vĐồng tin tức tài chính 365

Một số giải pháp gỡ khó ngay cho đăng kiểm

2023-01-04 15:29
Một số giải pháp gỡ khó ngay cho đăng kiểm - Ảnh 1.

Xe xếp hàng dài ở một đơn vị đăng kiểm còn hoạt động - Ảnh: ĐỨC PHÚ

Sáng 4-1, UBND TP.HCM cùng Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các sở ngành TP, Hiệp hội Vận tải hành khách ô tô TP.HCM, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM… họp về công tác quản lý nhà nước trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới.

Cuộc họp nhằm gỡ các khó khăn, tìm giải pháp đưa tình hình đăng kiểm ô tô tại TP.HCM trở lại hoạt động ổn định. Bởi tình trạng quá tải ở các trung tâm đăng kiểm kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ gián đoạn hoạt động vận tải, ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân và thông thương của nền kinh tế.

Hiện tại, địa bàn TP.HCM chỉ còn 8/17 đơn vị đăng kiểm đang hoạt động, với 22 chuyền kiểm định hoạt động (đạt 41% so với 53 chuyền trước đây). Công suất tối đa kiểm định 1.300 lượt/ngày, bằng 35% so với trước.

Các trung tâm đăng kiểm tại TP ngưng hoạt động do nhiều nguyên nhân, gồm: Cục Đăng kiểm Việt Nam có quyết định đình chỉ do sai phạm, có lệnh khám xét của cơ quan điều tra, thiếu đăng kiểm viên, trả lại mặt bằng do hết hợp đồng thuê đất.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một số đơn vị tham dự cuộc họp cho hay trước mắt, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục động viên các cán bộ, người lao động tại các trung tâm đăng kiểm để nâng cao tinh thần, tạo sự thuận lợi cho người dân đăng kiểm.

Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam rà soát từng dây chuyền đăng kiểm để đánh giá và đưa các giải pháp hiệu quả nhằm đáp ứng nhu cầu. Đối với các trạm đăng kiểm đang thiếu người, Cục Đăng kiểm Việt Nam sớm cử nhân sự và bổ sung người vào để hỗ trợ.

Với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 50-06V (quận 7, TP.HCM) đang tạm dừng hoạt động do hết hợp đồng thuê đất, cơ quan chức năng sẽ sớm làm việc để rà soát pháp lý, hỗ trợ nhằm khôi phục tình hình hoạt động.

Đối với ứng dụng công nghệ, trong vài ngày tới Sở Giao thông vận tải sẽ ra mắt app để người dân đăng kiểm ô tô có thể lấy số thứ tự qua mạng, tạo sự thuận lợi cũng như tránh mất thời gian chờ đợi.

Tại cuộc họp, một số đơn vị kiến nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam xúc tiến làm việc với các cơ quan chức năng liên quan để sớm hoàn tất điều tra các đơn vị đăng kiểm sai phạm, sớm đưa dây chuyền đăng kiểm quay trở lại hoạt động.

Đối với các trung tâm đăng kiểm đang bị Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ vì phát hiện sai phạm cần xem xét cử nhân sự thay thế, tận dụng trang thiết bị, cơ sở vật chất sẵn có để các trung tâm này mở cửa trở lại, san sẻ khối lượng công việc đang quá tải ở những đơn vị khác.

Trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM vẫn đông nhưng đã ‘hạ nhiệt’Trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM vẫn đông nhưng đã ‘hạ nhiệt’

Hơn 2 tuần sau khi hàng loạt trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM bất ngờ tạm dừng hoạt động, tình trạng xe xếp hàng chờ đăng kiểm đã có dấu hiệu ‘hạ nhiệt’.

Xem thêm: mth.78362324140103202-meik-gnad-ohc-yagn-ohk-og-pahp-iaig-os-tom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một số giải pháp gỡ khó ngay cho đăng kiểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools