vĐồng tin tức tài chính 365

Trung tâm Y tế Thị xã Hoàng Mai: Nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng phục vụ

2023-01-08 16:35

Trung tâm Y tế Thị xã Hoàng Mai có quy mô giường bệnh kế hoạch 80, với 13 khoa, phòng; 10 trạm y tế xã, phường, với tổng số viên chức và người lao động là 139 người. Thời gian qua, Trung tâm từng bước đầu tư các trang thiết bị thiết yếu cho các trạm y tế; duy trì và thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực cấp cứu, xử lý kịp thời các trường hợp bệnh nhân nặng trước khi chuyển lên tuyến trên.

Trong năm 2022, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch đăng ký nhu cầu tiếp nhận sự hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An và giao chỉ tiêu chỉ đạo tuyến cho các khoa, phòng tại đơn vị để thực hiện chỉ đạo tuyến cho tuyến xã, phường đạt 100% chỉ tiêu giao.

Bà Trần Thị H, người dân xã Quỳnh Lập cho biết: “Trong thời gian qua, tôi đã nhiều lần đến thăm khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế thị xã. Tôi thấy hiện nay Trung tâm ngày càng được đầu tư khang trang, sạch sẽ, máy móc cũng hiện đại hơn. Các y, bác sĩ nhiệt tình, chăm sóc bệnh nhân chu đáo. Tôi rất yên tâm khi tới khám và chữa bệnh tại đây”.

Trung tâm Y tế Thị xã Hoàng Mai: Nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng phục vụ

Trung tâm y tế Thị xã Hoàng Mai không ngừng nâng cao chất lượng để phục vụ

Bác sĩ Hồ Sỹ Dương- Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai cho biết: Để tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thời gian tới, Trung tâm sẽ tăng cường công tác đào tạo cán bộ theo hướng chuyên sâu, chuyên khoa. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, nâng cao thái độ phục vụ người bệnh, nhất là tại các khoa khám bệnh và điều trị. Tiếp nhận kỹ thuật mới từ các bệnh viện tuyến trên, khai thác tối đa việc quản lý, sử dụng trang thiết bị hiệu quả, đáp ứng tốt nhất việc chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân. Năm 2022, Trung tâm có 40049 lượt người đến khám bệnh; 5989 lượt người điều trị nội trú, với 34860 ngày điều trị nội trú; 10597 lượt điều trị ngoại trú có hồ sơ bệnh án; 60 lượt phẫu thuật.

Là Trung tâm Y tế thuộc thị xã trẻ lại là cửa ngõ của tỉnh, nên tập thể Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trung tâm đã tiến hành thành lập tổ cơ động phản ứng nhanh; tổ phòng, chống dịch bệnh; làm tốt công tác quản lý, giám sát chặt chẽ những người nhập cảnh khi trở về địa phương, thực hiện khai báo y tế, áp dụng biện pháp phòng, chống dịch thực hiện cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ y tế… Ngoài ra, Hoàng Mai cũng là địa phương triển khai sớm việc điều trị F0 tại nhà. Ông Hồ Sỹ Dương cho biết thêm: Được sự quan tâm đầu tư của UBND thị xã, Sở y tế Nghệ An; cùng tinh thần tích cực, chủ động, nỗ lực vượt khó của toàn thể cán bộ, nhân viên, Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; an toàn vệ sinh thực phẩm; quản lý và nâng cao sức khỏe nhân dân, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân.

Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe được Trung tâm Y tế thực hiện tốt thông qua việc: Tập huấn, đào tạo tại chỗ về chuyên môn nghiệp vụ cho các đối tượng đặc biệt là cán bộ y tế xã, phường; Cử cán bộ tham gia đầy đủ các lớp tập huấn đào tạo của Sở Y tế, các Trung tâm chuyên khoa của thị xã tổ chức; Tổ chức lớp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh chung cho cán bộ khoa Kiểm soát dịch bệnh và các trưởng trạm Y tế; Viết bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin trên địa bàn.

Trung tâm Y tế Thị xã Hoàng Mai: Nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng phục vụ

Đoàn công tác của Bộ Y tế do đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn ghé thăm Trung tâm Y tế Thị xã Hoàng Mai.

Các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế: Tiêm chủng thường xuyên được triển khai đảm bảo an toàn, hiệu quả, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt 98,5%; trẻ được sinh ra được tiêm vacxin VGB 24 giờ đầu sau sinh đúng chỉ định. Bảo vệ thành quả thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh; khống chế được bệnh sốt rét, bệnh sởi.

Công tác thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã thực hiện đạt 10/10 xã, phường đã được UBND thị xã công nhận đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2025; Hoàn thành 100% các xã, phường đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã.

Với phương châm “Thầy thuốc như mẹ hiền”, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ, y, bác sĩ, Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai đã và đang tạo được niềm tin y đức đối với người dân, góp phần làm đẹp hình ảnh người cán bộ y tế, xứng đáng là điểm tựa vững chắc chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn thị xã và khu vực lân cận./.

 

Xem thêm: lmth.405994-uv-cuhp-gnoul-tahc-oac-gnan-ed-gnugn-gnohk-cul-on-iam-gnaoh-ax-iht-et-y-mat-gnurt/peihgn-hnaod/hnaod-hnik/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung tâm Y tế Thị xã Hoàng Mai: Nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng phục vụ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools