vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư huyện chỉ đạo bồi thường đất sai quy định

2023-01-12 15:07

Ngày 11/1, bản án cho ông Để về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng được TAND tỉnh Quảng Ngãi tuyên sau 6 ngày xét xử và nghị án.

Liên quan đến sai phạm trong việc lập phương án bồi thường đất, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp của dự án thủy điện Đăk Đrinh, bị cáo Hà Văn Tiên, nguyên trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Sơn Tây, được miễn trách nhiệm hình sự. Bốn người nguyên là cán bộ bị phạt từ một năm 6 tháng đến 2 năm 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo.

Ông Để và các bị cáo khác tại tòa. Ảnh: Thạch Thảo

Ông Để (giữa) và các bị cáo khác tại tòa. Ảnh: Thạch Thảo

Thủy điện Đăk Đrinh có tổng vốn đầu tư 3.423 tỷ đồng, là một trong những thủy điện lớn nhất miền Trung, khiển trai ở huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) và huyện Kon Plong (Kon Tum). Khởi công từ đầu 2011, dự án có số tiền chi trả bồi thường hơn 140 tỷ đồng.

Trong lúc dự án triển khai, nhiều người đã mua lại đất của người dân địa phương để được hưởng bồi thường, trong đó nhiều lô đất chuyển nhượng không đúng quy định.

Theo cáo trạng, ông Đinh Kà Để đã chỉ đạo, đối với đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đã được người dân địa phương bán cho người khác không đúng quy định thì xem xét cho chủ gốc (là người dân địa phương) được hưởng tiền đền bù và tiền chuyển đổi nghề nghiệp, để họ không bị thiệt thòi khi mất nơi canh tác.

Nhà chức trách xác định, chủ trương trên của ông Để là trái quy định pháp luật. Ông này phải chịu trách nhiệm hơn 15 tỷ đồng trong tổng số tiền thất thoát 26 tỷ.

Ông Tô Cước - nguyên phó chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, chủ tịch Hội đồng giải phóng mặt bằng dự án thủy điện Đăk Đrinh (đã chết) đã chỉ đạo thực hiện chủ trương của ông Để. Đồng thời, ông Cước đã chỉ đạo ông Hà Văn Tiên và ông Nguyễn Anh Dũng (đã chết) - nguyên trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường trực tiếp triển khai.

Phạm Linh

Xem thêm: lmth.0109554-hnid-yuq-ias-tad-gnouht-iob-oad-ihc-neyuh-uht-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bí thư huyện chỉ đạo bồi thường đất sai quy định”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools