vĐồng tin tức tài chính 365

Báo Hàn Quốc nói 9 người Triều Tiên trốn khỏi Nga vì sợ bị đưa sang Ukraine

2023-01-27 14:16
Báo Hàn Quốc nói 9 người Triều Tiên trốn khỏi Nga vì sợ bị đưa sang Ukraine - Ảnh 1.

Công nhân Triều Tiên làm việc ở Vladivostok (Nga) - Ảnh: JoongAng Ilbo

Hôm 25-1, Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn thạo tin tiết lộ có 9 công nhân Triều Tiên là nam giới trong độ tuổi từ 20 - 50 đã tới Hàn Quốc trong tháng 12-2022.

Họ đã được thu nhận tại trung tâm tái định cư của Hàn Quốc dành cho những người Triều Tiên đào tẩu.

Theo Yonhap, nhóm công nhân trên là những lao động Triều Tiên làm việc tại Nga. Nhưng trong tháng 12 năm ngoái, họ phải tìm cách trốn sang Hàn Quốc vì lo ngại chiến sự Ukraine ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

"Xung đột quân sự Nga và Ukraine bùng nổ đã khiến các công nhân Triều Tiên lo sợ, và họ quyết định tới Hàn Quốc", nguồn tin của Yonhap nói về động cơ đào tẩu của nhóm lao động Triều Tiên.

Cũng theo nguồn tin của Yonhap, hai người trong số họ là binh sĩ ở độ tuổi 20 và những người khác là những người làm trong ngành khai thác gỗ lâu năm ở độ tuổi từ 40 - 50. Người này cũng nói thêm rằng họ không quen biết nhau vì họ có nền tảng xã hội khác nhau.

Một số thông tin khác trước đó cũng cho rằng các công nhân Triều Tiên làm việc ở Nga đang cố gắng chạy trốn vì lo ngại có thể bị đưa đến miền đông Ukraine, vốn đang bị Nga kiểm soát phần lớn.

Thông tin tương tự cũng xuất hiện trên tờ JoongAng Ilbo hôm 26-1. Tờ báo này dẫn lời một số nguồn thạo tin khác cho hay nhóm công nhân Triều Tiên phải đào tẩu vì sợ sẽ bị đưa tới làm việc cho các dự án tái thiết ở khu vực Donbass.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc phụ trách các vấn đề liên Triều cho biết chính phủ nước này không thể xác nhận liệu các công nhân Triều Tiên ở Nga có đào tẩu sang Hàn Quốc hay không.

"Chúng tôi không thể xác nhận các vấn đề liên quan đến những người đào tẩu Triều Tiên vì lý do an toàn", một quan chức của bộ này cho biết.

Hàn Quốc bắn cảnh cáo máy bay không người lái của Triều TiênHàn Quốc bắn cảnh cáo máy bay không người lái của Triều Tiên

Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết đã tạm dừng nhiều chuyến bay tại hai sân bay quốc tế Gimpo và Incheon nhưng không nêu lý do. Cùng ngày, Hàn Quốc bắn cảnh cáo một máy bay không người lái của Triều Tiên.

Xem thêm: mth.95555123172103202-eniarku-gnas-aud-ib-os-iv-agn-iohk-nort-neit-ueirt-iougn-9-ion-couq-nah-oab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Báo Hàn Quốc nói 9 người Triều Tiên trốn khỏi Nga vì sợ bị đưa sang Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools