vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ GTVT kỷ luật 2 lãnh đạo cấp cao của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy

2023-01-27 17:34

Bộ GTVT vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Vũ Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC), do có vi phạm và đã bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Bộ GTVT cũng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Cao Thành Đồng - Thành viên Hội đồng Thành viên SBIC do có vi phạm. Ông Đồng cũng bị UBKT Trung ương thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Bộ GTVT kỷ luật 2 lãnh đạo cấp cao của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy ảnh 1

Ông Vũ Anh Tuấn, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam. CONGNGHIEPTAUTHUY.VN

Cuối tháng 12-2022, UBKT Trung ương đã họp và quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo Ban Thường vụ Đảng ủy SBIC nhiệm kỳ 2010 - 2015 và ông Vũ Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên SBIC.

UBKT Trung ương kỷ luật khiển trách Ban Thường vụ Đảng ủy SBIC nhiệm kỳ 2015 - 2020 và ông Cao Thành Đồng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Thành viên SBIC.

UBKT Trung ương cũng đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Sự - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên SBIC.

Theo UBKT Trung ương, Ban Thường vụ Đảng ủy SBIC các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát. Điều này đã dẫn tới Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, các đơn vị trực thuộc và một số cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc quản lý và sử dụng kinh phí tái cơ cấu doanh nghiệp, làm thất thoát, lãng phí lớn tiền và tài sản của Nhà nước, nhiều cá nhân bị xử lý hình sự.

Trách nhiệm đối với các vi phạm, khuyết điểm nêu trên thuộc về Ban Thường vụ Đảng ủy SBIC các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 và ông Vũ Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên; ông Cao Thành Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc và một số cá nhân.

UBKT Trung ương cho biết những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy SBIC và các cá nhân nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và SBIC, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Tiền thân của SBIC là Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin). Vinashin từng được xem như “quả đấm thép” của nền kinh tế, mạnh nhất trong các tập đoàn kinh tế của Việt Nam. Tuy nhiên, công ty này liên tục thua lỗ và không còn bảo toàn được vốn Nhà nước giao, để thâm hụt gần 5.000 tỉ đồng.

Chuyển giao Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất cho PVN

Thực hiện quyết định của Thủ tướng về việc tái cơ cấu, chuyển giao các công ty thuộc Tập đoàn Kinh tế Vinashin, Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất được chuyển giao cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).
V.LONG

Xem thêm: lmth.906717tsop-yuht-uat-peihgn-gnoc-yt-gnoc-gnot-auc-oac-pac-oad-hnal-2-taul-yk-tvtg-ob/nv.olp

“Bộ GTVT kỷ luật 2 lãnh đạo cấp cao của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools