vĐồng tin tức tài chính 365

Xả hàng hoa 30 Tết: 'Không mặc cả, mệt lắm rồi'

2023-01-21 11:50
30 Tết: "Không mặc cả, mệt lắm rồi" - Ảnh 1.

Một cửa hàng bán đào rừng trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) treo biển xả hàng sáng 30 Tết - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Ghi nhận tại nhiều điểm bán hoa Tết trên địa bàn Hà Nội, đào rừng được các tiểu thương bày bán rất nhiều, tuy nhiên đến sáng 30 Tết còn tồn không ít.

Anh Vũ Thành Toàn, quê Hưng Yên, mở quầy hoa Tết bán đào rừng tại đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội, cho biết năm nay gia đình anh nhập 1.000 cành đào rừng, đến sáng nay (30 Tết) vẫn còn khoảng 400 cành chưa bán được.

Để vận hành quầy hoa Tết này, gia đình anh Toàn phải thuê mặt bằng với giá 10 triệu đồng và thuê 6 người đứng bán bắt đầu từ ngày 10 tháng Chạp với tiền công 500.000 đồng/ngày.

"Do dọc đường Lạc Long Quân thường dọn đường sớm để bắn pháo hoa đêm 30, do vậy khoảng 14h chiều nay là chúng tôi phải dọn hàng. Bán hàng đến hôm nay là quá mệt mỏi, anh em ai cũng muốn về với gia đình rồi nên đành phải xả hàng đồng giá 300.000 đồng/cành đào rừng và ghi dòng chữ 'không mặc cả, mệt lắm rồi', còn đâu đến lúc cuối giờ là phải cưa, cắt hủy bỏ và cho hết lên xe rác", anh Toàn tâm sự.

Tương tự, nhập 500 cành đào rừng, đến sáng 30 Tết, anh Nguyễn Văn Thắng (Chương Mỹ, Hà Nội) vẫn còn khoảng 150 cành bày bán trên đường Lạc Long Quân chưa tìm được chủ.

Anh Thắng chia sẻ: "Dù đã là ngày cuối rồi nhưng người mua hoa rất ít, đường phố rất vắng vẻ. Khoảng 14h chiều cửa hàng sẽ dọn hàng để trả lại mặt bằng. Những ngày qua, số hoa bán được mới đủ tiền gốc, còn lại ngày hôm nay bán được bao nhiêu thì mới có lãi, nhưng trông chờ lãi vào ngày tận cuối của năm như thế này thì rất buồn".

Trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, anh Thắng, chủ một tiệm hoa đào rừng ven đường, cũng nhập 150 cành mà chỉ bán được 20. Trong sáng nay anh Thắng đã cùng nhân viên dọn hàng về nhà và ngừng bán, chấp nhận thua lỗ.

30 Tết: "Không mặc cả, mệt lắm rồi" - Ảnh 2.

Một điểm bán đào rừng trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) treo biển "Mua cành hoa tặng chậu" nhưng vắng bóng cả khách lẫn chủ - Ảnh: NGUYÊN BẢO

30 Tết: "Không mặc cả, mệt lắm rồi" - Ảnh 3.

Anh Nguyễn Văn Thắng (Chương Mỹ, Hà Nội) vẫn còn khoảng 150 cành đào rừng bày bán trên đường Lạc Long Quân sáng 30 Tết - Ảnh NGUYÊN BẢO

30 Tết: "Không mặc cả, mệt lắm rồi" - Ảnh 4.

Nhiều cửa hàng bán đào rừng trên đường Âu Cơ (Tây Hồ) chung cảnh đìu hiu ngày 30 Tết - Ảnh: NGUYÊN BẢO

30 Tết: "Không mặc cả, mệt lắm rồi" - Ảnh 9.

Đã có tiểu thương chặt bỏ các cành đào rừng tồn để về nhà ăn Tết - Ảnh: NGUYÊN BẢO

30 Tết: "Không mặc cả, mệt lắm rồi" - Ảnh 5.

Nhiều cửa hàng đành xả hàng để nghỉ Tết - Ảnh: NGUYÊN BẢO

30 Tết: "Không mặc cả, mệt lắm rồi" - Ảnh 6.

Các mặt hàng được viết giá rõ ràng, khác những ngày trước đó - Ảnh: NGUYÊN BẢO

30 Tết: "Không mặc cả, mệt lắm rồi" - Ảnh 8.

Cửa hàng lan hồ điệp trên đường Nghi Tàm cũng giảm giá sâu để xả hàng ngày cuối năm - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Săn mai rừng ở đảo Nam DuSăn mai rừng ở đảo Nam Du

30 Tết, những nhánh mai rừng ở đảo Nam Du được người dân đốn về chưng đã nở rộ. Mai nở nhiều như báo hiệu một năm mới tràn đầy may mắn và bình an.

Xem thêm: mth.57585611112103202-ior-mal-tem-ac-cam-gnohk-tet-03-aoh-gnah-ax/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xả hàng hoa 30 Tết: 'Không mặc cả, mệt lắm rồi'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools