Chuyên gia tài chính bóng đá Joy Neil, CEO và đồng thời là người sáng lập tập đoàn CLV Group đã đánh giá phi vụ Ronaldo về Al Nassr là cực kỳ... chất lượng.
Trước mắt Joy Neil chỉ ra rằng, trang fanpage của Al Nassr lâu nay chỉ có một triệu fan, Ronalo về đó 10 ngày nay số fan vọt lên tám triệu người và sẽ còn tiếp tục tăng mạnh hơn nữa.
Tất cả những gì "dính" đến Ronaldo là đều có giá trị kinh tế khi anh về Al Nassr. Ảnh: AFP |
Nhất là là sau trận giao hữu giữa Liên quân Al Nassr- Al Hilal với PSG có những Messi, Neymar, Mbappe... ngày 19-1, lượng fan sẽ còn tăng vọt nữa và sẽ tăng dài dài.
Cũng theo chuyên gia tài chính bóng đá Joy Neil, khi một CLB có lượng fan từ tám triệu người trở lên thì trở thành thương hiệu toàn cầu và từ đó các hợp đồng thương mại sẽ về với CLB rất mạnh.
Theo chuyên gia tài chính Joy Neil dù Al Nassr tốn nhiều tiền đưa ngôi sao 37 tuổi về, nhưng cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn là "gà đẻ trứng vàng". Ảnh: Getty |
Đây là một phi vụ rất triển vọng của Al Nassr.
Chuyện Al Nassr mời Ronaldo về khoác áo CLB rồi mời PSG sang Riyadh đá trận giao hữu đều có ý đồ và mọi thứ đang tỏ ra rất đúng hướng. Fan của Al Nassr sẽ tăng 100 triệu, vài trăm triệu trong thời gian tới. Và khi đạt được cột mốc này thì có thể nói phi vụ Ronaldo về Al Nassr rất thành công.
Một trang “fanbese” có có số lượng fan từ bảy, tám triệu trở lên, đó đã trở thành “thương hiệu toàn cầu” rồi. “Fanbase” của Al Nassr có thể lên con số trăm triệu fan. Tiền sẽ đổ về, tài trợ sẽ nhảy vào.
Điều quan trọng hơn nữa mà Joy Neil dự đoán, chuyện Ronaldo đến với Al Nassr sẽ giống với năm 1975, khi Pele rời Santos đến với New York Cosmos... Nó tạo nên một làn sóng các tên tuổi lớn “theo gương” Pele đến Mỹ thi đấu, tạo nên giải Mỹ chất lượng và khiến người xem cực đông. Đó mới là yếu tố kinh tế, tài chính mạnh nhất.
Thời đại bùng nổ thông tin, yếu tố lợi nhuận và hiệu quả về mặt kinh tế cao hơn rất nhiều lần so với thời Pele từ Santos chuyển sang New York Cosmos.