Nếu hôm qua, Tân Sơn Nhất đón 137.000 lượt khách với hơn 800 chuyến bay thì ngày 26-1 (mùng 5 Tết) sẽ có đến 144.000 lượt khách với 931 chuyến bay. Trong đó, khách đến lẫn ga quốc tế và quốc nội đạt 108.000 lượt khách.
Về số lượt khách lẫn chuyến bay, ngày mùng 5 Tết vượt hơn ngày hôm trước, thậm chí cao nhất từ trong giai đoạn phục vụ Tết.
Trong kế hoạch khai thác, Tân Sơn Nhất nhấn mạnh đến các đơn vị hàng không và phục vụ mặt đất về băng chuyền hành lý... quá tải.
"Các khung giờ cao điểm, mật độ chuyến bay đến đông. Trung tâm Điều hành sân bay điều phối trực tiếp, linh hoạt sắp xếp chuyến bay dàn đều để thuận tiện cho luồng khách đến nhận hành lý nhanh chóng, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách tại nhà ga đến" - đại diện sân bay Tân Sơn Nhất nhấn mạnh.
Quay lại sau Tết, hầu hết các chuyến bay đến đạt hệ số sử dụng ghế trên 90%, thậm chí nhiều chuyến bay "full ghế". Do đó, không tránh khỏi những khung giờ, nhiều chuyến bay đáp, hàng ngàn khách sẽ xuống máy bay, áp lực ga đến như cảnh chật chội, chen lấn... không tránh khỏi.
Các khung giờ đạt hơn 3.400 - 4.600 khách/giờ hành khách cần lưu ý như 9-10h; 11-12h55; 18-20h55; 22-23h55.
Cập nhật thông tin phục vụ ở các đầu sân bay đông khách đi lại sau Tết như Đà Nẵng, Cam Ranh, Chu Lai, Vinh... lượng khách đi lại rất đông trong ngày hai ngày gần nhất là mùng 4,5 Tết. Các đơn vị hàng không tăng cường lực lượng nhân sự "căng mình" phục vụ theo ca, làm hết công suất từ mùng 4 đến 10 Tết.
"Đây là những ngày khách ở các tỉnh thành miền Bắc, miền Trung quay lại TP.HCM rất đông. Hành khách cần chủ động hai vấn đề như tìm hành lý nhanh chóng và phương tiện đón, tránh quá tải chờ đợi lâu" - một lãnh đạo doanh nghiệp thông tin.
Hình ảnh cập nhật đi lại ở các sân bay đông khách ngày mùng 5 như Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất.
Dù ngày 'cao điểm' sản lượng khách và chuyến bay nhưng khu vực làm thủ tục ở Tân Sơn Nhất 'thoáng lạ'. Tuy nhiên khu vực chờ ra máy bay đông nghẹt khách.
Xem thêm: mth.30900437062103202-iougn-gnod-tar-tahn-nos-nat-tet-uas-ial-yauq-nu-nu-hcahk/nv.ertiout