vĐồng tin tức tài chính 365

Truy tìm 'ông chủ X' của đường dây giả nhân viên ngân hàng ở Sài Gòn

2023-01-09 12:41

Ngày 7/1, Tấn cùng Hồng Viễn Thành (26 tuổi), Nguyễn Văn Thắng (34 tuổi) bị Công an quận Bình Thạnh khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ mở rộng vụ án, truy bắt "ông chủ X" và những người liên quan.

Tấn, Thành, Thắng (trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Tấn, Thành, Thắng (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Trước đó, cảnh sát nhận tin tố giác của người phụ nữ, cho biết bị một thanh niên xưng là nhân viên ngân hàng gọi đến mời cho vay. Nhưng để giải ngân khoản tiền lớn, chị phải nộp phí. Sau đó, chị bị một nhóm người dẫn dụ, chuyển khoản hơn 50 triệu đồng rồi không liên lạc được.

Cơ quan điều tra phối hợp ngân hàng xác định tài khoản nhận tiền mang tên Lê Nhật Duy, mời về làm việc. Người này khai mở 4 tài khoản ngân hàng, số điện thoại đăng ký banking được Hồng Viễn Thành cung cấp, sau đó bán lại cho nhóm Thành mỗi tài khoản lấy 4 triệu đồng.

Thành khai chuyên đi mua tài khoản rồi bán cho Tấn - phiên dịch, đồng thời làm thuê cho "ông chủ X" (người châu Á, chưa rõ lai lịch). Tấn tiếp tục bán lại cho ông này, tổng cộng 69 tài khoản.

Kịch bản của nhóm nhân viên. Ảnh: Nhật Vy

Kịch bản của nhóm nhân viên. Ảnh: Nhật Vy

Mở rộng điều tra, cảnh sát tìm đến nơi ở của "ông chủ X" tại chung cư ở quận 3 nhưng chỗ này đã được một nhóm người dọn dẹp, vận chuyển toàn bộ đồ cá nhân, máy tính về quận 10, Đồng Nai... để chuẩn bị chuyển sang Campuchia.

Công an quận Bình Thạnh phối hợp nhiều đơn vị khám xét 4 địa điểm được "ông chủ X" đặt văn phòng, tạm giữ hàng chục người, 5 máy vi tính, 97 laptop, 45 điện thoại di động, 45 thẻ sim cùng nhiều thiết bị đầu cuối, kết nối mạng Internet, ổ cứng di động...

Những nhân viên này khai được "ông chủ X" thuê thông qua phiên dịch Tấn. Họ có nhiệm vụ giả nhân viên ngân hàng, công ty chứng khoán gọi điện cho người dân chào mời vay tiền hoặc tham gia các sàn chứng khoán... rồi dẫn dụ theo một kịch bản đã có sẵn để lừa họ nộp tiền vào tài khoản.

Máy móc, tài liệu... cảnh sát thu của nhóm này. Ảnh: Nhật Vy

Máy móc, tài liệu... cảnh sát thu của nhóm bị can. Ảnh: Nhật Vy

Mỗi khách hàng câu dụ được, nhân viên được hưởng 20.000 đồng. Từ người thứ 8 trở đi họ được trả 50.000 đồng.

Bước đầu, cơ quan điều tra tình nghi có hàng loạt người đã bị đường dây này lừa đảo, dụ nộp tiền vào các tài khoản ngân hàng mua được của nhóm Lương Gia Tấn rồi chiếm đoạt.

Nhật Vy

Xem thêm: lmth.8247554-nog-ias-o-gnah-nagn-neiv-nahn-aig-yad-gnoud-auc-x-uhc-gno-mit-yurt/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Truy tìm 'ông chủ X' của đường dây giả nhân viên ngân hàng ở Sài Gòn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools