vĐồng tin tức tài chính 365

Nhộn nhịp sân khấu truyền hình Tết 2023

2023-01-20 10:39
Nhộn nhịp sân khấu truyền hình Tết 2023 - Ảnh 1.

Vở cải lương "Kẻ trộm trái tim" phát sóng trên kênh HTV9 ngày 30 Tết - Ảnh: BÙI QUỐC BẢO

NSND Lệ Thủy, con trai Đình Trí gặp gỡ khán giả đầu năm trên sân khấu truyền hình VTV Cần Thơ

Kể từ 30 Tết, sân khấu truyền hình đã bắt đầu nhộn nhịp với các vở cải lương, chương trình Tết. Đầu tiên phải kể đến vở cải lương Kẻ trộm trái tim (tác giả và đạo diễn: Bùi Quốc Bảo). Vở mang màu sắc hài dân gian nói về thói trọng nam khinh nữ. 

Là câu chuyện về anh quan huyện đến nhà nọ để cầu thân với cô con gái. Trong nhà bất ngờ xảy ra mất cắp và cô gái bị nghi ngờ.

Quan huyện đã quyết tìm ra sự thật để trả lại trong sạch cho cô gái và cũng để chống lại lối suy nghĩ cổ hủ. Vở có sự góp mặt của nghệ sĩ Võ Minh Lâm, Linh Tâm, Hồ Ngọc Trinh, Thúy Loan, Dũng Nhí… 

Vở phát sóng lúc 9h05 trên kênh HTV9 ngày 30 Tết.

Nhộn nhịp sân khấu truyền hình Tết 2023 - Ảnh 2.

Chương trình Nghệ sĩ tuổi Mẹo mừng xuân - Ảnh: THANH HIỆP

Chương trình Nghệ sĩ và sàn diễn chủ đề Nghệ sĩ tuổi Mẹo mừng xuân phát sóng lúc 15h trên kênh HTV7 ngày 30 Tết. 

Trong chương trình này, MC Thanh Hiệp sẽ gặp gỡ các nghệ sĩ tuổi Mẹo như Trang Mỹ Dung, Quốc Thảo, Mỹ Hằng, Quốc Kiệt, Lê Tứ, Bảo Trí, Nguyễn Văn Mẹo. 30 phút của chương trình khán giả sẽ nghe các nghệ sĩ trải lòng về cái Tết của họ, những ký ức đẹp và những ước vọng trong năm mới.

Chương trình Chuyện bốn mùa với kịch bản Niềm vui xuân bất ngờ (tác giả: Hoàng Duẩn - Minh Trọng, đạo diễn: Hoàng Duẩn). Là câu chuyện về ba anh em Lương - Thưởng và Minh. Mỗi người có công việc và vị trí khác nhau. 

Và Tết đến, câu chuyện tiền thưởng Tết cũng gây cho cuộc sống của họ nhiều xáo trộn. Vở có sự tham gia của Anh Tuấn, Hương Giang, Mai Dũng, Hoàng Trinh, Cường Mập, Minh Trọng… Vở phát sóng lúc 10h trên kênh HTV7 ngày 30 Tết.

Trong ngày mùng 1 Tết, nhiều đài giới thiệu đến khán giả những chương trình mới.

Nhộn nhịp sân khấu truyền hình Tết 2023 - Ảnh 3.

NSND Lệ Thủy - NSND Thanh Ngân và ca sĩ Đình Trí sẽ xuất hiện mùng 1 Tết trên kênh VTV Cần Thơ - Ảnh: ĐÌNH TRÍ

Cụ thể, mùng 1 Tết, ở khung giờ 20h30 - 21h30 trên kênh VTV Cần Thơ, mở đầu chương trình văn nghệ hợp tác cùng chương trình Bước chân hai thế hệ của nghệ sĩ Đình Trí (con trai NSND Lệ Thủy). 

Nghệ sĩ Đình Trí cho biết anh đã ký hợp đồng sản xuất chương trình cho khung giờ này để phát sóng mỗi tuần một số (tổng cộng 52 số). Chương trình sẽ có những tiết mục tân nhạc, tân cổ, trích đoạn cải lương.

Số đầu tiên phát mùng 1 sẽ có 9 tiết mục, gồm Tết miền Tây, Mùa xuân xa quê, Thiên duyên tiền định, Hỏi nàng Xuân, Bài ca Tết cho em, Xuân đẹp làm sao, Những điệu lý mừng xuân… với sự tham gia của các nghệ sĩ Lệ Thủy, Minh Vương, Thoại Miêu, Thanh Ngân, Đình Trí, Quốc Thái, Trí Quang, Lương Thế Thành, Thúy Diễm…

Cũng trong ngày mùng 1, lúc 17h trên kênh HTV7 sẽ phát sóng vở cải lương Đại chiến ngọt ngào (tác giả: Nguyễn Thiên Đăng, đạo diễn: Kim Phương, biên tập: Thanh Bình). Là vở cải lương hài vui nhộn nói về làng nghề làm mứt truyền thống. 

Ở đó có hai gia đình cạnh tranh nhau. Cô Kim Sa (Nhã Thi), cô gái trẻ muốn lấy được hợp đồng làm mứt đã chọn cách đi lệch hướng. 

Sau bao nhiêu biến cố, cô được mẹ dạy phải giữ gìn chữ tín, chữ đạo trong kinh doanh để vừa giữ được truyền thống vừa phát huy được làng nghề. Vở còn có sự tham gia của Minh Trường, Bảo Trí, Kim Phương, Lệ Trinh…

Nhộn nhịp sân khấu truyền hình Tết 2023 - Ảnh 4.

Vở Đại chiến ngọt ngào - Ảnh: NVCC

Gala Sân khấu truyền thống mừng năm mới

Mùng 2 Tết, lúc 7h trên kênh HTV7 phát sóng chương trình Chuyện bốn mùa với kịch bản Lo Tết quá đà (tác giả: Hoàng Duẩn - Hoa Lý, đạo diễn: Hoàng Duẩn). 

Vở là câu chuyện về bà Hạnh - người thích lo xa. Cứ tới Tết là tích trữ đồ đạc, sợ cận Tết giá tăng. Vì tích trữ nhiều quá dẫn đến thừa mứa và đến Tết một số đồ đạc bị hư gây lãng phí. 

Vở có các nghệ sĩ: Tô Thiên Kiều, Bảo Trí, Cẩm Linh, Hà Linh, Thu Vân, Lê Nguyên Bảo…

Chương trình Nghệ sĩ và sàn diễn sẽ phát sóng với chủ đề Âm hưởng chèo trong cuộc sống hiện đại. Trong chương trình này, MC Thanh Hiệp sẽ gặp gỡ các nghệ nhân của Câu lạc bộ nghệ thuật chèo thuộc Hội Di sản TP.HCM, gồm nghệ nhân Ngọc Tân - chủ nhiệm câu lạc bộ và nghệ nhân Ngọc Miến - thành viên câu lạc bộ. 

Cuộc trò chuyện sẽ cho khán giả có cái nhìn tổng quan về hoạt động nghệ thuật chèo tại TP.HCM, cách để các nghệ nhân gìn giữ và phát huy nghệ thuật chèo trong cuộc sống hôm nay. Chương trình phát sóng lúc 8h40 mùng 2 Tết trên kênh HTV9.

Nhộn nhịp sân khấu truyền hình Tết 2023 - Ảnh 5.

Chương trình Gala Sân khấu truyền thống trên kênh VTV1 mùng 3 Tết - Ảnh: GIA AN

Vào mùng 3 Tết, lúc 14h10, VTV1 phát sóng chương trình Gala Sân khấu truyền thống với thời lượng 100 phút. 

Tổng đạo diễn Phùng Lê Anh Minh cho biết đây là chương trình được đài thực hiện hằng năm để giá trị của những vẻ đẹp cũ được tôn vinh. Năm nay là năm thứ ba chương trình ý nghĩa này tiếp tục được lên sóng.

Dẫn dắt chương trình là Mão và Dần, đưa người xem đến với những tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc. 

Như tiết mục đoạt giải thưởng Liên hoan múa rối quốc tế Làng xuân (Nhà hát Múa rối trung ương), trích đoạn vở Nghêu Sò Ốc Hến, chèo Quan Âm Thị Kính (Nhà hát Chèo Việt Nam), trích đoạn cải lương - xiếc Thượng Thiên Thánh Mẫu (của Nhà hát Cải lương Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam)… 

Không chỉ được xem các tiết mục đặc sắc mà khán giả còn được tìm hiểu các bộ môn này độc đáo như thế nào, mỗi tiết mục có ý nghĩa ra sao…

Lúc 23h15 trên kênh HTV9 sẽ phát sóng vở cải lương Chuyện cũ mình bỏ qua (tác giả và đạo diễn: Bùi Quốc Bảo). Đây là vở cải lương hài về một ông chủ nhà trọ vì trục trặc hôn nhân nên "bá đạo" cấm những người trong khu nhà trọ không được yêu nhau.

Nhộn nhịp sân khấu truyền hình Tết 2023 - Ảnh 6.

Vở cải lương Chuyện cũ mình bỏ qua - Ảnh: BÙI QUỐC BẢO

Để phá bỏ sự vô lý này, những người ở trọ đã tìm cách hóa giải nỗi đau của ông và "đẩy thuyền" cho ông đến với một tình yêu mới. Vở có các nghệ sĩ: Kim Tử Long, Phượng Hằng, Ngân Tuấn, Trinh Trinh, Điền Trung, Ngọc Đợi…

Nghệ sĩ sân khấu ăn tết sớm vì ngày tết sân khấu là nhàNghệ sĩ sân khấu ăn tết sớm vì ngày tết sân khấu là nhà

TTO - Ngày tết, với nghệ sĩ kịch sân khấu chính là nhà. Bởi suốt mùa tết, các sân khấu kịch đều xếp lịch diễn 2 - 3 suất/ngày, nên họ phải bám trụ sân khấu để diễn phục vụ khán giả, không có cái tết cho riêng mình...

Xem thêm: mth.98682620181103202-3202-tet-hnih-neyurt-uahk-nas-pihn-nohn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhộn nhịp sân khấu truyền hình Tết 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools