vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam - Myanmar: Chờ kỷ lục của tuyển Việt Nam

2023-01-03 10:38
Việt Nam - Myanmar: Chờ kỷ lục của tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Hàng thủ tuyển Việt Nam đang chưa để thua bàn nào sau 3 trận vòng bảng AFF Cup 2022 - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Đội tuyển Việt Nam dưới trướng HLV Park Hang Seo nổi danh với hàng thủ ba trung vệ vô cùng chắc chắn. Đồng thời đang nắm giữ thành tích không để thủng lưới tại vòng bảng trong hai kỳ AFF Cup  2018 và 2020.

Đây là thành tích chưa đội tuyển nào khác tại Đông Nam Á thực hiện được trong lịch sử 13 kỳ AFF Cup (tính cả Tiger Cup) trước đây. 

Hiện tuyển Việt Nam đang tràn trề cơ hội nối dài chuỗi thành tích đáng nể này khi chỉ phải tiếp Myanmar (đã bị loại) ở lượt trận cuối bảng B AFF Cup 2022.

Nếu thành công, kỷ lục của thầy trò HLV Park Hang Seo lập được sẽ rất khó bị phá vỡ.

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam cũng là đội đầu tiên lập thành tích giữ sạch lưới ở vòng bảng Tiger Cup 2000. Khi đó tập thể dưới trướng HLV Alfred Riedl ghi 12 bàn thắng, 0 bàn thua sau 4 trận vòng bảng (3 thắng, 1 hòa).

Tuyển Indonesia là đội thứ hai lập được thành tích này ở AFF Cup 2004 với thống kê 17 bàn thắng, 0 bàn thua sau 4 trận vòng bảng (3 thắng, 1 hòa). 

Tiếp theo là tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2008 với thống kê 11 bàn thắng, 0 bàn thua sau 3 trận vòng bảng toàn thắng.

Ở thống kê có 1 bàn thua tại vòng bảng AFF Cup, tuyển Thái Lan từng 3 lần, Việt Nam và Singapore đều từng 2 lần đạt được.

Việt Nam - Myanmar: Chờ kỷ lục của tuyển Việt Nam - Ảnh 2.

Thủ môn Đặng Văn Lâm mới chỉ để thủng lưới 4 bàn sau 11 trận đấu tại AFF Cup 2018 và 2022 - Ảnh: H.TÙNG

Thành tích giữ sạch lưới của đội tuyển Việt Nam dưới trướng HLV Park Hang Seo có được nhờ nền tảng từ việc có tới 9 cầu thủ đã tham dự kỳ AFF Cup thứ ba liên tiếp. 

Đó là các hậu vệ Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy; tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Phan Văn Đức; tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh.

Xét ở các đội tuyển mạnh và là đối thủ khó chơi với tuyển Việt Nam trong khu vực trong những năm gần đây, Thái Lan chỉ có Adisak Kraisorn, Malaysia có Safawi Rasid, còn Indonesia không có cầu thủ nào dự kỳ AFF Cup thứ 3 liên tiếp.

Thống kê về bàn thắng ghi được tại vòng bảng AFF Cup, hiện đội hình của HLV Park Hang Seo có Nguyễn Tiến Linh (5 bàn), Nguyễn Quang Hải (4 bàn), Phan Văn Đức và Nguyễn Hoàng Đức (2 bàn) đang là những chân sút tốt nhất.

HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam sẽ chủ động với nhiều kịch bản khác nhau"HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam sẽ chủ động với nhiều kịch bản khác nhau'

Trước trận đấu cuối tại bảng B AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam chuẩn bị nhiều phương án để chủ động trước các kịch bản có thể xảy ra.

Xem thêm: mth.18713521030103202-man-teiv-neyut-auc-cul-yk-ohc-ramnaym-man-teiv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam - Myanmar: Chờ kỷ lục của tuyển Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools