Ngày 13-1, đại diện truyền thông của Bamboo Airways cho biết trường hợp hành lý của hành khách bị va chạm, hư hỏng là rủi ro phổ biến của ngành hàng không trên thế giới. Các hãng hàng không không thể tự xử lý toàn bộ khâu vận chuyển hành lý mà cần đến sự phối hợp từ cả đơn vị khai thác dịch vụ mặt đất, cơ quan quản lý...
Hành khách mang theo hành lý có điều kiện đóng gói không đảm bảo (thùng xốp mềm, thùng giấy, thùng bìa các tông…) sẽ được phổ biến về rủi ro trong quá trình vận chuyển để chủ động kế hoạch.
Để đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng, các khiếu nại về hành lý sẽ được Bamboo Airways ghi nhận, đánh giá và thỏa thuận với hành khách để sửa chữa hoặc bồi thường tùy theo mức độ hư hại của hành lý.
Đối với trường hợp hành khách bay chặng Tân Sơn Nhất - Đồng Hới của Bamboo Airways ngày 11-1 than phiền hành lý ký gửi đã dán nhãn cẩn thận vẫn bị bể, đại diện truyền thông của hãng cho biết: sau khi ghi nhận khiếu nại, đại diện Bamboo Airways đã phối hợp cùng hành khách kiểm tra tình trạng tài sản trong hành lý ký gửi. Kết quả ghi nhận không xảy ra mất mát, hư hỏng về tài sản trong thùng xốp.
Bamboo Airways khuyến nghị hành khách nên đóng gói hành lý theo đúng quy định của các hãng hàng không; ưu tiên sử dụng vật liệu đóng gói có độ bền cao, bọc kín và quấn băng keo phủ kín toàn bộ thùng hàng ký gửi, kèm theo thẻ ghi tên, địa chỉ và số điện thoại cụ thể để tránh rách vỡ, hư hại, thất lạc... hành lý.
Trước đó, ngày 12-1 chuyên mục Bạn đọc làm báo của Tuổi Trẻ Online đăng bài "Hành lý ký gửi đóng gói dán nhãn cẩn thận vẫn bị bể, hãng bay 'miễn trừ trách nhiệm'?".
Trong bài viết, anh T.C.D đi chuyến bay của Bamboo Airways ngày 11-1 từ TP.HCM đi Đồng Hới (Quảng Bình) phản ánh: khi nhận hành lý ký gửi của mình, anh phát hiện thùng hành lý bị ném vỡ, đồ đạc sắp bung ra ngay trên dây chuyền nhận hành lý.
Khi anh phản hồi thì được đại diện Bamboo Airways tại sân bay Đồng Hới trả lời hãng miễn trừ trách nhiệm trong chuyện này.
Anh D. bức xúc cho biết ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất anh đã lưu ý với nhân viên làm thủ tục và được dán nhãn hàng dễ vỡ trên hành lý ký gửi. Anh D. đồng ý ký vào bản cam kết vận chuyển hành lý.
Tuy nhiên anh không kịp đọc bản cam kết, khi đến sân bay Đồng Hới phát hiện hành lý bị ném bể, anh phản ánh thì được đại diện Bamboo Airways cho biết bản cam kết đó chính là bản cam kết miễn trừ trách nhiệm của hãng.
Sau khi bài đăng, nhiều bạn đọc bình luận hành lý ký gửi của anh D. là thùng xốp chưa được đóng gói đúng chuẩn, và "mách" anh một số cách như cuốn kín bằng băng keo để hạn chế nứt vỡ.
Bạn đọc cũng cho rằng nhân viên hãng bay nên tư vấn kỹ cho khách hơn về cách đóng gói hành lý ký gửi. Việc hãng bay trả lời lạnh lùng "miễn trừ trách nhiệm" là vô cảm, vô trách nhiệm với hành khách...
Hành khách phát hiện hành lý ký gửi bị bể ngay trên băng chuyền dù đã được đóng gói cẩn thận và dán nhãn cảnh báo hàng dễ vỡ, đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways trả lời hãng "miễn trừ trách nhiệm".