vĐồng tin tức tài chính 365

Phòng ngự lỏng lẻo, tuyển Việt Nam suýt trả giá

2023-01-14 05:26

Hòa 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022 ngay trên sân nhà Mỹ Đình, Việt Nam phải tìm chiến thắng trước Thái Lan trong trận lượt về trên đất khách, ít ra phải hòa 3-3 trở lên mới vô địch.

Ngay tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam còn suýt bị người Thái ngược dòng. Cũng may là cú sút căng như kẻ chỉ của Văn Thanh phút 88 giúp Việt Nam có trận hòa may mắn và mở ra hy vọng không nhỏ ở lượt về.

Phòng ngự lỏng lẻo, tuyển Việt Nam suýt trả giá ảnh 1

Tiến Linh có bàn thắng cho Việt Nam từ pha đánh đầu... rất dũng mãnh. Ảnh: HẢI THỊNH.

Tuy nhiên chơi với Thái Lan, HLV Park Hang-seo đá ba trung vệ (Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh) có lẽ là phương án không tối ưu.

Ở hiệp 1, Thái Lan bị Việt Nam dẫn trước ở phút 24 từ pha lao vào đánh đầu chìm cận thành của Tiến Linh. Nhưng Thái Lan không ít lần phản đòn cảnh báo hàng thủ Việt Nam, đặc biệt là pha sút phạt bật xà ngang của Theerathon.

Hàng thủ Việt Nam để xảy ra những sai số để cho Adisak Kraisorn lao xuống đối mặt thủ môn Văn Lâm. Tuy nhiên Adisak lại ít bén nhọn, dứt điểm không quái và góc sút không thuận lợi khiến cơ hội của Thái Lan bị bỏ qua.

Cũng trong hiệp 1, Peeradol đã hai lần đối đầu với Văn Lâm, song thủ môn của Việt Nam xuất sắc vô hiệu hóa được. HLV Polking dường như đã nhìn ra điểm yếu ở hàng thủ Việt Nam và hiệp hai mọi chuyện diễn tiến theo chiều hướng khác hoàn toàn.

Những miếng đánh trực diện, những pha xẻ dọc sườn của Thái Lan đã làm điểm yếu của lối chơi ba hậu vệ của Việt Nam lộ ra. Tuyển Việt Nam chơi thiên về ban-bật, nhưng mặt sân cực xấu, những pha chuyền gần, sệt từ tuyến giữa lên trên lạc địa chỉ rất nhiều. HLV Park Hang-seo rất giỏi đọc trận đấu từ trận hòa hết hồn này, nên nhất định ông Park sẽ có những điều chỉnh thích hợp.

Tuy nhiên với một Thái Lan đã chuẩn bị chu đáo và họ quyết tâm cực cao, Việt Nam cần phải khắc phục những điểm yếu ở lượt đi cùng với đột biến và tất nhiên cũng phải đồng hành với may mắn mới có thể hi vọng thắng ở lượt về.

Phòng ngự lỏng lẻo, tuyển Việt Nam suýt trả giá ảnh 2

Theerathon trong một pha đối đầu với Hùng Dũng. Ảnh: HẢI THỊNH

Sòng phẳng mà nói ngay trong trận lượt đi này, Thái Lan ghi hai bàn, nhưng cơ hội của họ còn nhiều hơn chủ nhà. Việt Nam ngoài hai cơ hội ăn bàn của Tiến Linh và sự xuất thần của Văn Thanh biến thành bàn thắng thì còn lại dường như quá khó để vây ráp cầu môn Thái Lan bằng mảng miếng, chiến thuật.

DUY ÂN

Xem thêm: lmth.314617tsop-aig-art-tyus-man-teiv-neyut-oel-gnol-ugn-gnohp/nv.olp

“Phòng ngự lỏng lẻo, tuyển Việt Nam suýt trả giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools