vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Putin giải thích lý do của chiến dịch quân sự, nói rằng Nga sẽ giành chiến thắng

2023-01-19 11:29

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 18-1 giải thích lý do hoạt động quân sự đặc biệt của Moscow tại Ukraine, nói rằng Nga không thể đứng yên khi Kiev “loại bỏ” những người gắn bó với văn hóa, ngôn ngữ và truyền thống Nga, theo đài RT.

Phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 80 năm ngày phá vỡ phong tỏa TP Leningrad, ông Putin nói rằng các khu vực Donetsk và Lugansk là “lãnh thổ lịch sử” của Nga nên ông quyết định khởi động chiến dịch quân sự nhằm chấm dứt xung đột 8 năm ở vùng Donbass, bảo vệ người dân của mình.

“Nga đã chịu đựng trong một thời gian dài để cố gắng đạt được thỏa thuận. Nhưng hóa ra chúng ta đã bị dắt mũi, bị lừa dối” - ông nói, ám chỉ việc cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel thừa nhận thỏa thuận Minsk năm 2014, 2015 về hòa bình Donbass là một “mưu mẹo” để Ukraine có thời gian xây dựng lực lượng.

Ông Putin giải thích lý do của chiến dịch quân sự, nói rằng Nga sẽ giành chiến thắng ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại sự kiện kỷ niệm 80 năm ngày phá vỡ phong tỏa TP Leningrad ở ngày 18-1. Ảnh: SPUTNIK

Tổng thống nói thêm rằng Nga đã cố gắng giải quyết tình hình bằng các biện pháp hòa bình nhưng giờ đây điều này là không thể. “Kẻ thù đang chuẩn bị đưa xung đột vào giai đoạn quyết liệt. Chúng ta không có lựa chọn nào khác ngoài làm những gì chúng ta đang làm” - ông giải thích.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết hoạt động quân sự của Nga sẽ hoàn thành khi không còn cơ sở hạ tầng quân sự nào ở Ukraine gây ra mối đe dọa trực tiếp với Moscow. Ông cũng lưu ý rằng để chấm dứt xung đột, Kiev phải ngừng quấy rối và phân biệt đối xử với những người nói tiếng Nga.

Ukraine nhiều lần bác bỏ cáo buộc này và nói rằng đó chỉ là cái cớ.

Cũng trong ngày 18-1, nói chuyện với các công nhân tại một nhà máy sản xuất hệ thống phòng không ở St Petersburg, Tổng thống Putin cho biết Nga chắc chắn sẽ thắng thế ở chiến trường Ukraine nhờ tổ hợp công nghiệp quân sự hùng mạnh của mình.

“Chiến thắng đã được đảm bảo, tôi không nghi ngờ gì về điều đó” - ông Putin nhấn mạnh.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.840717tsop-gnaht-neihc-hnaig-es-agn-gnar-ion-us-nauq-hcid-neihc-auc-od-yl-hciht-iaig-nitup-gno/nv.olp

“Ông Putin giải thích lý do của chiến dịch quân sự, nói rằng Nga sẽ giành chiến thắng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools