vĐồng tin tức tài chính 365

Nguyễn Thị Thật có thể dự Tour de France của nữ

2023-01-10 11:50

Trước mắt, Nguyễn Thị Thật sẽ tham dự Cuộc đua xe đạp nữ Tour Down Under 2023 vào giữa tháng 1 tại Úc trong màu áo đội Roland Israel Premier Tech (Thụy Sĩ).

Nguyễn Thị Thật tham dự Tour Down Under 2023

Vừa bước sang những ngày đầu năm mới 2023, nữ tay đua Nguyễn Thị Thật của đội Tập đoàn Lộc Trời (An Giang) đã báo tin mừng cho làng xe đạp Việt Nam, khi được khoác áo đội Roland Israel Premier Tech của Thụy Sĩ dự Cuộc đua xe đạp nữ Tour Down Under 2023.


Nguyễn Thị Thật có thể dự Tour de France của nữ - Ảnh 1.

Nguyễn Thị Thật đang tập huấn tại Úc - Ảnh: Facebook

Roland Israel Premier Tech là đội đua hàng đầu Thụy Sĩ trong nhóm UCI Women WorldTeam (đẳng cấp cao nhất dành cho xe đạp nữ thế giới). Đội đua này năm ngoái đã được tham dự Tour de France dành cho nữ.

Nguyễn Thị Thật từng được tập huấn tại Trung tâm đào tạo của Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) trụ sở tại Thụy Sĩ, sau đó khoác áo CLB xe đạp chuyên nghiệp của Bỉ Lotto Soudal Ladies năm 2019. 

Lúc đó, Thật trở thành tay đua Việt Nam đầu tiên được thi đấu cho một đội chuyên nghiệp đẳng cấp UCI Women WorldTeam.

Nguyễn Thị Thật có cơ hội dự Tour de France của nữ

Và sau hơn 2 năm gặp khó khăn vì dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu, Thật lại được khoác áo đội Roland Israel Premier Tech của Thụy Sĩ. 

Theo lời mời của đội đua này, ngoài giải đấu tại Úc, Thật còn tham dự nhiều cuộc đua chuyên nghiệp tại Ý, Bỉ, Tây Ban Nha, Hà Lan và Pháp trong năm nay. Trong đó, có thể tay đua Việt Nam sẽ được tham dự Tour de France dành cho nữ.

Hiện cô đang tập huấn cùng đội tại Úc để chuẩn bị cho giải Tour Down Under 2023 với 3 chặng đua sẽ diễn ra giữa tháng 1 tại Úc. 

Theo danh sách đăng ký tạm thời, Thật sẽ dự giải này cùng những tay đua kỳ cựu của đội như: Silvia Magri, Mia Griffin, Claire Steels, Elena Pirrone và Caroline Baur.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Hải Triều (tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao tỉnh An Giang) cho biết: "Thật đã lên đường sang Úc tập huấn cuối tuần trước. Đây là cơ hội tốt để Thật được tiếp cận trở lại với môi trường tập huấn, thi đấu chuyên nghiệp quốc tế để nâng cao thể chất lẫn kỹ năng. Cô sẽ có điều kiện tích lũy thêm điểm trên bảng xếp hạng UCI để được tham dự các giải lớn như Olympic chẳng hạn".

Sau Tour Down Under 2023, dự kiến Thật sẽ trở về Việt Nam để cùng đội Tập đoàn Lộc Trời chuẩn bị tham dự Cuộc đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2023. 

Đây cũng là giải đấu quan trọng để Thật "làm nóng" cho SEA Games 32 sẽ khởi tranh tại Campuchia vào tháng 5. Sau đó, cô sẽ tiếp tục với những cuộc đua chuyên nghiệp của mình.


Nguyễn Thị Thật cùng đội đua Lotto Soudal thắng lớn tại Tây Ban NhaNguyễn Thị Thật cùng đội đua Lotto Soudal thắng lớn tại Tây Ban Nha

TTO – Ngày 10-2, tay đua Nguyễn Thị Thật đã cùng đồng đội ở CLB Lotto Soudal Ladies (Bỉ) giành chiến thắng ấn tượng tại Giải đua xe đạp nữ Vuelta a la Comunitat Valenciana Féminas 2019 diễn ra ở Valencia (Tây Ban Nha).

Xem thêm: mth.18393311101103202-un-auc-ecnarf-ed-ruot-ud-eht-oc-taht-iht-neyugn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nguyễn Thị Thật có thể dự Tour de France của nữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools