vĐồng tin tức tài chính 365

Siêu ứng dụng "đo ni đóng giày" cho người Việt

2023-01-06 03:21
Siêu ứng dụng "đo ni đóng giày" cho người Việt - Ảnh 1.

Ngày càng nhiều hàng quán truyền thống chấp nhận thanh toán MoMo vì tính tiện dụng - Ảnh: M.M

Sau khi thưởng thức tô phở gà thanh đạm cùng ly trà đá mát lạnh tại quán phở Hà trên đường Hải Triều (Quận 1, TP.HCM), Thanh Trúc (26 tuổi) gọi thanh toán. Sẽ không có gì đáng nói nếu chủ quán không gợi ý: "Có thể thanh toán bằng MoMo" khi nhận ra Trúc chỉ mang theo mỗi chiếc điện thoại. Hóa ra quán phở hơn 30 năm tuổi cũng "bắt trend" không thua gì giới trẻ. Ai nói hàng quán truyền thống chỉ ưu tiên tiền mặt?

Rời phở Hà, Thanh Trúc quyết định đi bộ đến đường sách Nguyễn Văn Bình. Ngày nào, cô cũng quyết tâm hoàn thành mục tiêu 4.000 bước chân. Bởi nhờ đó, cô sẽ tích thêm được Heo Vàng để quyên góp cho các dự án thiện nguyện trên nền tảng Heo Đất MoMo. Với những người trẻ như Trúc, niềm vui đôi khi chỉ đơn giản là được tích Heo Vàng sau mỗi lần giao dịch, chuyển tiền hoặc những hoạt động thường nhật như đi bộ, dậy sớm, giải câu đố, tương tác với bạn bè... để nhận Heo Vàng giúp đỡ hàng nghìn trẻ em khó khăn trên khắp Việt Nam.

"Tại sao phải cài đặt hàng chục ứng dụng khác nhau để nặng điện thoại khi chỉ cần một ứng dụng duy nhất trên điện thoại là có thể đáp ứng mọi nhu cầu?", Thanh Trúc chia sẻ lý do vì sao chọn MoMo mà không phải những ứng dụng khác.

5 năm sử dụng MoMo cũng là từng ấy thời gian cô chi tiêu khoa học, tiết kiệm hơn cũng như quan tâm và biết cách lên kế hoạch tài chính cá nhân. Thanh toán bằng Ví Trả Sau vào những ngày ưu đãi hoàn tiền, tham gia các chương trình khuyến mãi để nhận thẻ quà miễn phí; đầu tư, tích lũy với dịch vụ mua/bán Chứng Chỉ Quỹ... đều là những dịch vụ hữu ích và thiết thực không riêng với Thanh Trúc mà còn với hàng chục triệu người dân Việt Nam, đặc biệt là người trẻ nhạy bén với công nghệ.

MoMo cũng là một trong những Fintech đầu tiên giải bài toán "tiếp cận tín dụng của đối tượng yếu thế". Nhóm dịch vụ tài chính trên MoMo ra đời không chỉ xóa bỏ rào cản về thủ tục, điều kiện, rút ngắn thời gian, mà còn giúp hàng triệu người không có lịch sử tín dụng, khó chứng minh thu nhập vẫn có thể tiếp cận dịch vụ tài chính truyền thống phù hợp với nhu cầu một cách minh bạch và an toàn.

Sau 4 năm ra mắt nhóm dịch vụ Tài chính - Bảo hiểm (2019 - 2022), MoMo đã giúp hơn 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua các sản phẩm bảo hiểm và hơn 4 triệu người dùng sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy. Trong đó, 60% người dùng của MoMo sử dụng từ 2 dịch vụ tài chính trở lên đều đặn hằng tháng.

Song song giúp tất cả mọi người tiếp cận dịch vụ tài chính số dễ dàng với chi phí thấp, MoMo còn tiên phong cung cấp nhiều nền tảng, giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. 

Theo đó, các giải pháp thiết thực bao gồm: Giải pháp bán lẻ dành cho doanh nghiệp (Merchant Solution), Nền tảng công nghệ Mini App (MoMo Mini App Platform) và Thổ Địa MoMo không chỉ giúp doanh nghiệp go-online dễ dàng, tiết kiệm chi phí, mà còn tăng cường năng lực cạnh tranh, thu hút và chăm sóc khách hàng, quản lý dòng tiền hiệu quả hơn.

15 năm phổ cập thanh toán số và tài chính số, MoMo gặt hái nhiều quả ngọt
Tháng 12/2022 trở thành thời điểm đáng nhớ khi MoMo bội thu loạt danh hiệu, giải thưởng từ quốc gia đến quốc tế: Cú đúp giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc Make in Viet Nam 2022 với giải Bạc hạng mục Chính phủ số và Top 10 sản phẩm công nghệ số xuất sắc hạng mục Kinh tế số;
dẫn đầu Bảng xếp hạng Thương hiệu Ngân hàng và Giải pháp thanh toán được cân nhắc nhiều nhất Việt Nam 2022, Top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2022 do YouGov công bố; xếp hạng xuất sắc 5 sao tại hạng mục "Giải pháp thanh toán thông minh" thuộc giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2022 do VINASA tổ chức.

Xem thêm: mth.20302816150103202-teiv-iougn-ohc-yaig-gnod-in-od-gnud-gnu-ueis/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Siêu ứng dụng "đo ni đóng giày" cho người Việt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools