vĐồng tin tức tài chính 365

Phim Tết liệu có lật đổ kỳ tích Bố già?

2023-01-11 10:39
Phim Tết liệu có lật đổ kỳ tích Bố già? - Ảnh 1.

Cảnh trong phim Chị chị em em - Ảnh: ĐPCC

Từ mùa Tết 2021, doanh thu 400 tỉ đồng của Bố già vẫn là cột mốc sừng sững của điện ảnh Việt. Hiện tại, thị trường đi xuống trầm trọng sau COVID-19, doanh thu phim giảm từ 50 đến 70% so với trước dịch.

Do nhiều phim dở, thảm họa ra mắt trong năm 2022, niềm tin của khán giả với điện ảnh Việt đang chạm đáy. Do đó, nhiều người tin rằng Nhà bà Nữ khó vượt Bố già.

Trấn Thành hay ai sẽ cứu phòng vé?

Mới đây, khi được Bộ VH-TT&DL vinh danh là Diễn viên điện ảnh nổi bật của năm (cùng NSND Lê Khanh), Trấn Thành đã nhắc đến sự khó khăn của ngành điện ảnh năm qua. Tại lễ trao giải Làn sóng xanh, Trấn Thành cũng nhắc đến điện ảnh Việt bằng từ "te tua". 

Tất cả nhà làm phim Việt đều đang đối mặt với thách thức, nhưng Trấn Thành có lẽ chịu thách thức lớn nhất khi nhiều người đang chờ đợi xem Nhà bà Nữ có vượt qua cột mốc 400 tỉ đồng của Bố già.

Giống như Bố già, Nhà bà Nữ của đạo diễn Trấn Thành tiếp tục là một câu chuyện gia đình phổ quát. Phim đào sâu vào mâu thuẫn thế hệ, do Lê Giang, Uyển Ân, Song Luân đóng chính.

Bên cạnh Nhà bà Nữ, Chị chị em em 2 cũng đáng chờ đợi. Phim do Vũ Ngọc Đãng - đồng đạo diễn của Bố già - thực hiện. Chị chị em em 2 lấy cảm hứng từ cuộc đời hai mỹ nhân Ba Trà, Tư Nhị do Minh Hằng, Ngọc Trinh đóng. 

Không chỉ là câu chuyện nhan sắc, váy áo xa hoa, Chị chị em em 2 còn là câu chuyện của cô gái nghèo toan tính vươn lên đỉnh cao danh vọng, tiền bạc. 

Các chất liệu truyền thông của Chị chị em em 2 khá gây tò mò. Phim cũng gây tranh cãi vì tạo hình và phục trang của Ba Trà, Tư Nhị trông quá hiện đại so với bối cảnh Sài Gòn xưa.

Bên cạnh Minh Hằng, Ngọc Trinh, phim còn có Lê Giang trong vai một người chị từ thuở hàn vi của Tư Nhị. Lê Giang là cái tên hút khách, diễn duyên nếu đặt đúng chỗ. Việc chị đóng cả hai phim Tết năm nay khiến một số khán giả đùa "Tết này là của Lê Giang".

Ngoài ra, không thể không kể đến Siêu lừa gặp siêu lầy, phim của đạo diễn mát tay Võ Thanh Hòa, Mạc Văn Khoa và Anh Tú đóng chính. 

Võ Thanh Hòa từng làm những phim có doanh thu cao như Chị Mười Ba, Nghề siêu dễ, Chìa khóa trăm tỉ... và được gọi là "đạo diễn trăm tỉ". Anh cũng gây chú ý khi muốn từ bỏ việc làm phim "remake" để theo đuổi những kịch bản gốc của Việt Nam.

Phim Tết liệu có lật đổ kỳ tích Bố già? - Ảnh 2.

Cảnh trong phim Siêu lừa gặp siêu lầy - Ảnh: ĐPCC

Avatar vẫn mạnh và cuộc chiến phim nội - phim ngoại

Mọi năm, phim nội thường thắng thế trong thị trường phim Tết, dù không phải phim Việt nào cũng hấp dẫn. 

Nhưng năm nay, bom tấn Avatar: The Way of Water vẫn chiếu xuyên Tết. Dù tốc độ tăng doanh thu ở Việt Nam của Avatar 2 đã giảm, phim vẫn sẽ chiếm một lượng khán giả đáng kể vào dịp Tết.

Bên cạnh Avatar 2, phim hoạt hình Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng cũng là một đối thủ mạnh tại phòng vé. 

Bộ phim được phân loại dành cho mọi độ tuổi, và phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ em. Phim vừa vui nhộn với trẻ em vừa rất ý nghĩa, cảm động với người lớn. Mèo đi hia cũng sẽ là một đối thủ đáng gờm Tết này.

Do đó, câu hỏi đặt ra là khán giả sẽ xem cả Avatar 2, Mèo đi hia và phim Việt hay chỉ dành cơ hội cho phim ngoại. 

Điều đáng chờ đợi là vào dịp Tết, khán giả thực sự có nhu cầu xem phim Việt, đặc biệt là phim gia đình hoặc phim hài vui nhộn. Các phim ngoại hấp dẫn về nội dung, hình ảnh cũng đáng xem nhưng không nhất thiết xem vào dịp Tết.

Phim Tết liệu có lật đổ kỳ tích Bố già? - Ảnh 3.

Cảnh trong phim Nhà bà Nữ - Ảnh: ĐPCC

Võ sinh đại chiến bất ngờ trở lại rạp

Võ sinh đại chiến từng ra rạp vào ngày 1-1-2021, nhưng đến 7-1 năm đó đã rút khỏi rạp. Nhà sản xuất cho biết họ cảm thấy bị rạp chèn ép, cho ít suất chiếu và vào những giờ chiếu xấu. Hiện tại, fanpage Võ sinh đại chiến vừa công bố sẽ trở lại rạp vào ngày 13-1-2023, một tuần trước Tết Nguyên đán.

Thời điểm này bị đánh giá là không đẹp do người dân đang bận rộn chuẩn bị sắm Tết cũng như di chuyển về quê.

Phim Tết 2023: Phim Tết 2023: 'Tết đến rồi về nhà thôi' với Thu Trang - Tiến Luật

Thương hiệu phim Tết ngắn mang đậm không khí đoàn viên, ấm áp ngày đầu xuân mới của Thu Trang - Tiến Luật sẽ ra mắt phần 6 sắp tới.

Xem thêm: mth.88563000111103202-aig-ob-hcit-yk-od-tal-oc-ueil-tet-mihp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phim Tết liệu có lật đổ kỳ tích Bố già?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools