vĐồng tin tức tài chính 365

Pháp tìm cách hỗ trợ các nhà sản xuất bánh mì

2023-01-05 07:50

Trong năm ngoái, ngành sản xuất bánh mì tại Pháp đã đón nhận niềm vui lớn khi loại bánh mì dài của nước này (baguette) được Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Tuy nhiên, chỉ một tháng sau niềm vui nói trên, các nhà sản xuất bánh mì Pháp lại đang đối mặt với thực tế khó khăn. Chi phí năng lượng leo thang đang khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn, thậm chí phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa và chỉ còn biết trông chờ vào sự trợ giúp của Chính phủ.

Vốn đã phải vật lộn với giá bơ, bột mì và đường tăng chóng mặt trong suốt một năm rưỡi qua, các nhà sản xuất bánh mì tại Pháp giờ đây lại phải đối mặt với một thách thức lớn hơn nữa hóa đơn tiền điện khổng lồ trong năm 2023. Nhiều doanh nghiệp thậm chí còn cảnh báo, có thể phải đóng cửa vì không đủ khả năng chi trả chi phí năng lượng.

Ông Emmanuel Martin - Chủ cơ sở sản xuất bánh mì cho biết: "Khi chi phí năng lượng tăng hơn 5 lần, trong khi chi phí nguyên liệu cũng đã tăng từ 20 - 30%, chúng tôi không thể chuyển toàn bộ mức tăng này cho người tiêu dùng được. Rất khó để giải quyết vấn đề này".

Pháp tìm cách hỗ trợ các nhà sản xuất bánh mì - Ảnh 1.

Chính phủ Pháp đang tìm mọi cách để hỗ trợ ngành sản xuất bánh mì vượt qua giai đoạn khó khăn. Theo Bộ trưởng Tài chính Pháp, chính phủ đã có kế hoạch cung cấp hỗ trợ tài chính trực tiếp, cho phép hoãn nộp các khoản thuế, phí, cũng như triển khai cơ chế để giúp các nhà sản xuất bánh mì giảm khoảng 40% hóa đơn tiền điện.

Các công ty năng lượng cũng được yêu cầu phải có nhiều chính sách chia sẻ gánh nặng với doanh nghiệp hơn nữa.

"Các chính sách hỗ trợ chỉ có thể có hiệu quả nếu các công ty năng lượng cũng hợp tác. Tôi có thể nói rằng, các nhà cung cấp đã không làm đủ để giúp các cơ sở làm bánh mì. Tôi yêu cầu họ phải cung cấp nhiều sự hỗ trợ hơn và ngay lập tức", ông Bruno Le Maire - Bộ trưởng Tài chính Pháp cho hay.

Pháp tìm cách hỗ trợ các nhà sản xuất bánh mì - Ảnh 2.

Ông Dominique Anract - Chủ tịch Hiệp hội bánh mì và bánh ngọt Pháp nói: "Chính phủ đã cam kết trì hoãn các khoản phí và thuế. Điều này sẽ tốt cho chúng tôi. Tôi cũng hy vọng các công ty năng lượng sẽ để các nhà sản xuất bánh mì có thời gian 3 - 4 tháng để xoay sở thanh toán các hóa đơn. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm dòng tiền để vượt qua giai đoạn khó khăn".

Giới chức Pháp cũng cho biết, sẽ cố gắng tìm hiểu chi tiết về những chính sách hỗ trợ mà các doanh nghiệp đang kỳ vọng. Tổng thống Emmanuel Macron dự kiến sẽ có cuộc gặp với đại diện của 35.000 nhà sản xuất bánh mì tại Pháp trong ngày 5/1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.86221355050103202-im-hnab-taux-nas-ahn-cac-ort-oh-hcac-mit-pahp/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Pháp tìm cách hỗ trợ các nhà sản xuất bánh mì”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools