vĐồng tin tức tài chính 365

Thái Lan dùng toàn lực để "quyến rũ" khách Trung: Mở chiến dịch "Trung Quốc đã trở lại"; cho phép thanh toán tại Thái bằ

2023-01-14 05:11

Khách Trung Quốc trở lại

Chuwit Sirivejkul, Giám đốc Tiếp thị khu vực Đông Á của TAT, cho biết với nhu cầu dồn nén lâu ngày từ thị trường Trung Quốc, hầu hết khách du lịch sẽ chọn du lịch tự túc vì Trung Quốc vẫn chưa cho phép các công ty lữ hành thực hiện các tour du lịch nước ngoài theo nhóm.

Ông cho biết số lượng hạn chế các gói tour là do có ít kết nối chuyến bay giữa các quốc gia và các đại lý du lịch ở Trung Quốc vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng. Ông Chuwit nói rằng giá của các tour du lịch trung bình đang cao hơn 20% so với trước đại dịch và nhiều hãng hàng không đang làm việc để tăng chuyến bay trong quý 1 năm nay.

Thái Lan dùng toàn lực để quyến rũ khách Trung: Mở chiến dịch Trung Quốc đã trở lại; cho phép thanh toán tại Thái bằng app ngân hàng TQ - Ảnh 1.

Hiện tại, có 344.446 vé máy bay đã được đặt trước với hệ số lấp đầy 85% trên mỗi chuyến bay từ Trung Quốc, qua đó có thể giúp đưa 320.397 khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan vào tháng 3.

Ngoài ra, các tổ chức khai thác du lịch ở các thành phố khác cũng có thể hưởng lợi từ du khách Trung Quốc, đặc biệt là những du khách tới Thái Lan nhiều lần. Đây là nhóm khách hàng sẽ tìm kiếm những điểm đến độc đáo mà họ chưa từng đến.

Ông Chuwit cho biết vẫn còn những thách thức liên quan đến việc chuẩn bị, chẳng hạn như xây dựng thái độ tốt đối với khách du lịch Trung Quốc, kỹ năng ngôn ngữ Trung Quốc và nền tảng thanh toán trực tuyến tương thích với người dùng từ Trung Quốc.

Ông nói: "Đây là một cơ hội tốt để phát triển nguồn cung của chúng tôi trước các đối thủ cạnh tranh."

Chiến dịch du lịch lớn

TAT có kế hoạch khởi động một chiến dịch du lịch có tên "Trung Quốc đã trở lại" để thu hút nhiều khách du lịch có sức mua cao. Ông Chuwit nói rằng cơ quan này cũng muốn hợp tác với các nền tảng du lịch nổi tiếng của Trung Quốc như Trip.com, Fliggy và Qunar để kích thích thị trường.

Phát biểu tại một hội nghị trực tuyến do Hiệp hội Khách sạn Thái Lan tổ chức, TAT kêu gọi các khách sạn Thái Lan chuẩn bị bằng cách "đổ bộ" phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc để thu hút khách trực tiếp, bao gồm WeChat và Douyin, đồng thời kích hoạt các dịch vụ thanh toán trực tuyến như Alipay, UnionPay và WeChatPay.

Nonglux Yooyendee, giám đốc văn phòng TAT tại Thượng Hải, nhận định ngày càng có nhiều du khách Trung Quốc tìm kiếm các gói dịch vụ bao gồm cả hoạt động trải nghiệm tại địa phương lẫn chi phí cho chỗ ở và đi lại.

Boonrapee Damrongrat, giám đốc văn phòng TAT tại Quảng Châu, cho biết các khách sạn phải thiết kế lại dịch vụ của họ để phù hợp với nhu cầu cá nhân, đặc biệt là phân khúc gia đình, chẳng hạn như phát triển ứng dụng khách sạn có thể tùy chỉnh dịch vụ cho từng khách, chuẩn bị các hoạt động như phòng trò chơi và sân chơi cho trẻ em.

Rungtip Bookkhuntod, người đứng đầu văn phòng của TAT ở Côn Minh nói một số du khách Trung Quốc cũng dự kiến sẽ đến thăm bằng đường bộ và đường biển thông qua các tour du lịch caravan, du ngoạn trên sông và tàu cao tốc.

Thái Lan dùng toàn lực để quyến rũ khách Trung: Mở chiến dịch Trung Quốc đã trở lại; cho phép thanh toán tại Thái bằng app ngân hàng TQ - Ảnh 2.

Cơ quan này đang giúp các đại lý du lịch ở Trung Quốc cung cấp các gói du lịch lữ hành và du thuyền, cũng như những người đi tuyến đường sắt cao tốc Côn Minh-Viêng Chăn trong quý 2, khi Bắc Kinh dự kiến sẽ cho phép du lịch bằng tàu hỏa xuyên biên giới.

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan (DDC) nhận định dù nhiều du khách Trung Quốc đến Thái Lan nhưng khó có khả năng gia tăng đột biến về số ca nhiễm Covid-19 mới.

DDC đang làm việc với Bộ Văn hóa và Cơ quan Quản lý đô thị Bangkok (BMA) nhằm đảm bảo các biện pháp an toàn được áp dụng. Ngoài ra, các sân bay quốc tế của Thái Lan cũng đã lắp đặt máy đo thân nhiệt, triển khai nhân viên kiểm soát dịch bệnh tư vấn sức khỏe cho du khách mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh.

Riêng khách du lịch từ các quốc gia Ấn Độ và Trung Quốc được yêu cầu xét nghiệm RT-PCR âm tính với Covid-19 trước khi về nước và vẫn phải có bảo hiểm y tế chi trả ít nhất 10.000 USD (335.400 baht) cho chi phí điều trị Covid-19 trước khi họ vào Thái Lan.

Xem thêm: nhc.61783331041103202-qt-gnah-nagn-ppa-gnab-iaht-iat-naot-hnaht-pehp-ohc-ial-ort-ad-couq-gnurt-hcid-neihc-om-gnurt-hcahk-ur-neyuq-ed-cul-naot-gnud-nal-iaht/nv.fefac

Comments:4 | Tags: app

“Thái Lan dùng toàn lực để "quyến rũ" khách Trung: Mở chiến dịch "Trung Quốc đã trở lại"; cho phép thanh toán tại Thái bằ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools