vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp dịch vụ

2023-01-06 12:40

Chính quyền nhiều địa phương Trung Quốc đã triển khai nhiều biện pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng trong bối cảnh kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang đến gần.

Chính quyền thành phố Cao Bình, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, mới đây đã công bố khoản trợ cấp trị giá 50 triệu Nhân dân tệ, để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, cơ sở lưu trú, ăn uống, giải trí…

Tùy vào mức giá thuê mặt bằng hàng năm, các doanh nghiệp có thể nhận được số tiền hỗ trợ theo 6 mức khác nhau, từ 1.000 cho đến 50.000 Nhân dân tệ.

Bà Wang Xia - Quản lý nhà hàng, thành phố Cao Bình, Trung Quốc cho biết: "Đây thực sự là một sự trợ giúp kịp thời và ít nhất có thể giúp chúng tôi trả hết một tháng tiền thuê mặt bằng. Điều này giúp chúng tôi giảm bớt nhiều áp lực".

Còn tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, chính quyền địa phương đã phối hợp với các nền tảng thanh toán kỹ thuật số để phân phối phiếu giảm giá du lịch, ăn uống, bán lẻ cho người dân, nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu dùng. Chính quyền cũng giúp các doanh nghiệp nhỏ phục hồi hoạt động bằng cách hỗ trợ tài chính, miễn giảm tiền thuê mặt bằng.

"Việc được miễn tiền thuê mặt bằng 3 tháng mỗi năm có thể giúp chúng tôi vượt qua khó khăn. Chúng tôi có thể cảm nhận được rằng công việc kinh doanh đã dần phục hồi trong năm mới. Hy vọng mọi thứ sẽ suôn sẻ và việc kinh doanh sẽ ngày càng tốt hơn", ông Ruan Mingjie - Chủ nhà hàng, thành phố Nam Kinh, Trung Quốc nói.

Trung Quốc đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp dịch vụ - Ảnh 1.

Trong một siêu thị ở Bắc Kinh. (Ảnh: Reuters)

Sự hỗ trợ của Chính phủ và việc các chính sách phòng dịch được nới lỏng đã giúp lĩnh vực dịch vụ Trung Quốc ghi nhận những tín hiệu phục hồi. Doanh thu của ngành du lịch trong 3 ngày đầu năm mới đã tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái và đang hướng tới kết quả tích cực hơn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Ông Zhang Liqing - Chuyên gia kinh tế trưởng, công ty PwC Trung Quốc cho hay: "Theo dự báo, hoạt động đi lại của người dân Trung Quốc sẽ tăng lên đáng kể, giúp thúc đẩy đà phục hồi của các ngành dịch vụ ăn uống, khách sạn, du lịch và vận tải hàng không. Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, hoạt động du lịch cả trong và ngoài nước, ẩm thực và mua sắm cũng sẽ tăng mạnh".

Nhiều chuyên gia kỳ vọng Chính phủ Trung Quốc và chính quyền các địa phương sẽ tiếp tục triển khai những chính sách thúc đẩy tiêu dùng trong năm nay, để hỗ trợ phục hồi kinh tế. Điều này được dự báo có thể giúp chi tiêu tiêu dùng bình quân của người dân tăng trưởng 12% và doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng tăng 11% trong cả năm.

Kinh tế Trung Quốc dự báo phục hồi mạnh trong 2023Kinh tế Trung Quốc dự báo phục hồi mạnh trong 2023

VTV.vn - Theo chuyên gia, những biện pháp nới lỏng kết hợp với các biện pháp kích cầu sẽ tạo điều kiện cho kinh tế Trung Quốc hồi phục mạnh trong năm 2023.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.12080100160103202-uv-hcid-peihgn-hnaod-cac-ort-oh-hnam-yad-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp dịch vụ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools