vĐồng tin tức tài chính 365

Triệt phá ổ nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông

2023-01-10 04:10

Sau một thời gian dài theo dõi, mật phục, mới đây Đội 5 Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Hà Nội - đã triệt phá thành công một ổ nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông, để trộm cắp tài sản tại các ngã tư. Dịp cuối năm, khi mật độ giao thông tăng cao, cũng là lúc các đối tượng lưu manh tìm đủ mọi thủ đoạn để trục lợi bất chính. Bởi vậy, người dân cần nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình.

Theo hình ảnh được 1 camera hành trình ghi lại vào năm 2019, tại ngã 4 Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, một đối tượng đi phía sau cố tình đâm mạnh vào đuôi xe của người phụ nữ dừng đèn đỏ phía trước, khi người phụ nữ này quay lại, một đối tượng khác nhanh tay giật túi xách treo phía trước rồi phóng đi.

Triệt phá ổ nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông - Ảnh 1.

Cũng với thủ đoạn tương tự, mới đây vào ngày 7/1, một ổ nhóm trộm cắp cũng dành cảnh va chạm giao thông tại ngã tư Kim Ngưu - Lạc Trung để lấy đi túi xách của một phụ nữ. Tuy nhiên, khi cả 2 đối tượng chưa kịp tẩu thoát đã bị lực lượng Cảnh sát hình sự mật phục bắt giữ. Trùng hợp là 1 trong 2 đối tượng này lại chính là thủ phạm gây ra vụ dàn cảnh trộm cắp vào năm 2019.

Sau khi đi tù hơn 3 năm, mới ra tù được vài tháng đối tượng lại ngựa quen đường cũ. Bực tức vì đồng bọn phối hợp không ăn ý để bị bắt nên về đến trụ sở công an, 2 đạo chích vẫn không ngừng chê trách nhau thiếu chuyên nghiệp.

Đều là các đối tượng lưu manh, trộm cắp chuyên nghiệp có nhiều tiền án, thậm chí có đối tượng đã đi tù hàng chục năm về tội trộm cắp tài sản nên việc dàn cảnh diễn ra thuần thục đến mức nạn nhân dù đã bị lấy mất chiếc túi xách bên trong có hơn 4 triệu đồng mà vẫn không hay biết gì.

Bà Phạm Thị Hiền, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: "Nghe thấy mọi người hô nó cướp của bà đấy thì cô vẫn chưa hiểu nó cướp cái gì, quay ra đã thấy nó lấy mất túi xách".

Đã có nhiều kinh nghiệm trong việc dàn cảnh trộm cắp, nên các đối tượng này chuẩn bị chu đáo đến mức thay cả vành đúc nguyên bản của bánh trước chiếc xe tay ga sang thành vành nan hoa cho dễ móc vào xe của nạn nhân. Một điểm đặc trưng của băng nhóm này đó là trên hộc để đồ của các phương tiện gây án luôn để sẵn 1 con dao bầu sẵn sàng chống trả nếu bị phát hiện. Thậm chí, tấn công lực lượng chức năng khi bị vây bắt.

Hiện Công an TP Hà Nội đã ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 đối tượng dàn cảnh trộm cắp tài sản tại khu vực ngã tư Kim Ngưu - Lạc Trung; đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để làm rõ các đối tượng liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.34085010290103202-gnoht-oaig-mahc-av-hnac-nad-neyuhc-mohn-o-ahp-teirt/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Triệt phá ổ nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools