vĐồng tin tức tài chính 365

Ba người chết oan từ mối tình bị ngăn cấm

2023-01-12 17:33

14h ngày 23/6/2015, bà Tiêu Ngọc Lan ở thôn Mã Trang, thành phố Nhữ Châu, tỉnh Hà Nam, có hẹn chơi mạt chược ở câu lạc bộ nhưng quá chiều chưa đến. Một người bạn đến tận nhà tìm.

Cổng ngoài chỉ khép hờ, người bạn bước vào đến cửa phòng khách, nhìn qua kính cửa vào bên trong thấy dưới sàn có hai bóng người nằm im. Hai nạn nhân là bà Lan và con trai 7 tuổi, chết do vật cùn đánh vào đầu nhiều lần, cơ thể có vết dao đâm. Phòng bên còn có nạn nhân thứ ba, mẹ chồng của Lan, 80 tuổi, chết cùng nguyên nhân. Cảnh sát xác định thời gian tử vong từ 11h đêm trước đến 3h sáng hôm 23/6.

Tại hiện trường có con dao nhọn bị gãy cán, một trong hai hung khí gây án và nhiều vết lau máu bằng cây lau nhà. Cảnh sát cho rằng tố chất tâm lý của hung thủ rất cao, sau khi sát hại liên tiếp 3 người còn bình tĩnh lau dọn.

Trên sàn nhà có dấu chân máu lộn xộn của một người đàn ông, chứng tỏ hai bên đã xảy ra giằng co trước khi nạn nhân bị sát hại. Hiện trường không có dấu vân tay lạ mà chỉ có dấu găng tay dính máu, chứng tỏ hung thủ lên kế hoạch tỉ mỉ.

Lần theo dấu chân máu của nghi phạm, cảnh sát phát hiện khi rời phòng khách, hắn đi lên cầu thang, lên mái nhà, đến chỗ bình nước nóng năng lượng mặt trời rồi lại vòng xuống dưới, đi ra cổng rời khỏi hiện trường. Sơ đồ di chuyển này khiến cảnh sát khó hiểu.

Từ tính chất tàn nhẫn của vụ án, cảnh sát nghĩ động cơ giết người vì thù hận hoặc vì tiền.

Nhà Lan quả thật có một khoản tiền lớn. Ba năm trước, chồng Lan bị tai nạn ở mỏ than, nhận được 800.000 nhân dân tệ bồi thường. Lan có con gái lớn làm công nhân, ở nhà chỉ có Lan sống cùng con trai nhỏ và mẹ chồng.

Trong nhà không có đàn ông, lại có món tiền lớn, gia đình Lan có thể trở thành mục tiêu của kẻ cướp của, giết người. Song trong nhà không có dấu vết bị lục lọi, hơn 4.000 nhân dân tệ tiền mặt và một số đồ trang sức còn nguyên.

Cổng nhà không có dấu hiệu bị cạy phá, vì vậy hung thủ phải vào nhà bằng đường khác. Cửa sổ trong phòng mẹ chồng Lan có hai thanh chấn song bị cắt bằng dụng cụ chuyên nghiệp, đủ để một người lớn chui vào. Cảnh sát cho rằng điều này một lần nữa cho thấy án mạng được lên kế hoạch kĩ lưỡng.

Nhưng muốn chui vào qua cửa sổ vẫn phải vượt qua tường bao khá cao. Lúc này cảnh sát chú ý đến một cây hòe cành lá rậm rạp gần cửa sổ, cành lá trùm vào trong sân. Quả nhiên khi xem xét thân cây, cảnh sát phát hiện dấu vết có người leo lên.

Cây hòe cạnh nhà nạn nhân. Ảnh: Toutiao

Cây hòe cạnh nhà nạn nhân. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát suy đoán: Hắn trèo lên cây hòe, nhảy sang mái nhà, nhưng cửa tum mái lại chốt trong nên buộc dây thừng vào chân đỡ bình nước nóng, tụt từ mái nhà xuống dưới sân.

Lúc này là mùa hè, các phòng đều mở cửa sổ, hắn dùng kìm cộng lực cắt song sắt phòng mẹ chồng Lan chui vào. Có thể do người già khó ngủ, hắn bị mẹ chồng Lan phát hiện nên sát hại. Nghe thấy tiếng động, Lan dậy xem có chuyện gì và bắt gặp hung thủ. Sau một lát chống cự, cả Lan và con trai đều bị hung thủ sát hại. Trước khi rời hiện trường, kẻ này lại đi lên mái nhà để thu hồi dây thừng, buộc vào chân bình nước nóng.

Tại hiện trường lộn xộn, cảnh sát còn tìm được hai miếng bông băng dính máu. Theo kết quả xét nghiệm, máu trên bông băng không phải của ba nạn nhân, rất có thể là máu của hung thủ. Nói cách khác, hung thủ có thể đã bị thương.

Đúng lúc này, một người dân trong thôn lại cung cấp một manh mối. Gần sáng hôm đó, người này đi qua cửa nhà nạn nhân, nhìn thấy bên ngoài có chiếc xe máy tay ga, phía sau chở một thùng carton to. Cảnh sát cho rằng xe này rất có thể là phương tiện đi lại của hung thủ.

Tổng hợp thông tin đã biết, cảnh sát đã khắc họa được đặc điểm sơ bộ của hung thủ. Hắn biết rõ tình hình nhà người chết và khu vực xung quanh. Việc có thể chui qua lỗ hổng khác nhỏ trên cửa sổ, chứng tỏ dáng người tương đối gầy gò...

Dựa vào những đặc điểm trên, cảnh sát trích xuất toàn bộ camera giao thông tại các tuyến đường xung quanh, nhanh chóng tìm được bóng dáng nghi can.

0h15 hôm đó, một người đàn ông gầy gò xuất hiện trong camera giám sát tại một giao lộ. Hắn đi xe máy, vừa đi vừa nhìn trước ngó sau. Quan trọng là phía sau xe có chở một thùng carton lớn. Hướng đi của hắn là về phía nhà nạn nhân. Thời điểm hắn xuất hiện cũng nằm trong khoảng thời gian xảy ra án mạng.

Do nhận định hắn có thể đã bị thương, cảnh sát tìm đến các bệnh viện và phòng khám ven đường. Quả nhiên, một bác sĩ trực cấp cứu bệnh viện nhớ lại, quá nửa đêm hôm đó có một thanh niên đến sơ cứu, nói là bị ngã xe máy. Vết thương trên chân trái và cánh tay trái khá nghiêm trọng.

Từ camera giám sát của bệnh viện, cuối cùng cảnh sát cũng thấy rõ diện mạo nghi phạm: Hơn 20 tuổi, cao khoảng 1m68, dáng nhỏ gầy, đeo kính khá thư sinh.

Hung thủ hiểu rõ tình hình gia đình nạn nhân, rất có thể là người quen. Vì vậy cảnh sát mang ảnh kẻ tình nghi này đến tìm người duy nhất còn sống là Tiểu Lệ, con gái Lan để nhận diện. Không ngờ vừa nhìn thấy người này, con gái Lan đã nhận ra ngay. Người này chính là bạn trai cũ của Lệ, Lưu Lập Nhất, đã chia tay mấy tháng. Nhưng Tiểu Lệ không biết tại sao Nhất lại có thể là hung thủ, vì Nhất thậm chí còn không biết quê Lệ.

Nhất là người Quảng Đông, một năm trước Lệ đến Quảng Đông làm thuê, hai người yêu nhau ba tháng, sau đó chia tay. Lệ chưa bao giờ dẫn Nhất về nhà.

Điều tra về hành tung của Nhất, cảnh sát phát hiện một ngày trước khi xảy ra án mạng, Nhất từ Đông Quản đi tới Nhữ Châu, vào ở một khách sạn, sau đó đi mua xe máy cũ. Buổi tối hôm đó, Nhất đi xe máy rời khách sạn, đến hơn 3h sáng hôm sau quay lại khách sạn, lập tức trả phòng. Tất cả manh mối đều "chỉ về" phía Nhất.

Hai ngày sau vụ án, cảnh sát Nhữ Châu bắt được Nhất tại nhà trọ ở thành phố Đông Quản. Lúc đầu còn phủ nhận tất cả, nhưng đến khi cảnh sát cho xem ảnh chụp bông băng, Nhất im lặng một lát rồi cúi đầu thừa nhận tội ác.

Lưu Lập Nhất bị camera ghi lại. Ảnh: Toutiao

Lưu Lập Nhất bị camera ghi lại. Ảnh: Toutiao

Nhất tốt nghiệp đại học, mới vào công ty nửa năm đã trở thành phó chủ nhiệm phân xưởng. Tháng 6/2014, Nhất gặp Tiểu Lệ làm công nhân trong xưởng. Sau một thời gian qua lại, hai người chuyển đến sống chung .

Theo lời khai, Tết Nguyên đán năm đó Lệ về nhà, mẹ Lệ lại phản đối mối tình này vì cho rằng nhà Nhất quá xa (khoảng 1.500 km), còn bắt Lệ không được quay lại Quảng Đông làm việc. Lệ nghe lời mẹ, chia tay Nhất, bất chấp Nhất van nài.

Từ nhỏ cha mẹ đã ly hôn, khiến tính tình Nhất trở nên tự ti và cực đoan. Thấy Lệ nhất quyết chia tay, một kế hoạch điên cuồng dần thành hình trong đầu hắn. Lý do chia tay Lệ nói với hắn là mẹ chỉ có một mình, phải vất vả nuôi em trai còn nhỏ và chăm sóc bà nội đã 80 tuổi, nên Lệ phải ở lại Hà Nam. Cho rằng đây là chướng ngại ngăn cản Lệ đến với mình, hắn quyết định ra tay.

Trong thời gian sống chung, Nhất từng xem chứng minh thư của Tiểu Lệ nên nhớ địa chỉ nhà. Đêm hôm đó, hắn lái xe máy mới mua, mang theo đồ nghề đã chuẩn bị từ trước, dùng điện thoại dẫn đường đi đến địa chỉ này.

Do không quen đi xe máy, trên đường đi hắn bị ngã xe, phải vào bệnh viện băng bó. Không ngờ trong quá trình gây án, bông băng trên vết thương bị rơi lại hiện trường, trở thành manh mối quan trọng khiến hắn nhanh chóng sa lưới.

Khang Diệp (Theo Toutiao)

Xem thêm: lmth.0158554-mac-nagn-ib-hnit-iom-ut-nao-tehc-iougn-ab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ba người chết oan từ mối tình bị ngăn cấm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools