vĐồng tin tức tài chính 365

Nhọc nhằn đường về sau những ngày du xuân phố núi Đà Lạt

2023-01-28 16:25

Sáng 28.1 (mùng 7 tết) nhiều du khách gọi điện đến tổng đài hai nhà xe lớn ở Đà Lạt là Thành Bưởi và Phương Trang đặt chỗ để về TP.HCM trong ngày 28 và 29.1 nhưng đều được báo hết chỗ.

Nhọc nhằn đường về sau những ngày du xuân phố núi Đà Lạt - ảnh 1

Cửa ngõ vào TP.Đà Lạt nhộn nhịp xe cộ ngày 28.1

lâm viên

Gia đình chị Nguyễn Lan Anh muốn đặt chỗ về TP.HCM đêm 28.1 nhưng không còn chỗ, đành về chuyến xe lúc 5 giờ cùng ngày. “Mình may mắn đó, một số người quen của mình đặt chỗ nhưng không được”, chị Lan Anh nói.

Trường hợp anh Nguyễn Công Thiện, từ ngày 26.1 đã gọi điện đặt chỗ cả nhà xe Phương Trang và Thành Bưởi để trong đêm 28.1 về lại TP.HCM nhưng không được hồi đáp, cuối cùng anh quyết định đi nhờ xe tải của người quen về nhà.

Nhọc nhằn đường về sau những ngày du xuân phố núi Đà Lạt - ảnh 2

Nhà xe Thành Bưởi không còn chỗ trong đêm 28 và 29.1

l.v

Tương tự, các nhà xe chạy tuyến Đà Lạt đi Phan Thiết, Nha Trang, Buôn Ma Thuột... cũng quá tải.

n

Theo Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, tổng lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt (Lâm Đồng) dịp Tết Quý Mão 2023 từ ngày 20 - 29.1 (29 tháng chạp đến mùng 8 tết) ước tính đạt 250.000 lượt khách (tăng gấp 2,5 lần so với Tết Nhâm Dần 2022). Trong đó, khách quốc tế ước đạt 12.500 lượt khách, khách đăng ký lưu trú ước đạt 170.000 lượt.

Nhọc nhằn đường về sau những ngày du xuân phố núi Đà Lạt - ảnh 3

Đèo Prenn vẫn tấp nập xe cộ ngày mùng 7 tết

lâm viên

Năm nay kỳ nghỉ tết kéo dài nên trong các ngày mùng 6 và 7 tết du khách vẫn tiếp tục lên Đà Lạt du xuân, khiến đèo Prenn cửa ngõ vào Đà Lạt nhộn nhịp xe cộ lên xuống đèo. Một số con đường ở khu vực trung tâm Đà Lạt như đường 3 Tháng 4, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ, vòng xoay cầu Ông Đạo… bị ách tắc cục bộ, nhiều xe máy phải lưu thông trên lề đường.

Nhọc nhằn đường về sau những ngày du xuân phố núi Đà Lạt - ảnh 4

Xe chở khách tham quan Thung Lũng Tình Yêu đậu dài dọc đường Mai Anh Đào

lâm viên

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng Công an TP.Đà Lạt, cho biết dù lượng du khách đến Đà Lạt tăng đột biến khiến giao thông thành phố chịu nhiều áp lực, nhưng lực lượng CSGT - trật tự đã huy động 100% quân số điều tiết, phân luồng, đảm bảo an toàn trong hoạt động lưu thông của khoảng 60.000 lượt phương tiện, không để xảy ra tai nạn, va chạm giao thông; không để ùn tắc giao thông kéo dài xảy ra trên địa bàn TP.Đà Lạt trong thời gian cao điểm dịp Tết Quý Mão 2023.

Xem thêm: lmth.5815451tsop-tal-ad-iun-ohp-naux-ud-yagn-gnuhn-uas-ev-gnoud-nahn-cohn/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Dân sinh

“Nhọc nhằn đường về sau những ngày du xuân phố núi Đà Lạt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools