vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch Quốc hội: Tết này đầm ấm, vui tươi và rất an toàn

2023-01-27 14:16
Chủ tịch Quốc hội: Tết này đầm ấm, vui tươi và rất an toàn - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Ảnh: PHẠM THẮNG

Sáng 27-1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt các đại biểu Quốc hội chuyên trách ở trung ương và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Quốc hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết qua theo dõi, cập nhật thông tin, tình hình của cả nước, nhân dân ta đã đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi và rất an toàn. 

Đặc biệt năm nay có sự bùng nổ của ngành du lịch với con số du khách đạt kỷ lục, kể cả khách quốc tế và khách nội địa tại các cảng hàng không. Bên cạnh đó nguồn cung hàng hóa rất dồi dào, không có hiện tượng găm hàng, sốt giá.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các hoạt động trước, trong và sau Tết của Quốc hội vẫn được duy trì theo đúng như kế hoạch.

Ông nêu rõ năm 2022 khép lại trong bộn bề công việc và đầy ắp các sự kiện, hoạt động của Quốc hội.

Tại các kỳ họp Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan và từng vị đại biểu Quốc hội, cũng như các cán bộ tham mưu giúp việc đã có rất nhiều nỗ lực đóng góp vào sự tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Do đó, Quốc hội đã đạt được những thành tích khá toàn diện, rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, về lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Công tác dân nguyện, đối ngoại, thông tin và truyền thông, công tác tham mưu, phục vụ hoạt động của cơ quan dân cử, HĐND các cấp cũng có những khởi sắc. 

Thành tựu chung của Quốc hội đã đóng góp chung vào thành công chung của đất nước trong năm 2022.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng. Từ những đường hướng, chương trình hành động, kế hoạch đã được đề ra, ông mong rằng các đại biểu Quốc hội và cán bộ, công chức của Văn phòng Quốc hội tiếp tục cố gắng để có những đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Quốc hội.

Từ đó đóng góp chung vào thành công của cả nhiệm kỳ, đặc biệt hướng đến sự kiện rất quan trọng là 80 năm ngày tổng tuyển cử bầu ra Quốc hội đầu tiên của cả nước.

Cũng tại buổi thăm, chúc Tết thường trực Ủy ban Kinh tế sáng 27-1, Chủ tịch Quốc hội cho biết trong 10 sự kiện tiêu biểu của Quốc hội năm 2022, có 5 sự kiện liên quan trực tiếp tới Ủy ban Kinh tế. Điều này khẳng định những đóng góp không nhỏ của ủy ban đối với Quốc hội.

Về các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đối với công tác lập pháp, Ủy ban Kinh tế cần hết sức chú trọng tới các luật được giao phụ trách, bởi đây đều là dự án luật rất khó, phức tạp, đặc biệt trong đó có dự án Luật đất đai (sửa đổi). 

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ hiện nay dự án luật này đang trong quá trình lấy ý kiến, Ủy ban Kinh tế cần nghiên cứu cơ chế, cách thức để chọn lọc những góp ý lớn, trọng tâm nhất đảm bảo việc xây dựng luật có giá trị triển khai thực thi cao. 

Chủ tịch Quốc hội chỉ nhấn mạnh lãnh đạo Quốc hội đã cố gắng san sẻ, điều phối nhiệm vụ hài hòa giữa các ủy ban, tạo điều kiện tốt nhất để các ủy ban hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Quốc hội: Cơ chế đặc thù mới cho TP.HCM cần tập trung chính sách riêng biệt, tạo đột pháChủ tịch Quốc hội: Cơ chế đặc thù mới cho TP.HCM cần tập trung chính sách riêng biệt, tạo đột phá

TTO - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đồng tình có thể ban hành nghị quyết mới về cơ chế đặc thù cho TP.HCM theo trình tự rút gọn và xem xét thông qua tại một kỳ họp, đưa vào chương trình kỳ họp Quốc hội tháng 5-2023.

Xem thêm: mth.49023852172103202-naot-na-tar-av-iout-iuv-ma-mad-yan-tet-ioh-couq-hcit-uhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch Quốc hội: Tết này đầm ấm, vui tươi và rất an toàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools