vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ xe cũ nát chở công nhân: Bắt giữ 5 người liên quan

2023-01-05 04:10

Nhiều phương tiện ô tô cũ nát tham gia chở, đưa đón công nhân tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được phóng viên VTV phản ánh mới đây. Những chiếc này có bề ngoài cũ nát, có dấu hiệu không đảm bảo an toàn nhưng vẫn lọt cửa đăng kiểm.

Qua công tác nghiệp vụ, sau một thời gian dài chủ động, theo dõi, thu thập bằng chứng và hồ sơ, chiều 4/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam đối với 5 bị can tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D, ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang để điều tra và làm rõ về hành vi nhận hối lộ.

Trong số những chiếc ô tô cũ nát dùng làm phương tiện để đưa đón công nhân tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, qua công tác nghiệp vụ, cơ quan Công an đã xác định 3 xe có dấu hiệu thay đổi, đục thêm số khung số máy, nghĩa là có dấu hiệu lột xác không đúng như xe đã đăng ký ban đầu.

Tuy nhiên, theo tài liệu, qua nhiều lần đăng kiểm, các xe này vẫn lọt qua các khâu kiểm định và được dán tem đăng kiểm để lưu thông ra đường. Mở rộng điều tra, đến nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã xác định Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D có nhiều dấu hiệu vi phạm trong quá trình kiểm định các phương tiện xe cũ nát chở công nhân trên địa bàn.

Vụ xe cũ nát chở công nhân: Bắt giữ 5 người liên quan - Ảnh 1.

Hiện tại, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam đối với 4 phó giám đốc và 1 đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D. Theo tài liệu điều tra, từ tháng 3/2021 đến nay, số tiền mà các đối tượng thu trái phép của các chủ phương tiện lên đến hàng tỷ đồng.

Bước đầu, nhóm này thừa nhận đã thống nhất thu tiền hối lộ của chủ các phương tiện có lỗi để bỏ qua và cấp giấy đăng kiểm đạt tiêu chuẩn với mức thu từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng; cá biệt có trường hợp lên đến tiền triệu. Số tiền trên sau đó được chia nhau theo tỷ lệ thỏa thuận đã thống nhất từ trước.

Vụ xe cũ nát chở công nhân: Bắt giữ 5 người liên quan - Ảnh 2.

Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của các đối tượng, cơ quan điều tra đã thu giữ hơn 500 triệu đồng cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ án như: máy tính, sổ sách, tài liệu ghi chép. Đến nay, 2 trong số 5 đối tượng trong vụ án đã nộp 1 tỷ 450 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Theo cơ quan điều tra, hành vi của nhóm đối tượng để lại hệ lụy đặc biệt nghiêm trọng. Không chỉ tiếp tay cho các phương tiện cũ nát, không đảm bảo an toàn, tiếp tục lưu thông ra đường để chở người, mà còn tạo ra tiền lệ xấu trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới.

Sau vụ án này, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định sẽ kiến nghị cơ quan quản lý trên địa bàn có giải pháp chấn chỉnh, đồng thời giám sát chặt hoạt động đăng kiểm của các trung tâm kiểm định xe cơ giới trên địa bàn.

Đình chỉ 2 dây chuyền đăng kiểm để lọt xe cũ nátĐình chỉ 2 dây chuyền đăng kiểm để lọt xe cũ nát

VTV.vn - Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đình chỉ 2 dây chuyền kiểm định của các trung tâm đăng kiểm tại Bắc Giang vì để lọt xe cũ nát lưu thông ra đường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.75423600240103202-nauq-neil-iougn-5-uig-tab-nahn-gnoc-ohc-tan-uc-ex-uv/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ xe cũ nát chở công nhân: Bắt giữ 5 người liên quan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools