vĐồng tin tức tài chính 365

Đánh bại Malaysia, Thái Lan tranh ngôi vô địch với Việt Nam

2023-01-11 03:00

Trận lượt về bán kết 2 AFF Cup vừa kết thúc trên sân Thammasat, theo đó, Thái Lan thắng Malaysia 3-0 và thắng chung cuộc 3-1 giành quyền vào chơi chung kết với Việt Nam.

Trận lượt về này, tay săn bàn, đội trưởng Faisal Halim của Malaysia dường như đã bị đội trưởng Theerathon của Thái Lan chọc giận và tiểu xảo nên hay bốc hỏa và nóng đầu.

Đánh bại Malaysia, Thái Lan tranh ngôi vô địch với Việt Nam ảnh 1

Bordin Phala góp một bàn trong chiến thắng 3-0 của Thái Lan. Ảnh: Getty.

Điều này khiến đôi chân của anh không còn thanh thoát nữa. Faisal Halim xông xáo nhưng nhạt nhòa trong những tình huống nóng.

Thái Lan tiếp cận trận đấu với tư cách của kẻ kèo trên dù lượt đi họ thua 0-1, bởi đơn giản Thái Lan già dặn hơn, bản lĩnh hơn và là đương kim vô địch giải.

Ngay đầu trận Thái Lan đã chơi để tìm bàn thắng. Theerathon chơi cánh trái cực quái và hay, cách thể hiện một hậu vệ công thủ toàn diện. Những pha đi bóng và những cú rót bóng vào trung lộ rất đỉnh đạc của Theerathon dễ nhớ lại hậu vệ trái Dusit Chalermseng trước đây.

Ngay phút 19, Theerathon đã có pha đi bóng dọc biên trái rồi rót vào sát mặt cầu môn, phía trong Dangda bật cao đánh đầu, bóng bay xoáy vào, cú đánh đầu cận thành này khiến thủ môn Hasmi không phản ứng kịp đành vào lưới nhặt bóng. 1-0 cũng là tỉ số ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, cụ thể phút 55, Bordin Phala nhân đôi cách biệt sau pha dứt điểm trực diện cầu môn cách chừng 12m, từ pha nhả bóng vào trung lộ của Ekanit.

Malaysia vùng vẫy tìm bàn thắng. Tuy nhiên đến phút 71 thì dường như mọi thứ an bài với đội khách khi tiền đạo vào thay người Adisak Kraisorn đệm bóng cận thành sau cú sút bật cột của đồng đội đào sâu cách biệt lên 3-0 cho Thái Lan. Đó cũng là tỉ số cuối cùng trận đấu.

Đánh bại Malaysia, Thái Lan tranh ngôi vô địch với Việt Nam ảnh 2

Hôm nay Faisal Halim hay nóng đầu khi chạm trán hậu vệ Theerathon. Ảnh: AFF

Nhìn chung ở trận bán kết 2 này, Thái Lan giành quyền vào chơi trận chung kết là hoàn toàn xứng đáng vì họ xuất sắc hơn, nhiều cá nhân hay hơn và chơi liền lạc hơn rất nhiều.

Sau bán kết lượt đi thắng Thái Lan 1-0, HLV Kim Pan-gon đã chính thức đăng đàn, mục tiêu của Malaysia là vô địch AFF Cup này. Tuy nhiên sau hai lượt trận thì Malaysia thua 1-3 và đành đồng hạng ba cùng Indonesia.

+ Lịch thi đấu chung kết:

Ngày 13-1: Việt Nam - Thái Lan (19 giờ 30)

Nga 16-1: Thái Lan - Việt Nam (19 giờ 30).

DUY ĐỨC

Xem thêm: lmth.959517tsop-man-teiv-iov-hcid-ov-iogn-hnart-nal-iaht-aisyalam-iab-hnad/nv.olp

“Đánh bại Malaysia, Thái Lan tranh ngôi vô địch với Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools