vĐồng tin tức tài chính 365

Bi kịch từ cơn tự ái bị mẹ vợ tương lai khinh thường

2023-01-15 04:12

15h ngày 23/10/2012, cảnh sát kiểm tra trị an thường lệ tại một khách sạn tại huyện Nhạc Trì, tỉnh Tứ Xuyên. Khi lên đến phòng 409, do không có người mở cửa, nhân viên khách sạn dùng chìa khoá dự phòng thì phát hiện thi thể vị khách đăng ký thuê khai tên La Lâm Lâm, 22 tuổi, là người địa phương. Cô nhận phòng tối hôm trước và không ra khỏi cửa.

Nạn nhân, theo pháp y, đã chết từ hơn 10 tiếng trước. Trên bàn trang điểm, cảnh sát phát hiện một số que thịt xiên nướng đã ăn hết. Trên kệ đầu giường có con dao gọt trái cây dính máu. Thùng rác có nhiều tờ giấy lộn vo tròn. Cạnh cửa còn có một đoạn dây điện bị cắt đứt. Dưới sàn có một số vết máu dạng nhỏ giọt, nhưng trên người nạn nhân lại không hề có vết thương.

Trong gạt tàn có đầu lọc thuốc lá, trong phòng có một đôi tất bẩn của đàn ông, chứng tỏ tại hiện trường còn có người thứ hai xuất hiện. Nhưng lúc vào nhận phòng, Lâm chỉ đi một mình. Vậy người này xuất hiện từ khi nào?

Vật dùng gây án được xác định là chiếc dây lưng màu đen và chiếc màu trắng lồng, dùng siết cổ. Chiếc dây lưng đen luồn vào dưới mái tóc dài của nạn nhân, không quấn luôn cả tóc. Nếu hung thủ muốn siết cổ, thông thường sẽ quấn quanh cả tóc luôn, không thể có thời gian để luồn xuống dưới tóc như vậy. Trừ khi cô gái này tự dùng dây lưng cuốn quanh cổ mình. Vậy chẳng lẽ đây không phải án mạng mà là một vụ tự sát, cảnh sát đặt nghi vấn.

Dữ liệu camera của khách sạn cho thấy hơn 21h ngày 22/10, nạn nhân vào khách sạn nhận phòng, một lúc sau, một người đàn ông cũng đi vào. Đến 23h26, người đàn ông rời phòng một mình. Hơn 20 phút sau, người này quay lại, trên tay xách chiếc túi. Đến 2h sáng, camera đột nhiên dừng hoạt động, một tiếng sau mới hoạt động trở lại. Đến 6h50 sáng, cửa phòng mở ra, người đàn ông đi một mình ra ngoài. Từ đó đến chiều khi cảnh sát lên kiểm tra, không có ai ra vào phòng 409.

Chiếc túi người đàn ông mang vào phòng được xác nhận là túi đựng xiên nướng. Nếu người này là hung thủ, tại sao còn có tâm tư ra ngoài đi mua đồ nướng về ăn với nạn nhân? Hơn nữa thời gian chết của nạn nhân được xác định từ 1h đến 3h sáng.

Nhân viên khách sạn nhớ lại, 2h sáng hôm trước, tầng 4 đột nhiên nhảy aptomat. Một tiếng sau nhân viên mới phát hiện để bật lại. Vì vậy camera tầng 4 cũng dừng hoạt động trong khoảng thời gian này. Đây là sự trùng hợp hay cố tình?

Hình ảnh trên camera khá mờ, không thể thấy rõ được diện mạo người đàn ông khả nghi. Tuy nhiên khi nhìn hình ảnh, cả cha mẹ Lâm và các đồng nghiệp đều cho rằng người này rất giống Vương Bân, bạn trai của Lâm. Hai người đã yêu nhau ba năm, dự định cuối năm làm đám cưới. Nhưng hai người đã sắp cưới, sao còn phải lén lút đến khách sạn gặp mặt?

Người đàn ông khả nghi được ghi lại qua camera an nịn khách sạn. Ảnh: Toutiao

Hình ảnh của Lâm tại khách sạn được camera an ninh ghi lại. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát tìm đến nhà trọ của Bân, lấy mẫu tóc rụng trong phòng mang đi xét nghiệm, đối chiếu vết máu trong phòng, xác định chính là máu của Bân. Không tìm được Bân ở phòng trọ, cảnh sát về quê tìm nhưng Bân cũng không có ở đây. Chị gái Bân cho cảnh sát một số điện thoại, nói rằng hôm đó Bân từng dùng số này gọi về cho mình.

Cảnh sát xác định đây là số điện thoại công cộng. Khi đến vị trí buồng điện thoại công cộng này, cảnh sát lại thấy một người đàn ông vẻ mặt bơ phờ xuất hiện cách đó không xa. Người này chính là Bân.

Tình hình của Bân rất không ổn, ánh mắt đờ đẫn, khóe miệng còn có vết nôn. Sau đó cảnh sát mới biết, trước đó anh ta đã uống gần nửa chai thuốc trừ sâu, đã nôn mửa nhiều lần. Đến lúc này Bân vẫn không thể tin đã giết chết người mình yêu nhất.

Ba năm trước, Bân và Lâm quen và yêu nhau qua giới thiệu. Tháng 5/2012, Lâm cùng mẹ đến làm phục vụ tại một nhà hàng ở Nhạc Trì, Bân thuê nhà ở cùng. Trong quá trình chung sống, Bân phát hiện mẹ Lâm chê Bân nghèo, không ưa.

Sau đó, để chuẩn bị cho con trai cưới vợ, cha mẹ Bân chạy vạy hết cách nhưng vẫn thiếu 20.000 nhân nhân tệ. Mẹ Lâm cho vay tiền nhưng Bân cảm nhận được rất rõ ánh mắt khinh thường của mẹ vợ tương lai. Quan hệ giữa hai bên ngày càng xấu đi. Hơn một tháng trước vụ án, mẹ con Lâm chuyển đi nơi khác.

Hôm xảy ra vụ án, hai người quyết định tìm một nơi yên tĩnh tâm sự. Lâm thuê phòng khách sạn chờ bạn trai tới, muốn tìm cách hóa giải mâu thuẫn. Song Bân nhất quyết chia tay vì lòng tự trọng bị tổn thương nặng nề. Hai người bắt đầu tranh cãi, Lâm dùng dao đâm chảy máu tay bạn trai.

Bân khai để bạn gái có thời gian bình tĩnh lại nên ra ngoài mua đồ nướng về cùng ăn. Hơn 1h sáng, Lâm lại mất kiểm soát một lần nữa, tự rút dây lưng màu đen quấn quanh cổ la hét bảo Bân giết mình đi. Trong lúc vãi vã, Bân siết chặt dây lưng, đến khi tỉnh táo lại thì Lâm đã không còn thở.

Bân tự tử bằng dây lưng nhưng loay hoay thử vài lần, không được. Đây chính là nguyên nhân trên cổ Lâm có đến hai chiếc dây lưng.

Dây diện bị Bân cắt phục vụ cho ý định tự tử. Ảnh: Toutiao

Dây diện bị Bân cắt phục vụ cho ý định tự tử. Ảnh: Toutiao

Thấy cách này không được, Bân lại dùng kéo cắt dây điện gần cửa, sau đó nắm đầu dây hở để bị điện giật chết. Không ngờ Bân vừa cắt thì đường dây bị đoản mạch làm nhảy aptomat tầng bốn. Ngồi yên trong phòng, đến hơn 6h sáng, Bân đứng dậy, dùng chăn đắp lên người Lâm, rồi rời khách sạn.

Trên đường, anh ta mua một chai thuốc trừ sâu, không ngờ uống gần nửa chai vẫn không chết được, chỉ nôn không ngừng đến tận khi bị bắt.

Khang Diệp (Theo Toutiao)

Xem thêm: lmth.4969554-gnouht-hnihk-ial-gnout-ov-em-ib-ia-ut-noc-ut-hcik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bi kịch từ cơn tự ái bị mẹ vợ tương lai khinh thường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools