vĐồng tin tức tài chính 365

Ngôi nhà Tuổi Trẻ thêm thành viên mới

2023-01-12 08:13
Ngôi nhà Tuổi Trẻ thêm thành viên mới - Ảnh 1.

Ngày 1-1-2023 Tuổi Trẻ Online đã cho ra mắt giao diện mới, được thiết kế lại theo hướng hiện đại hơn, thông thoáng hơn và tiện lợi hơn cho bạn đọc theo dõi kịp thời tin tức, nắm bắt nhanh những vấn đề chính, thưởng thức đa dạng những câu chuyện thú vị… và dễ dàng tương tác với các nội dung mà bạn đọc quan tâm.

Song song với giao diện mới, Tuổi Trẻ Online cùng cho ra mắt phiên bản Tuổi Trẻ Sao. Đây là phương thức mới để bạn đọc có thể hỗ trợ nguồn lực phát triển Tuổi Trẻ bằng cách đóng góp "sao" để tham gia các hoạt động và tương tác trên hệ sinh thái số của Tuổi Trẻ.

Ngày 3-1-2023, nhật báo Tuổi Trẻ cũng ra mắt bạn đọc bộ cải tiến mới. Tuổi Trẻ nhật báo lần này đổi mới về chất lượng nội dung và hình thức, tập trung nâng cao chất lượng theo hướng báo chí giải pháp, phân tích, bình luận, đối thoại, diễn đàn... Giá trị tin tức được đặt lên hàng đầu trên nền tảng trình bày hiện đại.

Từ hôm nay các ấn phẩm báo in của Tuổi Trẻ đã hoàn thiện thành một hệ thống bao gồm: 

Hệ thống báo in với Tuổi Trẻ nhật báo và các ấn phẩm: Tuổi Trẻ Cuối Tuần, Tuổi Trẻ Cười, Khăn Quàng Đỏ, Nhi Đồng Thành phố Hồ Chí Minh, Mực Tím, Rùa Vàng, Ngôi Sao Nhỏ.

Hệ thống báo điện tử với Tuổi Trẻ Online và các chuyên trang Tuổi Trẻ Cười, Tuổi Trẻ Cuối Tuần, Tuổi Trẻ News, Mực Tím, Media Hub, Podcast, Tuổi Trẻ Video, Rao vặt, Cần biết, Thanh toán…

Ngoài ra, hệ thống Tuổi Trẻ cũng đa dạng trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, TikTok, Zalo, Google, YouTube… Có thể nói, một hệ sinh thái của Tuổi Trẻ đã được mở rộng để hướng đến, phục vụ bạn đọc đa dạng hơn, phong phú hơn. 

Dưới mái nhà chung

Dù không còn là một cơ quan báo chí riêng biệt nhưng Khăn Quàng Đỏ vẫn có tiếng nói riêng của mình và tiếp tục phục vụ bạn đọc nhỏ tuổi trong "mái nhà chung" là Thành Đoàn TP.HCM, cơ quan chủ quản của báo Tuổi Trẻ.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM

Bạn đọc nhiều thế hệ qua vẫn luôn ghi nhận sự miệt mài, cẩn trọng và chăm chút của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên báo Tuổi Trẻ, nay có thêm lực lượng của báo Khăn Quàng Đỏ, trong hành trình phụng sự công chúng, không chỉ có giới trẻ, học sinh, sinh viên mà còn nhiều nhóm lứa tuổi khác. 

Mong rằng báo Tuổi Trẻ vẫn tiếp tục là một cơ quan thông tin đáng tin cậy, vừa là kênh tuyên truyền hiệu quả, kịp thời, thiết thực, vừa là tiếng nói phản biện, phản hồi, hiến kế thể hiện khát vọng của tuổi trẻ về tất cả vấn đề phục vụ cho sự phát triển, vươn tới sự phồn vinh, cường thịnh và hạnh phúc của nhân dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM

Hệ sinh thái Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục phát triển

46 năm qua, báo Khăn Quàng Đỏ đã xây dựng được một "cơ ngơi" khá đồ sộ trong lòng bạn đọc thiếu nhi và tuổi mới lớn. Đó chính là sự tin yêu, chào đón, ủng hộ của độc giả qua nhiều thế hệ. Có được điều này là do báo luôn thực hiện rất tốt tôn chỉ, mục đích và sứ mệnh của mình, thực sự trở thành "người bạn" gắn bó, gần gũi, chân thành với thiếu nhi. 

Ngôi nhà Tuổi Trẻ thêm thành viên mới - Ảnh 3.

Đây là những tiền đề thuận lợi để báo tự tin bước sang cột mốc mới: trở thành ấn phẩm của báo Tuổi Trẻ. Báo Khăn Quàng Đỏ cần nhanh chóng hội nhập, tranh thủ tiềm lực, kinh nghiệm làm báo đa phương tiện, đa nền tảng của báo Tuổi Trẻ để có thể bắt kịp, thích ứng tốt với xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực truyền thông báo chí.

Có thể thấy rằng thói quen đọc, nghe, xem của độc giả, trong đó có cả thiếu nhi và tuổi mới lớn đang thay đổi rất nhanh chóng. Sự "cạnh tranh" thông tin trên không gian số ngày càng quyết liệt hơn. 

Điều đó đòi hỏi các cơ quan báo chí - truyền thông cần phải liên tục đổi mới, cải tiến về nội dung lẫn hình thức truyền tải, lan tỏa những nội dung đó. 

Muốn vậy phải có những cơ quan báo chí mạnh, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ, hướng đến các cơ quan truyền thông lớn để đủ sức tạo thành tiếng nói chủ lực, tích cực trong cuộc cạnh tranh thông tin, đặc biệt là trên không gian số. 

Chúng tôi luôn tin tưởng, đặt nhiều kỳ vọng báo Tuổi Trẻ cùng các ấn phẩm, sản phẩm trong cùng "hệ sinh thái" sẽ tiếp tục phát triển, trở thành kênh truyền thông chính thống đủ hấp dẫn độc giả; gợi mở, dẫn dắt, định hướng lối sống cho thanh niên, thiếu nhi.

Ông Lâm Đình Thắng - giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM

Không gian phát triển mới, sức mạnh mới

Báo Khăn Quàng Đỏ sáp nhập vào Tuổi Trẻ là một cột mốc mới trong lịch sử hình thành và phát triển của báo. 

Ngôi nhà Tuổi Trẻ thêm thành viên mới - Ảnh 4.

Việc sáp nhập mở ra một không gian phát triển mới, một sức mạnh mới. 

Đối tượng phục vụ của Tuổi Trẻ đã được mở rộng hơn. Đó là một trách nhiệm lớn, là niềm tin lớn mà Tuổi Trẻ được tin tưởng giao cho.

Trước mắt sẽ có những cơ hội và thách thức, cả đội ngũ sẽ cùng chung tay đoàn kết, gắn bó trong ngôi nhà chung của Tuổi Trẻ

Tập trung nguồn lực phát triển mạnh mẽ, vững vàng, thực hiện sứ mệnh phụng sự bạn đọc, góp phần phát triển cùng TP và cả nước.

Ông Lê Thế Chữ - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ

Sáp nhập phù hợp với yêu cầu chuyển đổi số

Nếu đọc lại báo Tuổi Trẻ những số đầu tiên, năm 1975-1976, các bạn sẽ thấy số nào Tuổi Trẻ cũng có trang dành cho thiếu nhi với nội dung rất phong phú: giới thiệu bông hoa đẹp, bài gợi hướng cho thiếu nhi sinh hoạt Đội, bên cạnh đó là những câu chuyện lịch sử, truyện tranh…

Điều thú vị là nhiều bài viết trên trang thiếu nhi của báo Tuổi Trẻ lúc bấy giờ ký chung một bút danh: Khăn Quàng Đỏ.

Ngôi nhà Tuổi Trẻ thêm thành viên mới - Ảnh 5.

Năm 1977, nhu cầu thông tin của thiếu nhi ngày càng lớn và khuôn khổ một trang báo Tuổi Trẻ không chuyển tải hết nên báo Khăn Quàng Đỏ ra đời. 

Một số anh chị phóng viên, họa sĩ viết, vẽ trang thiếu nhi trên báo Tuổi Trẻ lúc đó được Thành Đoàn cử về xây dựng báo Khăn Quàng Đỏ

Đến thời điểm này là gần 46 năm, báo Khăn Quàng Đỏ hoạt động độc lập với các ấn phẩm: báo Rùa Vàng, báo Nhi Đồng TP.HCM, báo Ngôi Sao Nhỏ, báo Khăn Quàng Đỏ, báo Mực Tím, trang thông tin điện tử tổng hợp Mực Tím. 

Nay nhóm báo Khăn Quàng Đỏ sáp nhập vào báo Tuổi Trẻ để trở thành một cơ quan báo chí, tạo điều kiện cho nhóm báo Khăn Quàng Đỏ tiếp cận với kỹ thuật làm báo hiện đại, có cảm hứng mới, tâm thế mới trong bối cảnh chuyển đổi số.

Các ấn phẩm Khăn Quàng Đỏ, Nhi Đồng TP.HCM, Mực Tím, Rùa Vàng, Ngôi Sao Nhỏ vẫn đến tay độc giả như thường lệ, nếu có gì thay đổi, đó chính là nội dung và hình thức báo đang và sẽ cải tiến hay hơn, chất lượng phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Ông Nguyễn Khắc Cường - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ

Cơ hội mới, hy vọng mới

Cá nhân tôi cũng như nhiều anh em trong tòa soạn báo Khăn Quàng Đỏ đều mong chờ ngày công bố quyết định sáp nhập hai báo. 

Chúng tôi tin đây sẽ là một cơ hội để học hỏi kinh nghiệm, tự nâng mình lên, từ đó sớm thích nghi và đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ mới ở một môi trường làm báo chuyên nghiệp. 

Chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để phát huy khả năng, thế mạnh, kinh nghiệm làm báo cho thiếu nhi và tuổi mới lớn, góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu của độc giả.

45 năm phát triển, ấn phẩm của báo Khăn Quàng Đỏ từ Mực Tím, Khăn Quàng Đỏ, Rùa Vàng, Nhi Đồng TP.HCM, Ngôi Sao Nhỏ… đều đã trở thành những "thương hiệu" đáng tin cậy trong lòng độc giả nhỏ tuổi cả nước. 

Mong rằng, điều đó cũng sẽ tiếp tục được duy trì khi báo Khăn Quàng Đỏ và các tờ báo nói trên trở thành ấn phẩm của báo Tuổi Trẻ.

Anh Trần Thanh Truyền - thư ký chi hội báo Khăn Quàng Đỏ

Tuổi Trẻ ra mắt giao diện mới, cải tiến để phụng sự bạn đọcTuổi Trẻ ra mắt giao diện mới, cải tiến để phụng sự bạn đọc

Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ nhấn mạnh việc ra mắt giao diện Tuổi Trẻ Online và cải tiến báo giấy ngay đầu năm mới 2023 là cột mốc đánh dấu sự đổi mới của Tuổi Trẻ cho sứ mệnh phụng sự bạn đọc.

Xem thêm: mth.464749011103202-iom-neiv-hnaht-meht-ert-iout-ahn-iogn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngôi nhà Tuổi Trẻ thêm thành viên mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools