vĐồng tin tức tài chính 365

Tập trung xử lý sự cố tại Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn trước 10/1

2023-01-07 11:43

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn và đoàn công tác đã tới thăm, chúc Tết các chuyên gia, kỹ sư, người lao động Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP). Theo báo cáo, trong năm 2022, ngành dầu khí gặp thách thức lớn do ảnh hưởng của tình hình thế giới, tác động đến giá dầu thô và chênh lệch giá sản phẩm. Tuy nhiên, với các phương án sản xuất linh hoạt và tái cấu trúc kịp thời, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của NSRP đã đạt 88% kế hoạch.

Trong năm 2022, NSRP đã nhập hơn 8,9 triệu tấn dầu thô, xuất bán 6,081 tấn sản phẩm lọc dầu, 900 tấn sản phẩm hóa dầu và một số sản phẩm khác, đóng góp 80% trong thuế xuất nhập khẩu của tỉnh và tích cực trong các hoạt động an sinh - xã hội vì cộng đồng. Trong năm 2023, đơn vị sẽ thực hiện việc bảo dưỡng định kỳ trong quý I và quý III. Tuy nhiên, NSRP sẽ huy động công suất bù đắp khi hoàn thành bảo dưỡng. Đồng thời, tiếp tục tái cấu trúc tài chính để cải thiện khả năng thanh toán; đẩy mạnh các hạng mục chuyển đổi, nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Tập trung xử lý sự cố tại Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn trước 10/1

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn làm việc với NSRP

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, chuyên gia, kỹ sư, công nhân lao động NSRP. Trong bối cảnh khó khăn của dịch bệnh và tình hình kinh tế - chính trị thế giới, đơn vị đã khắc phục khó khăn để cải tổ hoạt động sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Năm 2023 dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, Thanh Hóa luôn đồng hành, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và sẵn sàng phối hợp cùng đơn vị kiến nghị các vấn đề vượt thẩm quyền của tỉnh nhằm tạo điều kiện cho nhà máy vận hành tốt nhất, hiệu quả nhất.

Liên quan đến sự cố kỹ thuật của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, NSRP đã gửi văn bản báo cáo về sự cố kỹ thuật rò rỉ xúc tác tại khớp nối giãn nở nhiệt tháp tái sinh của phân xưởng RFCC. Vì vậy, NSRP phải tiến hành ngừng tạm thời phân xưởng RFCC để khắc phục, dự kiến sẽ hoàn thành vào sau ngày 10/1/2023.

Tập trung xử lý sự cố tại Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn trước 10/1

Sớm khắc phục sự cố tại Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn

Bên cạnh đó, phân xưởng chế biến dầu thô và các phân xưởng công nghệ khác được duy trì hoạt động ở công suất thấp hơn kế hoạch trong thời gian sửa chữa này. Đánh giá về mức độ ảnh hưởng của sự cố này, NSRP cho biết sản lượng xăng dầu trong 10 ngày đầu tháng 1 sẽ bị giảm khoảng 20 - 25% theo kế hoạch. Dự kiến trong tháng 1, NSRP sản xuất và cung ứng ra thị trường khoảng 600.000 m3 xăng dầu, trong đó có 240.000 m3 xăng RON92 và RON 95; 360.000 m3 dầu diesel và jet A1.

Dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán thiếu hụt khoảng 120.000 m3 xăng dầu do sự cố Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn. Theo dự kiến, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ cấp bù sản lượng thiếu hụt từ nay đến trước Tết Nguyên đán 2023. Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp xây dựng phương án bù đắp thiếu hụt xăng dầu do sự cố kỹ thuật của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn gây ra, để đảm bảo không xảy ra thiếu hụt nguồn cung tại thị trường trong nước, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

 

Xem thêm: lmth.414994-1/01-court-nos-ihgn-uad-aoh-col-yam-ahn-iat-oc-us-yl-ux-gnurt-pat/hnaod-hnik/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tập trung xử lý sự cố tại Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn trước 10/1”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools