vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng: Xử phạt 1 nhà hàng vì vi phạm tiếng ồn

2023-01-11 18:44

Ngày 11/1, Phòng Cảnh sát môi trường (CSMT) Công an TP. Đà Nẵng cho biết, trong đêm 10/1, Tổ công tác của phòng đã tiến hành kiểm tra, đo đạc tiếng ồn của các cơ sở nhà hàng, quán nhậu trong khu dân cư bị người dân nhiều lần phản ánh.

Theo đó, vào lúc 22h ngày 10/1, Tổ công tác phối hợp với Phân viện Khoa học Vệ sinh an toàn lao động và Bảo vệ môi trường chi nhánh Miền Trung tiến hành đo quan trắc tiếng ồn phát ra từ hoạt động kinh doanh của quán 43 Garden (thuộc công ty TNHH TM và DV SKT Tân Lộc Phát) trên địa bàn phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Xử phạt 1 nhà hàng vì vi phạm tiếng ồn - Ảnh 1.

Kiểm tra, xử lý vi phạm về tiếng ồn tại Nhà hàng 43 Garden vào tối 10/1/2023. Ảnh: Công an TP Đà Nẵng

Kết quả cho thấy, độ ồn vượt QCVN 26:2010/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, xử lý theo đúng quy định của pháp luật và yêu cầu công ty TNHH TM và DV SKT Tân Lộc Phát trong quá trình hoạt động chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về Bảo vệ môi trường, không sử dụng âm thanh vượt quy chuẩn kỹ thuật theo quy định.

Đây không phải lần đầu tiên nhà hàng 43 Garden vi phạm. Hồi tháng 1/2022, quán này cũng đã bị xử phạt mạnh về hành vi gây tiếng ồn vượt ngưỡng với việc dùng nhiều loa công suất lớn để kinh doanh, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Sau đó, vào tháng 8/2022, phòng Cảnh sát môi trường cũng đã kiểm tra, đo đạc tiếng ồn tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống này sau khi bị nhiều người dân phản ánh. Kết quả cũng cho thấy, độ ồn vượt quy chuẩn cho phép. Tổ công tác ghi nhận tiếng ồn phát ra từ 6 loa có kích thước 30x60 cm của quán.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.41655227111103202-mahp-cuht-ehc-os-tahc-aoh-gnud-os-oc-3-yl-ux-neih-tahp-ioht-pik-hnim-ihc-oh-pt/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng: Xử phạt 1 nhà hàng vì vi phạm tiếng ồn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools