vĐồng tin tức tài chính 365

Kiên quyết xử lý hành vi vận chuyển pháo nổ trái phép

2023-01-19 06:36

Trong đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm dịp Tết, công tác phòng chống vận chuyển pháo nổ là một trong nhiệm vụ được các địa phương luôn tập trung. Nhiều vụ việc đã được phát hiện và xử lý nghiêm.

Kiên quyết xử lý hành vi vận chuyển pháo nổ trái phép - Ảnh 1.

Bị cáo Lường Văn Quý tại phiên toà. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Gia Lâm.

Ngày 28/12/2022, đối tượng Lường Văn Quý (sinh năm 1997) đã bị Đội cảnh sát kinh tế Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội phát hiện bắt giữ khi đang trên đường vận chuyển trái phép 12kg pháo nổ.

Còn đối tượng Trần Trung Thành (sinh năm 1995) bị Công an huyện Gia lâm bắt giữ ngày 3 tháng này do tàng trữ trái phép 14kg pháo nổ. Như vậy, chỉ trong vòng chưa đến 1 tuần công an huyện Gia Lâm Hà Nội đã phát hiện bắt giữ 2 vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ trái phép trên địa bàn.

Kiên quyết xử lý hành vi vận chuyển pháo nổ trái phép - Ảnh 2.

Tang vật cùng đối tượng Trần Trung Thành. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Gia Lâm.

Càng gần Tết, tình trạng buôn bán vận chuyển pháo nổ trái phép càng gia tăng. Chính vì vậy, trong đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm dịp Tết, công an các địa phương đã đẩy mạnh đấu tranh với hành vi buôn bán, vận chuyển pháo trái phép. Hàng loạt vụ việc đã bị phát hiện bắt giữ, trong đó có những vụ đối tượng vận chuyển đến 400kg pháo nổ.

Buôn bán, vận chuyển trái phép pháo nổ được xem là hành vi nguy hiểm nên người vi phạm sẽ bị xử phạt ở mức cao nhất. Cụ thể, tòa án nhân dân huyện Gia Lâm, Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lường Văn Quý 14 tháng tù giam và đối tượng Trần Trung Thành cũng bị tuyên phạt 7 tháng tù giam dù khối lượng pháo nổ vận chuyển và tàng trữ trái phép chỉ là 12kg và 14kg. Đây thực sự là lời cảnh tỉnh cho mỗi người.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.61830643091103202-pehp-iart-on-oahp-neyuhc-nav-iv-hnah-yl-ux-teyuq-neik/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiên quyết xử lý hành vi vận chuyển pháo nổ trái phép”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools