấn thương hiệu Nguyễn Phi Vân cùng trao đổi với PGS.TS Trần Hà Minh Quân - viện trưởng viện Đào tạo quốc tế, về xuất khẩu thương hiệu đối với các doanh nghiệp
Dọc con đường ven sông Sài Gòn đẹp bậc nhất Việt Nam, PGS.TS Trần Hà Minh Quân - viện trưởng viện Đào tạo quốc tế (ISB thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM) cùng chuyên gia hàng đầu về nhượng quyền và tư vấn thương hiệu Nguyễn Phi Vân - chủ tịch Hiệp hội Đầu tư Thiên thần Đông Nam Á, chủ tịch Go Global Group - đã tản bộ, bàn luận về câu chuyện đường dài của các thương hiệu: xuất khẩu thương hiệu.
"Thật ra trên thế giới, người ta rất chú tâm vào việc làm sao không xuất khẩu sản phẩm nữa mà xuất khẩu thương hiệu và mô hình. Khi xuất khẩu thương hiệu, mô hình như vậy, về mặt giá trị nó sẽ tăng lên gấp 10, 100 lần. Người ta không chỉ dừng ở chuyện để mua sản phẩm của mình mà còn phải trả tiền để có thể sử dụng thương hiệu của mình", chuyên gia Nguyễn Phi Vân đặt vấn đề.
Như một sợi chỉ kết nối mạch xây dựng thương hiệu trong chương trình "Đi cùng thương hiệu: Walk and Talk" khi các doanh nhân của các tập trước đã lần lượt chia sẻ kinh nghiệm gầy dựng thương hiệu từ con số 0, nghệ thuật vượt qua những giới hạn để nâng tầm thương hiệu và những bí quyết để làm mới chính mình… Trong tập 3, các chuyên gia sẽ thổi một làn gió mới cho người xem về câu chuyện dài hơi hơn, hướng tới đưa thương hiệu Việt ra quốc tế.
Chuyên gia Nguyễn Phi Vân chia sẻ cách để doanh nghiệp có thể nâng giá trị sản phẩm gấp 100 lần khi xuất khẩu
Theo TS Minh Quân, hiện còn rất thiếu vắng những thương hiệu Việt trên thị trường thế giới trong khi giá trị xuất khẩu vẫn chưa tương xứng với tiềm năm. Trao đổi về câu chuyện này, chuyên gia Phi Vân cho rằng xuất khẩu thương hiệu sẽ là cách tuyệt vời để tăng giá trị cho tất cả các doanh nghiệp.
Để xuất khẩu được thương hiệu, doanh nghiệp cần xây dựng mô hình và thương hiệu như thế nào? Những doanh nghiệp trong ngành nông sản Việt như cà phê làm thế nào để xuất khẩu thương hiệu như Starbucks? Làm thế nào để được trả tiền sử dụng thương hiệu? Cách nào để nâng giá trị sản phẩm lên 100 lần?... là hàng loạt vấn đề sẽ được các chuyên gia cùng giải đáp, bàn luận trong 45 phút tập 3 của chương trình "Đi cùng thương hiệu: Walk and Talk".
"Đi cùng thương hiệu: Walk and Talk" là chương trình đặc biệt với các khách mời là các doanh nhân, chuyên gia hàng đầu về thương hiệu
"Đi cùng thương hiệu: Walk and Talk" là chuỗi talkshow đặc biệt, lên sóng trên các nền tảng số của báo Tuổi Trẻ (tuoitre.vn) và các nền tảng truyền thông của Tập đoàn VCcorp như: Soha, CafeF, Cafebiz,…
Đây là chương trình do báo Tuổi Trẻ cùng Viện ISB (Đại học Kinh tế TP.HCM) xây dựng, với sứ mệnh truyền cảm hứng về xây dựng, phát triển thương hiệu bền vững.
Talkshow cũng là dịp mà lần đầu tiên các CEO, chuyên gia hàng đầu thảo luận và đưa ra những lời giải, hiến kế cho cộng đồng doanh nghiệp về kinh nghiệm nâng tầm thương hiệu.
Rất nhiều ‘bí mật’ xây dựng thương hiệu đã được sếp PNJ và KIDO lần đầu tiết lộ khi sếp KIDO đi làm chỉ nửa ngày để nhường đất cho người trẻ sáng tạo, thỏa sức ‘bắt trend’ còn sếp PNJ cho phép nhân viên sai, đưa ra ý tưởng đột phá.