vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Long

2023-01-11 10:56

Ngày 09/01/2023, Ngân hàng Nhà nước (NHN) chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng trên địa bàn năm 2023. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Thế Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang. Tham dự hội nghị có Ban lãnh đạo các chi nhánh tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn và các cán bộ chủ chốt thuộc NHNN chi nhánh.

Trong năm 2022, hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã đạt được kết quả tích cực, nguồn vốn huy động trên địa bàn đến 31/12/2022 đạt 86.058 tỷ đồng, tăng 10.514 tỷ đồng (tăng 13,9%) so với 31/12/2021, dư nợ đạt 80.784 tỷ đồng, tăng 9.854 tỷ đồng, tăng 13,9% so với 31/12/2021 (tăng trưởng ngang bằng cả nước và đảm bảo hoàn thành kế hoạch ngân hàng cấp trên giao; tích cực thực hiện chính sách tín dụng, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vay vốn, dư nợ hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31 của Chính phủ trên địa bàn đạt 403,9 tỷ đồng, số tiền đã HTLS là 641 triệu đồng, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19... Trong năm, NHNN tỉnh đã triển khai thực hiện đầy đủ các cơ chế chính sách có liên quan đến hoạt động ngân hàng trên địa bàn theo chủ trương của Chính phủ, NHNN và sự chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, công tác thanh toán, kho quỹ, quản lý mạng lưới được thực hiện tốt, công tác quản lý ngoại hối và vàng được quan tâm, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nợ xấu được tăng cường, công tác quốc hội, công tác phối hợp với Mặt trận tổ quốc tỉnh và Ban dân vận tỉnh được thực hiện tốt,…Bên cạnh công tác chuyên môn, ngành ngân hàng còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đã vận động, ủng hộ khoảng 50 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn ghi nhận và biểu dương sự cố gắng mà toàn hệ thống ngân hàng trên địa bàn đạt được trong năm qua. Đồng thời, yêu cầu ngành Ngân hàng tỉnh Bắc Giang trong năm 2023 tiếp tục quan tâm quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng, tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nội bộ để ngăn chặn, phòng ngừa rủi ro, tích cực quan tâm xử lý nợ xấu; tiếp thực hiện tích cực các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vay vốn, cho vay phục vụ các chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện vì cuộc sống cộng đồng. Đặc biệt trong dịp tết nguyên đán sắp tới, các ngân hàng cần thực hiện tốt công tác điều hoà tiền mặt, đáp ứng nhu cầu thu chi của người dân trên địa bàn, có phương án để tập trung nâng cao chất lượng các máy ATM, tránh để ách tắc, sự cố xảy ra.

Ngày 06/01/2023, NHNN chi nhánh tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2023.

Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lữ Quang Ngời, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan…; về phía ngành ngân hàng có các đồng chí trong Ban Giám đốc, các Trưởng, phó phòng NHNN tỉnh, Giám đốc các chi nhánh NHTM, NHCSXH, Quỹ CEP và các QTDND trên địa bàn.

Năm 2022, ngành Ngân hàng Vĩnh Long tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN và UBND tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ, trong đó trọng tâm là Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội, Nghị định số 31/2022/NĐ-CP ngày 20/5/2022 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 08/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025”, Quyết định số 1813/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021–2025, Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 13/01/2022 của NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2022, các chỉ đạo của UBND tỉnh, Thống đốc NHNN về các hoạt động tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng...

Kết quả, năm 2022 tăng trưởng huy động vốn đạt 6,86% so với năm 2021; dư nợ cho vay tăng 14,33% so với năm 2021, tín dụng tập trung tăng vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, vốn lưu động sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh, các đối tượng chính sách, tiêu dùng hợp lý; tỷ lệ nợ xấu nội bảng kiểm soát mức an toàn, chiếm 1,43% tổng dư nợ cho vay; hoạt động thanh toán tiếp tục phát triển với nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh, các giao dịch thanh toán qua Internet banking, Mobile banking tăng cao. Nhiều TCTD áp dụng các chính sách miễn, giảm phí dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng số.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của ngành ngân hàng trong việc tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các giải pháp về tiền tệ, tín dụng và ngoại hối theo quy định, luôn đảm bảo hệ thống TCTD hoạt động an toàn, ổn định và phát triển, góp phần hỗ trợ tích cực tăng trưởng GRDP của tỉnh năm 2022 đạt 11,28%, thu nhập bình quân người dân đạt 69 triệu đồng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Trong năm 2023, dự báo tình hình kinh tế thế giới, trong nước có thuận lợi và khó khăn đan xen nên đồng chí Chủ tịch yêu cầu ngành ngân hàng trên địa bàn tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng năm 2023 để đề ra. Trong đó tiếp tục thực hiện tốt chính sách điều hành lãi suất của NHNN, tăng cường vốn đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh, vốn cho tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nông thôn mới, phối hợp xử lý tốt nợ xấu... đồi thời cũng cần quan tâm tháo gỡ khó khăn nhằm tăng khả năng tiến cận vốn tín dụng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 436755VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Long”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools