vĐồng tin tức tài chính 365

EU đề nghị được gửi miễn phí vaccine COVID-19 cho Trung Quốc

2023-01-04 09:04

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn của Ủy ban châu Âu - ông Tim McPhie ngày 3-1 cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã đề nghị gửi miễn phí vaccine COVID-19 cho Trung Quốc trong bối cảnh số ca nhiễm ở nước này gia tăng.

“Sau khi xem xét tình hình COVID-19 ở Trung Quốc, Ủy viên EU phụ trách y tế và an toàn thực phẩm - bà Stella Kyriakides đã liên hệ với những người đồng cấp Trung Quốc để thể hiện sự đoàn kết và hỗ trợ từ EU” - ông McPhie cho biết.

Ông McPhie nói rằng Trung Quốc vẫn chưa phản hồi đề nghị này của EU. Ông cũng không nêu rõ số lượng vaccine mà EU định cung cấp.

EU đề nghị được gửi miễn phí vaccine COVID-19 cho Trung Quốc  ảnh 1

Cờ của Liên minh Châu Âu (EU) bên ngoài trụ sở Ủy ban Châu Âu ở thủ đô Brussels (Bỉ) ngày 28-9. Ảnh: REUTERS

Khi được hỏi liệu Bắc Kinh có chấp nhận đề nghị của EU hay không, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh nói với Reuters rằng tỉ lệ tiêm chủng và khả năng điều trị của Trung Quốc tiếp tục tăng và nguồn cung vaccine của nước này đầy đủ.

Bà cho biết Trung Quốc sẵn sàng “tăng cường đoàn kết và hợp tác với cộng đồng quốc tế” để đáp ứng tốt hơn các thách thức về đại dịch.

Tháng trước, Đức đã vận chuyển 11.500 liều vaccine Pfizer/BioNTech sử dụng cho công dân Đức ở Trung Quốc.

Ngày 3-1, các chuyên gia y tế của 27 nước EU đã nhóm họp về tình hình COVID-19 ở Trung Quốc, hầu hết các nước ủng hộ việc xét nghiệm COVID-19 đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc, Ủy ban châu Âu cho biết.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.300517tsop-couq-gnurt-ohc-91-divoc-eniccav-ihp-neim-iug-coud-ihgn-ed-ue/nv.olp

“EU đề nghị được gửi miễn phí vaccine COVID-19 cho Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools