Lượng du khách đến Đà Lạt không quá đông như năm ngoái nhưng các tuyến đường khu vực trung tâm Đà Lạt đều kẹt cứng mỗi khi luồng xe con, xe lớn di chuyển đến.
Anh Trần Mạnh Sơn (du khách TP.HCM) cho biết anh đưa gia đình từ khách sạn ở đường Triệu Việt Vương đến Trần Hưng Đạo chỉ khoảng 3km nhưng mất gần 1 giờ. Anh Sơn nói: "Xe con và xe lớn quá đông. Tôi lái xe hòa vô để đi Cầu Đất, nhưng xe của tôi chỉ nhích như đi bộ".
Khu vực hồ Xuân Hương từ 8h30 đến 11h luôn trong tình trạng kẹt xe. Khu vực vườn hoa Thành phố, cầu Ông Đạo, bùng binh chợ Đà Lạt, điểm giao Đinh Tiên Hoàng - Trần Quốc Toản - Bùi Thị Xuân lực lượng cảnh sát giao thông phải liên tục hướng dẫn xe đi vòng qua các đường khác để tránh đi vào các điểm nghẽn làm tình trạng kẹt xe thêm nghiêm trọng.
Tài xế Vinh đón khách từ đường Hoàng Văn Thụ trên chiếc xe 50 chỗ, loay hoay hơn 1 tiếng đồng hồ để đi đến nhà thờ Domaine (đường Ngô Quyền) nhưng không được.
Anh cho biết du khách trên xe muốn đổi hướng để đi nơi khác cho tiết kiệm thời gian nhưng không được vì xe xoay trở rất khó khăn. "Giờ chỉ chờ cho xe vãn bớt thì mình tính tiếp", anh Vinh nói.
Theo UBND TP Đà Lạt, đến thời điểm này hoạt động du lịch của Đà Lạt vẫn diễn ra bình thường tuy nhiên xe hơi và xe khách đoàn đến Đà Lạt quá nhiều khiến trải nghiệm du lịch tốt của du khách bị ảnh hưởng.
Tính đến tối mùng 4 Tết, Đà Lạt vẫn còn hơn 60% phòng trống, do đó có thể khẳng định ngoài việc giao thông bị ảnh hưởng do xe đông thì các dịch vụ khác không bị quá tải.
Tài xế Nguyễn Hùng Minh (TP.HCM) cho biết anh đến Đà Lạt từ chiều mùng 3 và thấy kẹt xe từ ngoại thành vào thành phố. Và tình trạng tương tự lại xảy ra khi luồng xe di chuyển theo hướng ngược lại. "Mỗi ngày có ít nhất 4 lần luồng xe di chuyển như thế, tài xế như bọn tôi mệt đuối luôn, khách ngồi trên xe nóng ruột vì mất thời gian", anh Minh nói.
Thông trăm tuổi đã khó kiếm nhưng tại Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà có cả thông 1.200 tuổi. Không dễ để chạm được vào cây thông nghìn năm quý giá ấy.
Xem thêm: mth.48262823162103202-ex-gnod-auq-iv-gnuc-tek-tal-ad-mat-gnurt/nv.ertiout