Ngày 28/12/2022, HĐQT CTCP Tập đoàn Thiên Long (HoSE: TLG) vừa thông qua việc điều chỉnh hoạt động đầu tư ra nước ngoài đối với dự án Flexoffice Pte.Ltd.
Theo đó, Thiên Long điều chỉnh mức vốn đầu tư ra nước ngoài từ 814,402 USD lên mức 1.31 triệu USD, tương đương hơn 31 tỷ đồng, bằng tiền mặt và là vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư.
Việc tăng vốn đầu tư nhằm mục đích phục hồi, duy trì và ổn định hoạt động kinh doanh cho dự án ở nước ngoài, sau ảnh hưởng của suy thoái kinh tế khu vực và dịch bệnh giai đoạn 2020-2021.
Đồng thời việc điều chỉnh cũng phục vụ cho việc nghiên cứu, thăm dò và tìm kiếm thị trường tiềm năng để thúc đẩy các thương vụ mua bán hàng hóa của nhà đầu tư ra các thị trường nước ngoài lân cận như Malaysia, Philippines, Indonesia.
Bên cạnh đó, Thiên Long cũng hướng tới việc tiếp cận và đi sâu vào thị trường mục tiêu thông qua các hình thức hợp tác như góp, liên doanh với đối tác ở địa phương nhằm thúc đẩy nhanh và tăng tính hiện diện thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ Việt Nam ra thị trường các nước tiềm năng ở khu vực châu Á.
Quyết định đầu tư dự án Flexoffice được Thiên Long thông qua từ năm 2019. Flexoffice hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, xuất khẩu, nhập khẩu văn phòng, dụng cụ học sinh, đồ dùng dạy học bằng nhựa, hàng nhựa gia công và các sản phẩm, hàng hóa mà pháp luật Việt Nam và Singapore không cấm lưu động.
Về tình hình kinh doanh, theo bản tin gửi nhà đầu tư công bố ngày 29/12, Thiên Long cho biết doanh thu và lợi nhuận 11 tháng đầu năm 2022 đạt mức cao nhất lịch sử dù mức tăng trưởng chậm lại trong những tháng cuối năm do tính thời vụ.
Cụ thể, doanh thu thuần đạt hơn 3.317 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 444 tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ và vượt 59% so với kế hoạch.
Năm 2022, TLG đặt mục tiêu 3.250 tỷ doanh thu và 280 tỷ lợi nhuận. Như vậy, với kết quả đạt được sau 11 tháng, công ty hoàn thành mục tiêu doanh thu của năm và lợi nhuận sau thuế vượt 59% so với kế hoạch.
Thiên Long cho biết, nhà phân phối sẽ tận dụng khoảng thời gian cuối năm để giải phóng hàng tồn kho của năm. Do đó, quý IV thường không phải là mùa bán hàng tốt của công ty. Tuy nhiên, trong năm 2021, mùa vụ có sự thay đổi trong thời gian giãn cách xã hội và nhu cầu đã dồn sang quý IV.
Trong tháng 11 nhiều chi phí tiếp thị và nhân viên tiếp tục được ghi nhận, kéo theo biên lãi ròng giảm. Doanh thu từ xuất khẩu tăng 59% so với cùng kỳ và đóng góp hơn 24% doanh thu cho Tập đoàn.
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên ngày 30/12/2022, mã TLG dừng ở mức 51.000 đồng/cp.