vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Nguyễn Cao Trí không còn là thành viên HĐQT SaigonBank

2023-01-21 03:54

Văn bản là dạng công bố thông tin bất thường, vừa được Ngân hàng Sài Gòn Công thương (SaigonBank) công bố chiều nay. Trong đó, ông Nguyễn Cao Trí không còn là thành viên Hội đồng quản trị SaigonBank nhiệm kỳ 2019-2024 kể từ ngày 19/1.

Ông Nguyễn Cao Trí đồng thời cũng là Chủ tịch hội đồng Trường ĐH Văn Lang.

Ông Nguyễn Cao Trí tại một talkshow trong năm 2020.

Ông Nguyễn Cao Trí tại một talkshow trong năm 2020.

Văn bản không nêu lý do nhưng cho biết ông Trí "đương nhiên mất tư cách", không còn là thành viên Hội đồng quản trị theo quy định tại Điều 35 Luật các Tổ chức tín dụng (đã sửa đổi, bổ sung).

Điều 35 quy định các trường hợp đương nhiên mất tư cách thành viên Hội đồng quản trị, gồm mất năng lực hành vi dân sự, chết; vi phạm quy định về những trường hợp không được đảm nhiệm chức vụ; không còn là người đại diện phần vốn góp; khi tổ chức tín dụng bị thu hồi giấy phép...

Theo báo cáo quản trị SaigonBank, ông Trí bắt đầu tham gia Hội đồng quản trị nhà băng này từ tháng 10/2019. Tháng 6/2021, ông Trí đã mua vào gần 580.000 cổ phiếu SGB, tương đương 0,19% vốn điều lệ ngân hàng.

Ông Nguyễn Cao Trí, sinh năm 1970, từng đảm nhiệm chức vụ tại một số công ty thành viên của Tập đoàn Bến Thành, như Giám đốc đầu tư tại Bến Thành Tourist, Tổng giám đốc Công ty Đầu tư Địa ốc Bến Thành.

Năm 2015, Địa ốc Bến Thành đổi tên thành Capella Holdings, ông Trí giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc. Doanh nghiệp này hoạt động trong hai mảng chính là bất động sản và F&B.

Minh Sơn

Xem thêm: lmth.7342654-knabnogias-tqdh-neiv-hnaht-al-noc-gnohk-irt-oac-neyugn-gno/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Nguyễn Cao Trí không còn là thành viên HĐQT SaigonBank”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools